Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị FA “dằn mặt”, Mourinho buộc lòng phải nhượng bộ?

Thứ Sáu 06/02/2015 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho đã liên tiếp phải nhận án phạt từ FA vì những hành vi tiêu cực của mình, và có lẽ Người đặc biệt sẽ phải nhượng bộ trong cuộc chiến này.

Bi FA phat lien tiep, Mourinho buoc phai nhuong bo hinh anh
Những phản ứng tiêu cực của HLV Mourinho đã bị FA trừng trị thẳng tay

Thời gian gần đây việc Jose Mourinho bị LĐBĐ Anh (FA) phạt sau những hành động gây tranh cãi đang là chủ đề nóng ở Anh quốc. Đầu tiên là việc Người đặc biệt tuyên bố có một chiến dịch chống lại Chelsea trong mùa giải năm nay và chỉ trích trọng tài Anthony Taylor vì đã cướp đi của The Blues một quả penalty trong trận gặp Southampton. Ngay lập tức FA vào cuộc rất quyết liệt và ra án phạt 25.000 bảng với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mọi chuyện không dừng lại ở đó khi Mou quyết định “cấm khẩu” trong các buổi họp báo trước và sau trận đấu với Manchester City ở vòng 22 Premier League hòng phản đối những quyết định được đưa ra. Ngược lại, cơ quan bóng đá quyền lực nhất nước Anh cũng doạ sẽ tiếp tục điều tra và xem xét phạt bổ sung đối với nhà cầm quân cá tính này.

Cuối cùng có vẻ như những động thái cứng rắn của FA cũng đã có tác dụng khi nhiều nguồn tin cho hay HLV Mourinho sẽ làm hoà khi chính thức quay trở lại phòng họp báo trước trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần này. Đây có thể coi là một trong những lần hiếm hoi mà vị chiến lược gia của Chelsea chịu xuống nước sau những scandal cá nhân. Thậm chí trước khi dính vào những lùm xùm gần đây, ông cũng đã từng tuyên bố rằng việc các HLV phải cam kết trả lời phỏng vấn trước và sau trận đấu là một điều không hề cần thiết và không che giấu ý định từ bỏ thông lệ này.

Thực ra FA đã quá quen với những “chiêu trò” của Mourinho nhưng điều khiến họ thực sự tức giận là khoản thua lỗ do những hành động chẳng giống ai này của ông. Trận đại chiến Chelsea vs Man City đã thu hút tới 26 đài truyền hình khác nhau tới tham dự và truyền hình cho 650 triệu người ở 175 quốc gia khác nhau nhưng tất cả đều chưng hửng vì Mourinho không xuất hiện. Chính sự việc này đã làm cho BTC giải Ngoại hạng mất đi một khoản tiền bản quyền lên tới hàng triệu bảng, đồng thời uy tín của giải đấu cũng bị tổn hại nghiêm trọng bởi lẽ đây là một hành vi rất thiếu chuyên nghiệp.

Về phần mình, việc bị FA phạt khiến Mourinho tổn hại khá nhiều về mặt hình ảnh nhưng có lẽ đó không phải là mối bận tâm lớn nhất của ông vào lúc này. Án treo giò của Diego Costa cùng với những chấn thương liên tiếp của Cesc Fabregas, John Obi Mikel cùng với Filipe Luis đã khiến cho lực lượng của Chelsea bị sứt mẻ một cách nghiêm trọng và đây sẽ là vấn đề mà HLV Mourinho cần giải quyết êm xuôi trong trận đấu với Aston Villa vào hôm thứ Bảy tới đây.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X