Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích dữ dội, Diego Costa vẫn “ngựa quen đường cũ”?

Thứ Sáu 27/02/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Diego Costa chơi xấu trong trận gặp Liverpool đã vấp phải nhiều chỉ trích từ dư luận, tuy nhiên tiền đạo của Chelsea vẫn tuyên bố không thay đổi lối chơi của mình.

Bi phat vi choi xau, Diego Costa van quyet giu nguyen loi choi hinh anh
Diego Costa vẫn quyết giữ nguyên lối đá máu lửa của mình

Thời gian gần đây Chelsea đang vấp phải những scandal liên tiếp cả trong và ngoài sân cỏ, khiến đội bóng phần nào bị ảnh hưởng về thành tích thi đấu. Một trong số những vụ việc tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất chính là những hành vi chơi xấu của Diego Costa trong trận đấu với Liverpool. Bóng đá Anh vốn nổi tiếng với lối chơi có phần quyết liệt trên mức cần thiết, tuy nhiên việc một cầu thủ chơi tiểu xảo tới mức hai lần cố tình giẫm chân lên đối phương như tiền đạo người Tây Ban Nha là rất hãn hữu, vì vậy anh đã phải nhận không ít những lời chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên, bất chấp những sức ép đặt lên vai, Costa có vẻ như vẫn không thay đổi quan điểm của mình về vấn đề này.

Mới đây, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã tuyên bố anh sẽ vẫn giữ nguyên lối chơi của mình dù cho điều đó có thể khiến anh gặp bất lợi trong thời gian tới. Phát biểu trước trận chung kết Ccapital One Cup với Tottenham, Costa cho biết: “Tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình bởi lối chơi của tôi không giống với những cầu thủ khác. Đôi khi mọi người bàn luận về tôi nhiều hơn những cầu thủ còn lại. Tôi sẽ phải cực kỳ cẩn thận, nhưng tôi sẽ không thay đổi lối đá, đó là điều đã đưa tôi tới đây và làm nên con người tôi. Tôi không quá bận tâm về án phạt, đằng nào thì nó cũng đã qua rồi. Tôi vẫn không hiểu tại sao mình bị phạt, nhưng nó đã là chuyện của quá khứ. Giờ đây tôi chỉ cố gắng để lấy lại phong độ tốt nhất của mình và quên đi những gì đã qua.”

Costa đã chính thức trở lại trong trận đấu với Paris Saint Germain tại Champions League hồi giữa tuần trước nhưng có lẽ việc phải nghỉ thi đấu tới 3 trận đã khiến cho cảm giác bóng của anh ít nhiều bị ảnh hưởng. Cầu thủ số 19 này vẫn chưa thể ghi bàn kể từ khi trở lại sau án treo giò và anh đang rất quyết tâm để cải thiện điều đó, nhất là khi trận chung kết Capital One Cup với Tottenham đã ở ngay trước mắt. Phát biểu trong cuộc họp báo, Costa cũng tỏ ra cực kỳ quyết tâm: “Tôi gia nhập CLB như Chelsea để giành chiến thắng. Những trận chung kết không phải là để chơi bóng mà là để giành thắng lợi. Tôi hy vọng mình sẽ có danh hiệu đầu tiên vào cuối tuần. Bất kể đối thủ là ai, chúng tôi là một đội bóng lớn và chúng tôi có một đội hình chất lượng đủ để giành chiến thắng.”

Mặc dù vậy, Chelsea sẽ cần phải rất dè chừng khi Tottenham đã từng khiến họ phơi áo với tỷ số 3-5 vào ngày đầu tiên của năm mới và đây cũng là thất bại nặng nề nhất của họ trong mùa giải năm nay. Bản thân Diego Costa cũng cần tránh những pha chơi xấu không cần thiết bởi lúc này anh đang bị rất nhiều ánh mắt chú ý tới, đặc biệt là từ các trọng tài. Một chiếc thẻ đỏ sẽ đẩy đội nhà vào thế bất lợi lớn và chắc chắn Costa sẽ trở thành tội đồ nếu Chelsea vì thế mà để tuột mất danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X