Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho: "Fiorentina đá ăn thua còn Chelsea chỉ coi trận này như một buổi tập"

Thứ Năm 06/08/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại ngay trên sân nhà trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới, HLV Mourinho cho rằng Chelsea chỉ coi đó như một buổi tập và sẽ chỉ đá thật khi bước tới mùa giải mới vào cuối tuần.

HLV Mourinho Fiorentina da an thua con Chelsea chi coi tran nay nhu mot buoi tap hinh anh
Mourinho không hề nao núng với trận thua

Trong trận đấu mà Chelsea thua Fiorentina 0-1, The Blues đã sử dụng một đội hình ra sân với rất nhiều cầu thủ dự bị, ngoại trừ trường hợp của trung vệ đội trưởng John Terry. Thế nên không khó hiểu khi Fiorentina là đội bóng đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, dù Chelsea đã có gắng kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã đạt được mục đích đó trong khoảng nửa tiếng đầu tiên của trận đấu, ngoại trừ một vài phút chuệch choạc đầu trận, nhưng La Viola đã bất ngờ đẩy cao tốc độ trong 15 phút cuối cùng của hiệp một và liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Asmir Begovic. Điều gì đến cũng phải đến, trong một tình huống khá lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Marcos Alonso, người từng chơi tại giải ngoại hạng Anh cho Sunderland, đã tung ra một pha đá bồi ở cự ly gần ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Chelsea đã tung hàng loạt chủ lực vào sân với những Matic, Fabregas, Hazard hay Willian, nhưng cũng không thể ghi được bàn thắng. Tuy thất bại ngay trên sân nhà, nhưng cũng như những trận thua trước, HLV Mourinho không hề nao núng. Ông giải thích sau trận đấu: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Fiorentina vì những bài tập luyện rất tuyệt mà họ đã trình diễn và việc họ coi đây là một buổi tập mang tính đối kháng cao. Những cầu thủ đã không ra sân vào ngày chủ nhật vừa qua với Arsenal được chơi 60 phút trận này, số còn lại chỉ được thi đấu 30 phút. Chúng tôi sẽ chỉ đá thật vào thứ bảy tới (gặp Swansea trên sân nhà). Chúng tôi đã có những phút thi đấu rất tốt trước một đội bóng chơi đặt nặng tính ăn thua.” Dẫu cho Chelsea mùa giải 2015/16 không có một sự chuẩn bị tốt ở những trận giao hữu, nhưng HLV Mourinho vẫn nói thêm rằng trước mắt là một chặng đường dài tới 10 tháng và ông hài lòng với những gì đang diễn ra.

Ở trận đấu này, tiền đạo Radamel Falcao đã được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho phép đá chính, nhưng anh, như thường lệ, vẫn không thể hiện được một màn trình diễn tạm ổn chứ chưa nói là xuất sắc. Thế nhưng HLV Mourinho vẫn tự tin cho rằng Falcao đã chơi “rất tốt”. Bên cạnh đó, ông tiếp tục bỏ ngỏ khả năng tiền đạo Diego Costa có ra sân ngay từ đầu ở vòng 1 Premier League 2015/16 hay không.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X