Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cầm hòa trong những phút cuối, Chelsea tiếp tục "tụt dốc"

Chủ Nhật 05/12/2010 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea lúc này đang cần một chiến thắng để tạo đà cho cuộc đua tới ngôi vô địch sau chuỗi trận thi đấu bết bát. Everton cũng đang rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng khi họ có một khởi đầu mùa giải khá tồi tệ. Vì vậy, đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng cho cả hai đội và chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai đội thắp lên niềm hi vọng về một tháng 12 đầy khó khăn phía trước.

Tính đến trước khi trận đấu này xảy ra, Everton mới một lần duy nhất giành chiến thắng trên sân khách trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, Chelsea mới đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry để gia cố cho hàng phòng ngự. Essien cũng góp mặt và tiền vệ người Ghana đã giúp tuyến giữa của The Blues trở nên chắc chắn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Dù vậy, Chelsea vẫn chưa cho thấy hình ảnh của một đội bóng đáng sợ như hồi đầu mùa giải khi mà những bài bản tấn công của các cầu thủ áo xanh tuy đa dạng nhưng lại thiếu đi sự chính xác trong những pha xử lí cuối cùng. Không những thế, hàng thủ dù có sự trở lại của Terry vẫn đôi lúc để lộ những sơ hở chết người. Điều đó lí giải nguyên nhân vì sao Chelsea lại đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trận.

Chelsea dù đã có lợi thế nhờ bàn thắng của Drogba...

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Trong 20 phút đầu tiên, thế trận tỏ ra rất cân bằng khi hai đội đều sở hữu những cơ hội nguy hiểm của riêng mình. Ngay từ phút thứ 2, Saha đã thử tài thủ thành Peter Cech bằng pha dứt điểm khá căng nhưng thủ thành người cộng hòa Séc đã kịp thời phá bóng chịu quả phạt góc. Đến phút thứ 14, đến lượt các cầu thủ Chelsea "trà đòn" khi thủ thành Howard mắc sai lầm trong việc chọn vị trí, rất may là trung vệ Jagielka đã kịp thời phá bóng. Nhìn chung trong 20 phút đầu, những số liệu thống kê cũng cho thấy sự cân bằng khi cả Everton và Chelsea đều sở hữu số cơ hội nguy hiểm bằng nhau.

Tới phút 26, tỉ số suýt chút nữa đã được mở khi trung vệ Terry đã có một pha dứt điểm đầy kĩ thuật chẳng kém gì một tiền đạo khi vẩy má ngoài đưa bóng đập xà ngang của Everton. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tận dụng lợi thế sân nhà để gây sức ép lên phần sân của Everton. Những pha tấn công của các cầu thủ áo xanh thường rất linh hoạt với sự hoán đổi vị trí liên tục của Anellka, Malouda, Kalou cùng với những pha dâng cao phối hợp của Essien và Mikel. Tuy nhiên, điều mà các học trò của HLV Ancelotti còn thiếu là sự chính xác trong những tình huống cuối cùng.

Về phía Everton, dù để đối phương dồn ép nhưng họ tỏ ra là một đối thủ không hề dễ chơi. Không ít lần hàng phòng ngự Chelsea phải căng mình trước những cầu thủ tấn công bên phía Everton để ngăn chặn những pha phản công hoặc dàn xếp tấn công của đội khách. Chính vì vậy, phải chờ đến 10 phút sau Chelsea mới có cơ hội nguy hiểm tiếp theo nhưng rất tiếc pha đánh đầu ngược của Kalou lại đi không chính xác. Tưởng chừng như thế trận tương đối cân bằng sẽ giúp Everton giữ được tỉ số hòa trong hiệp một nhưng ở phút 41, Chelsea đã nhận được một món quà do Phil Neville ban tặng khi cựu tiền vệ MU đã có đường chuyền về bất cẩn để Anelka băng xuống đối mặt với thủ thành Howard. Trong pha bóng đó. thủ thành người Mĩ đã buộc phải phạm lỗi với Anelka trong vòng cấm, và Drogba đã giúp Chelsea mở tỉ số khi thực hiện thành công quả penalty. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Chelsea.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra không thực sự hấp dẫn khi cả hai đội đều chưa tạo được những cơ hội nhiều cơ hội nguy hiểm lên phía cầu môn đối phương. Trong khi Chelsea không việc gì phải vội vàng thì Everton cũng không đẩy quá cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng. Nhận thấy cần phải thay đổi, Everton đã rút Saha ra và thay vào đó là Beckford, đồng thời các cầu thủ đội khách cũng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiến bàn gỡ. Và suýt chút nữa mục tiêu đó đã thành công khi Rodwell tận dung quả tạt của Baines để bật cao đánh đầu làm bó tay Peter Cech. Tuy nhiên, sự may mắn đã không mỉm cười với Everton khi bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

... nhưng bàn thắng ở những phút cuối của Beckford đã khiến đội chủ nhà phải ngậm ngùi chia điểm

Sau những phút chịu "lép vế", Chelsea bắt đầu tổ chức những đợt tấn công khá bài bản nhưng vẫn thiếu đi sự chính xác trong những pha xử lí cuối cùng. Còn Everotn vẫn chưa tạo thêm được những tình huống hãm thành liên tiếp nên việc tìm kiếm bàn gỡ là việc rất khó khăn khi mà hàng thủ Chelsea vẫn đang thi đấu khá tập trung. Không những thế, The Blues còn liên tục khiến hàng phòng ngự Everton phải căng mình ra chống đỡ những đợt tấn công nguy hiểm. Dù không có được một thế trận tấn công tốt nhưng Everton lại có bàn thắng gỡ hòa một cách đầy bất ngờ. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Baines bên cánh trái, bóng được hậu vệ này rót vào giữa đề Tim Cahill đánh đầu chuyền bóng cho Beckford đánh bại Cech cũng bằng một pha đánh đầu trực diện.

Dù trận đấu có đến 7 phút bù giờ nhưng không đội nào tận dụng được khoảng thời gian đó để gia tăng cách biệt. Trận hòa này đã khiến hai đội cùng cam chịu cảnh ngộ khá giống nhau, khi mà Everton vẫn nằm trong nhóm cuối còn Chelsea tiếp tục tụt dần trong bảng xếp hạng. Trận hòa này cũng kéo dài chuỗi thành tích bất thắng tại Premier League của Chelsea lên thành 4 trận liên tiếp, nếu muốn bảo vệ ngôi vương chắc chăn thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều khi mà tháng 12 họ sẽ phải đương đầu với những thử thách to lớn đến từ Tottenham, Arsenal và Manchester United.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa (Ferreira 64'), Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Mikel (Sturridge 87'), Essien, Malouda, Kalou, Anelka (Ramires 77'), Drogba.

Everton: Howard, P. Neville, Jagielka, Distin, L. Baines, Rodwell, Coleman, Piernaar (Bilyaletdinov 86'), T. Cahill, Saha (Beckford 57').

Bàn thắng: Drogba 41', Beckford 86'.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X