Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị CĐV nhà la ó, “chân gỗ” Giroud hứa sẽ hồi sinh

Thứ Tư 09/09/2015 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo mũi nhọn của Arsenal vừa trải qua thêm một trận đấu thảm họa trong màu áo tuyển Pháp.

Tạo điều kiện cho chủ lực Karim Benzema nghỉ ngơi, HLV Didier Deschamps trao cơ hội lĩnh xướng hàng công ngay từ đầu cho Olivier Giroud trong trận giao hữu Pháp vs Serbia, nhưng rồi rốt cuộc niềm tin cũng chẳng được đền đáp xứng đáng. Chủ nhà Euro 2016 chỉ thắng sít sao 2-1 nhờ công của tiền vệ Blaise Maitudi dù thi đấu vượt trội so với đại diện vùng Balkan, và sự siêu tệ hại của trung phong 29 tuổi là lời giải thích rõ ràng nhất khi anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi. Thậm chí, chính Giroud là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua của Pháp khi để mất quyền kiểm soát bóng rất bất cẩn.

Giroud
Tiền đạo Olivier Giroud bị chính người Pháp la ó vì phong độ tệ hại

Thêm một màn trình diễn thất vọng nữa, Giroud đã trải qua gần 200 phút mà không ghi nổi một bàn thắng cho “Gà trống Gaulois”. Trên sân Stade Atlantique ở Bordeaux ngày hôm qua, tiền đạo của Arsenal đã liên tục phải hứng chịu những tiếng la ó từ chính các CĐV nhà ngay trong hiệp một. Và mặc dù HLV Deschamps sau đó đã nói đỡ và động viên học trò, bản thân Giroud cũng phải tự ý thức được phong độ đang xuống dốc không phanh của mình.

Mới đây, Giroud đã trải lòng về quãng thời gian sóng gió hiện tại: “Là một tiền đạo, tôi phải biết cách chấp nhận những tiếng la ó, chỉ trích khi thi đấu không tốt. Đó hoàn toàn là điều bình thường và công bằng trong bóng đá thôi. Những lúc tỏa sáng và ghi bàn thì tôi cũng nhận lại những tràng pháo tay cổ vũ mà.”

“Đây không phải là lần đầu tiên, và chắc chắn cũng không phải là lần cuối cùng. Quan trọng là tôi phải giữ vững tâm lý, tinh thần quyết tâm trở lại với phong độ đỉnh cao. Đúng là tôi khá vô hại trong trận gặp Serbia vừa xong nhưng tôi sẽ không suy nghĩ nhiều về nó nữa, đặc biệt khi Pháp vẫn giành chiến thắng thuyết phục. Giờ là lúc tôi phải tập trung hướng về phía trước, chăm chỉ tập luyện và chắc chắn sẽ hồi sinh.”

Chưa thể biết liệu tiền đạo Olivier Giroud có hiện thực hóa được lời hứa hẹn của mình hay không nhưng thời điểm hiện tại, phong độ trồi sụt của anh khiến người Pháp lo 1 thì fan Arsenal phải lo 10. Bởi lẽ ngôi sao 29 tuổi nhiều khả năng sẽ là trung phong duy nhất của họ ít nhất trong giai đoạn lượt đi mùa giải này khi Danny Welbeck nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, còn những Benzema, Cavani hay Higuain… vẫn mãi chỉ là giấc mơ vì sự bảo thủ cứng nhắc của HLV Arsene Wenger. 4 vòng đấu Premier League đầu tiên và Pháo Thủ mới chỉ ghi có 3 bàn thắng, trớ trêu hơn khi 2/3 trong số đó là những pha đá phản lưới.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X