Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê không biết phòng ngự, trung vệ Arsenal lên tiếng bào chữa

Thứ Tư 08/01/2020 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sokratis cho rằng các trung vệ không phải robot trong bối cảnh phong độ không tốt khiến tương lai của anh tại Arsenal đang bị đặt dấu hỏi.
Ý kiến từ giới chuyên môn cho rằng Sokratis là một trong những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu của HLV Arteta. Lúc này, trung vệ người Hy Lạp vẫn được ra sân nhưng mới phải sắm vai hậu vệ phải bất đắc dĩ trong trận đấu với Leeds ở vòng 3 FA Cup.

Sokratis cũng biết rằng năng lực của mình đang bị nghi ngờ khi mà Arsenal vẫn đang chơi bất ổn. Nhưng anh tin rằng mùa giải 2019/20 này sẽ có kết thúc tốt đẹp một khi sự tự tin trở lại với đội chủ sân Emirates.

Bị chê không biết phòng ngự, trung vệ Sokratis lên tiếng bào chữa hình ảnh

Bị chê không biết phòng ngự, Sokratis lên tiếng bào chữa


“Bóng đá đã thay đổi nhiều trong 10 hay 12 năm qua. Khi tôi bắt đầu chơi bóng, tôi đã được làm quen với nền bóng đá Italia. Khi đó, tôi không cần phải triển khai bóng từ tuyến dưới và vì thế nên chúng tôi không phải chịu nhiều cơ hội và cũng ít bàn thua hơn.

Giờ thì hầu như mọi đội bóng đều triển khai từ tuyến dưới và chuyền bóng rất nhiều để sang phần sân đối phương và ghi bàn. Bạn càng chuyền bóng nhiều và làm nhiều việc thì độ mạo hiểm càng tăng lên. Bóng đá trở nên đẹp hơn nhưng các đội bóng cũng thủng lưới nhiều hơn vì các cầu thủ không phải robot. Ai cũng mắc sai lầm cả.

Đó là lý do vì sao làm hậu vệ ở thời đại này rất khó khăn. Tôi nghĩ đó là một trong những vị trí khó nhất. Bạn có thể không phải chạy như tiền vệ nhưng mọi sai lầm bạn tạo ra hầu như đều phải trả giá đắt.

Nhưng tôi vẫn thích làm một hậu vệ. Điều tôi thích nhất là khi chúng tôi phòng ngự như một tập thể, kiểm soát trận đấu, quyết liệt trong từng pha bóng và từng pha tranh chấp.

Bạn luôn phải thể hiện với tất cả mọi người rằng bạn có tâm lý mạnh mẽ và đủ khả năng giành chiến thắng. Chúng tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn ở mùa giải này và chúng tôi biết rằng mình cần phải cải thiện. Nhưng chúng tôi có đủ khả năng để chơi tốt hơn. Chúng tôi chỉ cần sự tự tin mà thôi”.


Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X