Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cấm thi đấu một cách vô lý, Suarez sẽ kháng án đến cùng

Thứ Sáu 26/04/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Và lần này, Liverpool sẽ hoàn toàn để Suarez một mình quyết định việc kháng cáo của mình. Thậm chí, FA có lời "dọa" Suarez rằng nếu kháng án không thành, anh sẽ dính thêm 2 trận nữa vì tội "không biết ăn năn hối cải". Thế nhưng đã bị cấm 10 trận rồi, thêm 2 trận với S7 cũng... chẳng sao, miễn là anh phải được lên tiếng về án phạt quá đỗi vô lý nhắm vào mình.


Chắc chắn Luis Suarez sẽ kháng án, bởi anh đã chấp nhận án phạt 3 trận lúc đầu vì tội có hành vi bạo lực và không đúng mực trên sân cỏ, thế nhưng FA lại như thể "được đằng chân lân đằng đầu". Tiền đạo người Uruguay trở nên thực sự tức giận và gần như nổi khùng khi biết được rằng bỗng nhiên có một án phạt bổ sung lên tới 7 trận xuất hiện và làm anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này, cộng thêm giai đoạn đầu mùa sau. Hành động cắn Ivanovic của Suarez đã quá nổi tiếng nên khỏi cần phân tích lại, nhưng điểm vô lý của LĐBĐ Anh là ở chỗ họ phạt Suarez vì tội cắn người còn nhiều hơn phạt anh vì tội phân biệt chủng tộc.

Nếu kháng án không thành, Suarez sẽ nghỉ tới 26 trận trong 2 năm qua. Mỗi mùa Premier League có 38 trận, vị chi là 76 trận trong 2 mùa, mà Suarez nghỉ 26 trận có nghĩa là chỉ có thể đá tối đa 50 trận, chưa kể thời gian nghỉ ngơi, dưỡng thương hoặc vì lí do này khác phải nghỉ thi đấu. Vắng Suarez trong một phần ba chặng đường của hai mùa giải, bảo sao Liverpool cứ gặp khó khăn mãi.

Suarez (trái) đã cắn tay vào Ivanovic
Hành động xứng đáng bị khiển trách, nhưng án phạt 10 trận thì quá lố bịch

Thứ Năm vừa rồi, Liverpool đã nhận được một lệnh cấm thi đấu được viết tay bởi FA, có nghĩa là LĐBĐ Anh hoàn toàn nghiêm túc và chắc chắn trong việc phạt tiền đạo của The Kop tới 10 trận. Brendan Rodgers đã lên tiếng chỉ trích, trách móc án phạt này vô cùng nặng nề bởi ông cho rằng FA đang nhìn người để phạt chứ không nhìn vào hành động với bản chất của nó để ra lệnh cấm thi đấu. Ai cũng biết Suarez có tiền lệ dính "scandal" tại Premier League, và các quan chức của LĐBĐ Anh cũng chẳng ưa gì tiền đạo lắm tài nhiều tật suốt ngày mắc lỗi này của The Kop. Án phạt lần này có vẻ "hơi" thiếu công bằng cho S7, bởi lẽ một cầu thủ bình thường có khi chỉ bị phạt hành chính cảnh cáo vì hành động tương tự như của anh.

Tệ hơn thế, án phạt này còn chính thức tước đi quyền trở thành Vua Phá lưới Premier League của Luis Suarez. Robin Van Persie không còn bất kì một đối thủ nào trên con đường cạnh tranh ngôi Vua phá lưới mùa bóng này trong những vòng còn lại, và để một ai đó khác soán ngôi của RVP trong vỏn vẹn 4 vòng cuối hầu như là điều không thể. Thế nên, những nghi vấn về việc FA muốn Man Utd thâu tóm mọi danh hiệu trong mùa bóng này được dấy lên một cách vô cùng gay gắt và không phải là không có cơ sở. Tại đại bản doanh của Liverpool, thủ môn Pepe Reina cũng lên tiếng chỉ trích thậm tệ FA, cho rằng án phạt họ đưa ra là "thiếu công bằng, không xem xét kĩ và thậm chí là vô cùng lố bịch và nực cười".

"Tòa án" FA chỉ cân nhắc những tình tiết tăng nặng của Suarez như đã từng mắc lỗi nhưng không biết cải thiện, đem tới khán giả hình ảnh xấu cho Premier League... mà không quan tâm đến những tình tiết giảm nhẹ như Suarez đã ngay lập tức xin lỗi trung vệ người Serbia của Chelsea sau khi có hành động không đẹp với anh này, đồng thời đã bị phạt khá nặng trong nội bộ đội bóng.

Ngay từ cuối tuần này, Suarez sẽ lên kế hoạch cho việc kháng án của mình để trở lại sớm nhất có thể. Nếu kháng án thành công, S7 có cơ hội trở lại đội hình Liverpool ngay trong mùa này, ở vòng 38. Và quả thực, với án phạt có phần vô lý và thiên vị này, phần đông dư luận sẽ ủng hộ tiền đạo người Uruguay. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X