Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích gay gắt vì vạ miệng, Gerrard lên tiếng xin lỗi Everton

Thứ Năm 01/11/2012 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau trận hòa 2-2 trước Everton, Steven Gerrard đã lên tiếng chỉ trích nửa xanh vùng Mersyside thi đấu quá tiêu cực khi chỉ chăm chăm chơi bóng dài để khắc chế Liverpool. Ý kiến của Gerrard lập tức bị chỉ trích gay gắt và đến hôm nay, thủ quân của Liverpool đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời đính chính lại lời chỉ trích nói trên.

Chủ nhật tuần trước, sân cỏ Premier League có đến hai trận đấu mang sức nóng dữ dội. Nhắc đến đầu tiên là trận Super Sunday giữa Chelsea và Manchester United, điều ấy không cần ngạc nhiên bởi sức nóng của trận đấu này còn để lại dư âm đến tận hôm nay. Một trận đấu khác cũng nóng bỏng không kém là trận derby vùng Mersyside giữa Everton và Liverpool. Dù tới làm khách nhưng Liverpool nhanh chóng có hai bàn dẫn trước nhưng The Kop không duy trì lợi thế đó được lâu khi Everton cũng dồn lên và chẳng mất nhiều thời gian để gỡ hòa 2-2. Thậm chí, trận đấu này còn có một tình huống tranh cãi khi trọng tài từ chối bàn thắng của Luis Suarez trong những phút cuối trận khi cho rằng tiền đạo người Uruguay đã rơi vào thế việt vị.

Gerrard (áo đỏ) lên tiếng xin lỗi vì vụ vạ miệng với Everton
Gerrard (áo đỏ) lên tiếng xin lỗi vì vụ vạ miệng với Everton

Sức nóng của trận đấu vẫn còn kéo dài đến tận sau đó và làm những cái đầu lí trí nhất cũng trở nên nóng nảy, khi Gerrard trót vạ miệng chỉ trích lối chơi của Everton là tiêu cực, không đẹp mắt, chỉ biết đá bóng dài và chẳng khác gì những đội bóng làng nhàng như Stoke. Rõ ràng, nhận xét của Gerrard quá chủ quan bởi theo nhiều số liệu thống kê thì Everton thậm chí còn có nhiều đường chuyền, độ chính xác cũng cao hơn hẳn so với Liverpool. Hơn nữa bóng dài là thứ đặc sản của người Anh mà trước thời Brendan Rodgers, Liverpool cũng thường xuyên sử dụng nên rõ ràng lần này Gerrard đã "việt vị" rành rành trong cách sử dụng ngôn từ chỉ trích đối thủ.

Nhận định phiến diện này của Gerrard dĩ nhiên là vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận. Sau đội trưởng Phil Neville, đến lượt trung vệ Jagielka cũng khẳng định những lời nhận định của Gerrard đã đi quá xa và xúc phạm đến hai HLV là David Moyes và Tony Pulis, bởi Everton rõ ràng thi đấu dựa trên ý tưởng chiến thuật tốt nhất của họ:" Nếu Gerrard nói rằng chúng tôi là một đội bóng chỉ biết thi đấu bóng dài, tôi cũng chẳng cần phủ nhận chuyện đó. Mỗi đội bóng lại có một phong cách thi đấu riêng, thế nên nhận định của anh ta rõ ràng là xúc phạm đến chúng tôi".

Để "chữa cháy" sau vụ vạ miệng, Gerrard nhanh chóng lên tiếng xin lỗi đồng thời xin rút lại nhận định trên:" Tôi mong mọi người hiểu rõ là tôi đã xem lại trận đấu này, và tôi cho rằng lối chơi của Everton là phù hợp với đội hình của họ trong mùa này. Những gì tôi nói chỉ là muốn đề cập đến phong cách thi đấu của họ sử dụng những đường bóng dài. Đó không phải là sự thiết tôn trọng Everton hay Stoke, bởi tôi không hề có ý định đó, chắc chắn tôi không hề có muốn xúc phạm đến những cầu thủ hay huấn luyện viên của họ. Tôi rất tôn trọng David Moyes và Tony Pulis vì những gì họ làm được cho câu lạc bộ mà họ đang dẫn dắt".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X