Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích vì sử dụng Ozil vô lối, Emery bào chữa ra sao?

Thứ Năm 19/09/2019 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery của Arsenal đã chịu nhiều điều tiếng bởi cất Mesut Ozil đi quá sớm trước Watford và còn có thêm động thái khó hiểu tiếp theo.

Emery bị chỉ trích


Sau trận hòa 2-2 của Arsenal trước Watford cuối tuần qua, Unai Emery đã hứng chịu nhiều điều tiếng. Trong đó, cựu danh thủ Paul Merson tỏ ra khắt khe nhất khi cho rằng HLV trưởng Pháo thủ là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Merson cho rằng các quyết định về chiến thuật của Emery đã sai lầm hoàn toàn, đặc biệt là việc thay ngôi sao Mesut Ozil ra sớm. “Những phương án thay người mà Emery đưa ra không chính xác. Họ cần kiểm soát bóng trong trận đấu đó nhưng luôn để mất một cách dễ dàng. Cầu thủ duy nhất có thể làm bóng là Mesut Ozil đã sớm bị thay ra. Arsenal cần kết liễu trận đấu, nhưng ông ấy lại đưa các cầu thủ trẻ vào trong tình thế đang chịu áp lực…”, huyền thoại của Arsenal nói trên Sky Sports.

Bị chỉ trích vì sử dụng Ozil vô lối, Unai Emery bào chữa ra sao hình ảnh
Mesut Ozil bị thay ra chỉ sau 71 phút trước Watford

Nhưng chưa hết, Emery lại tiếp tục khiến dư luận tốn giấy mực khi không đăng ký Ozil cho chuyến làm khách trên sân Eintracht Frankfurt tại lượt trận mở đầu Europa League. Cần biết rằng suốt từ đầu mùa, cựu tuyển thủ Đức chỉ ra sân có vỏn vẹn 71 phút trước chính Watford.

Lên tiếng lý giải


Ozil vẫn tập luyện bình thường cùng các đồng đội Arsenal vào hôm thứ 4, nhưng không được điền tên vào danh sách 19 người tới Đức. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu mở màn bảng F hôm thứ 5, Unai Emery tiết lộ muốn cho học trò sinh năm 1988 được nghỉ ngơi nhiều hơn.

HLV Emery
Unai Emery muốn học trò tiếp tục nghỉ ngơi

“Chúng tôi đang phải trải qua rất nhiều trận đấu và tôi muốn sử dụng các cầu thủ khác nhau. Có thể sẽ có xoay tua trong đội hình xuất phát và trong danh sách 19 cầu thủ đăng ký”, HLV người Tây Ban Nha cho biết. “Sokratis và Ozil sẽ nghỉ trận tới.”

“Tôi muốn cho họ được nghỉ ngơi sau trận đấu vào chủ nhật và tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần này (với Aston Villa).”

Sự chuẩn bị của Ozil cho mùa mới 2019-20 đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề an ninh khi anh và Sead Kolasinac bị tấn công bằng vũ khí tại London và phải nghỉ trận ra quân Premier League với Newcastle. Sau đó, tiền vệ 31 tuổi lại bị ốm và gần đây mới có trận đầu tiên trong mùa giải.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X