Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích vì chia tay ĐT Pháp, Raphael Varane lên tiếng đáp trả

Thứ Bảy 04/02/2023 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raphael Varane đã bảo vệ quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, anh cho rằng mình cảm thấy mệt mỏi trước lịch thi đấu dày đặc. 

Đầu tuần này, trung vệ Raphael Varane quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Quyết định được đưa ra chưa đầy 6 tuần sau trận chung kết World Cup 2022. Tại giải đấu ở Qatar, cầu thủ sinh năm 1993 đóng một vai trò quan trọng đưa Les Bleus vào chơi trận đấu cuối cùng.

Theo Le Parisien, lý do Varane từ giã tuyển Pháp là để có thêm thời gian hồi phục các chấn thương anh mắc phải trong thời gian gần đây, đồng thời dồn sự tập trung cho gia đình và sự nghiệp ở cấp CLB cùng MU.

Varane chia tay dT Phap

Varane chia tay ĐT Pháp

Tuyển Pháp có nhiều trung vệ có thể thay thế Raphael Varane, có thể kể đến như William Saliba, Benoit Badiashile và Ibrahima Konate. Tuy nhiên, Varane đã bị chỉ trích bởi cựu tuyển thủ Pháp - Jerome Rothen, ông cho rằng lẽ ra anh phải ở lại để dìu dắt những cầu thủ trẻ. 

Mới nhất, Varane đã bảo vệ quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, anh nói với RMC: “Tôi đã cho đi tất cả mọi thứ, thể chất và tinh thần. Ở CLB, chúng tôi có một lịch thi đấu rất nặng, và tôi cảm thấy như mình đang nghẹt thở. Tôi bảo vệ quyết định chia tay ĐTQG ở thời điểm hiện tại”.

HLV Erik ten Hag cho rằng việc Varane chia tay ĐT Pháp là một tin tốt, ông nói: “Vâng, đối với MU, tôi nghĩ đó là một tin tốt. Varane đã đạt được mọi thứ, ở cả cấp CLB và ĐTQG. Thật không thể tin được những gì cậu ấy đã đạt được. Tôi rất tôn trọng cậu ấy, và tôi rất vui khi bây giờ cậu ấy tập trung hoàn toàn cho CLB”.

“Varane vẫn còn rất nhiều điều phải làm vì cậu ấy có nhiều tham vọng. Cậu ấy muốn giành những danh hiệu với Manchester United. Tôi đã không nói chuyện với Varane về quyết định chia tay ĐTQG. Cậu ấy là người có kinh nghiệm, và cậu ấy cần phải đưa ra những quyết định tốt nhất cho bản thân mình”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X