Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Chicharito chiếm chỗ, Berbatov vẫn ổn

Chủ Nhật 22/05/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang là chân sút hàng đầu của MU ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, nhưng Berbatov không còn giữ được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Ferguson. Tuy nhiên, Sir Alex khẳng định mọi chuyện đối với tiền đạo người Bulgaria vẫn ổn.

Kể từ khi đến với sân Old Trafford vào năm 2008, đây là mùa giải thi đấu thành công nhất của Berbatov. Với phong độ bùng nổ hồi đầu mùa, tiền đạo người Bulgaria ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho “quỷ đỏ”. Hiện tại, “bố già” đang cùng Tevez chia sẻ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới ở ngoại hạng Anh khi cùng có 21 pha lập công. Tuy nhiên, trớ trêu thay cho cựu tiền đạo Tottenham, bởi HLV Ferguson không còn đặt niềm tin vào Berbatov ở những trận đấu quan trọng của đội chủ sân Old Trafford.

Berbatov và Tevez  đang chạy đua danh hiệu "Vua phá lưới"

Sự xuất sắc của tân binh Chicharito đã đẩy Berbatov lên băng ghế dự bị. Tân binh người Mexico trở thành hiện tượng đáng chú ý của MU ở mùa giải năm nay. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo quỷ đỏ”, Chicharito đã ghi những bàn thắng có tính quyết định đến chuyện được mất của đội chủ sân Old Trafford. Điển hình là trong trận đấu được xem là chung kết Premier League ở vòng 36 gặp Chelsea, tiền đạo 22 tuổi này là người đã khai thông bế tắc cho đội nhà bằng pha băng xuống ghi bàn ở tốc độ cao ngay khi trận đấu mới diễn ra chưa được 1 phút.

Nhưng cũng phải nói rằng việc Berbatov không duy trì được phong độ ghi bàn sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa là nguyên nhân chính khiến anh không còn được HLV Ferguson tin tưởng. Dẫn đến khả năng ra sân của “bố già” trong trận chung kết Champions League sắp tới với Barca là không cao. Thực tế, với khả năng lựa chọn vị trí trong khu vực 16m50 của Chicharito ngày càng tốt, Sir Alex đang tính sẽ để tiền đạo người Mexico đá cặp cùng Rooney.

Mới đây trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông về việc có mâu thuẫn giữa Chicharito và Berbatov hay không khi “hạt đậu nhỏ” được lựa chọn đá chính trên hàng tiền đạo, “ông già gân” cho biết: “Dimitar hiểu chuyện này, cậu ấy không bao giờ than phiền. Berbatov sẽ ra sân trong trận đấu gặp Blackpool vào ngày chủ nhật. Hi vọng cậu ấy sẽ trở thành chân sút hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh”.

Tuy nhiên, đang có những nghi ngờ xung quanh về chuyện đi hay ở lại MU của tiền đạo người Bulgaria. Nếu Chicharito tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, nhiều khả năng “bố già” sẽ bị đầy trên băng ghế dự bị. Cho nên việc Berbatov muốn ra đi để thường xuyên được thi đấu cũng là chuyện dễ hiểu. Dĩ nhiên, đó mới chỉ là những tin đồn, còn mọi chuyện sẽ được giải quyết thế nào có lẽ phải chờ sau trận chung kết Champions League mới biết chính xác.

Lê Mạnh (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X