Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê “mù tịt” bóng đá, Arsene Wenger “phản pháo” cựu sao Arsenal

Chủ Nhật 09/11/2014 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khị bị huyền thoại Paul Merson chê không biết gì về bóng đá hồi giữa tuần, Giáo Sư người Pháp ngay lập tức có những động thái đáp trả người học trò cũ.

Còn nhớ hồi giữa tuần vừa qua, Arsenal vừa trải quả một trận hòa khá sốc và đáng xấu hổ trước “chiếu dưới” Anderlecht ngay trên sân nhà Emirates. Dẫn trước các vị khách từ Bỉ đến 3-0 khi kim đồng hồ đã chỉ sang phút 58 nhưng sự chủ quan và lỏng lẻo từ hàng phòng ngự Pháo Thủ đã giúp Anderlecht lội ngược dòng khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hơn nửa tiếng cuối trận, ấn định kết quả hòa 3-3 điên rồ.

Trận hòa như thua này tuy không làm tổn hại quá nhiều cơ hội đi tiếp của Arsenal ở Champions League nhưng Pháo Thủ đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Paul Merson, cựu danh thủ từng thi đấu cho Arsenal trong giai đoạn 1985-97, thậm chí còn đổ hết trách nhiệm lên đầu Arsene Wenger và quy chụp ông hoàn toàn “mù tịt” bóng đá. Merson đã chỉ ra những sai lầm chiến thuật của Giáo Sư trong nửa cuối hiệp hai khi Arsenal vẫn chỉ chăm chăm tấn công mà không lo phòng thủ.

arsene wenger
Arsene Wenger

Wenger chắc chắn không thích thú gì với những lời phát biểu mới đây của người học trò cũ. Trước chuyến làm khách đến sâu Liberty của Swansea, Giáo Sư 65 tuổi đã có dịp “phản pháo” Merson ra trò.

“Những lời chỉ trích nhắm vào tôi trong những ngày vừa qua như là một trò đùa. Nếu cứ phải lắng nghe những lời “chỉ giáo” từ những người mà thậm chí không có chút kinh nghiệm nào về nghiệp cầm quân thì có lẽ tôi đã không thể tại vị ở đây đến hơn 18 năm nay rồi. Bạn nói gì là quyền của bạn, nhưng quan tâm đến chúng hay không thì lại là quyền của tôi chứ đừng nói là tức giận hay bực bội gì hết. Minh chứng rõ ràng nhất, tối nay tôi vẫn sẽ trung thành với chiến thuật và lối chơi của Arsenal trong trận đấu với Swansea, không một chút thay đổi nào.”

“Còn về Paul Merson, tôi đã có thời gian huấn luyện và hiểu rõ bản chất của cậu ta. Merson cứ luôn miệng cay nghiệt chỉ trích các cầu thủ của tôi thi đấu như những thằng nhóc 12 tuổi, nhưng liệu cậu ta có đưa ra được giải pháp khắc phục hợp lý nào không? Sự thiếu công băng đó chính là điểm khác biệt giữa tôi và cậu ta.”

“Các cầu thủ sẽ có lúc chơi không tốt và điều đó là không thể tránh khỏi. Nhưng tôi sẽ không quát vào mặt họ: “Các cậu là những thằng ngu!”. Trái lại, một câu hỏi như “Các cậu đáng ra phải làm gì ngày hôm nay?” sẽ khích lệ, động viên tinh thần hơn rất nhiều. Tôi không chỉ trích, tôi tìm cách khắc phục. Là một HLV, bạn phải luôn tin tưởng vào cầu thủ và bản thân mình chứ không nên để bụng những lời lẽ sáo rỗng bên ngoài.”

Tối nay, Arsenal bước vào trận đấu với Swansea với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Phong độ thi đấu ở Premier League của Pháo Thủ đang tương đối tốt khi họ đã có liên tiếp hai chiến thắng. Nếu thành công vượt khó ở xứ Wales, thầy trò Arsene Wenger sẽ trở lại top 4 và thậm chí “phả hơi nóng” vào ĐKVĐ Man City với chỉ 1 điểm kém hơn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X