Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị cấm dự cúp châu Âu, Man City thiệt hại bao nhiêu tiền?

Thứ Bảy 15/02/2020 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những sai phạm về Luật công bằng tài chính, CLB Man City đã nhận sự trừng phạt từ UEFA với án cấm thi đấu Champions League trong 2 mùa giải. Đó là một đòn rất nặng đánh vào kinh tế của CLB.
 

Man xanh mất hàng trăm triệu bảng với án phạt nặng nề
 

Mới đây, đội chủ sân Etihad đã chính thức bị xử phạt vì vi phạm Luật Công bằng tài chính, và họ sẽ không được góp mặt tại Champions League trong 2 mùa giải tới (2020/21 và 2021/22). Tất nhiên, Man City cũng không được dự Europa League cũng như các giải đấu cấp CLB được LĐBĐ châu Âu tổ chức.
 
Cùng với án phạt 2 năm, Man xanh còn phải nộp phạt 25 triệu bảng. Tất nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu với tầm vóc của đại gia nước Anh, nhưng những hệ luỵ kéo theo của 2 mùa giải vắng bóng Champions League sẽ không thể đong đếm.
 
Đầu tiên, họ sẽ khó giữ chân HLV Pep Guardiola – người sẽ chỉ còn thời hạn hợp đồng tới tháng 6/2021 và chắc chắn sẽ không gia hạn (nếu án phạt được giữ nguyên). Tiếp đó, Man xanh sẽ không thể thu hút được những ngôi sao hàng đầu – những cầu thủ đương nhiên đặt mục tiêu dự Champions League thường xuyên.

Bị cấm dự cúp châu Âu, Man City thiệt hại bao nhiêu tiền hình ảnh

Man City bị cấm tham dự Champions League 2 năm tới


Chưa hết, ngay cả việc giữ chân những trụ cột của mình, gã nhà giàu nước Anh cũng khó lòng làm được. 2 năm không chơi bóng tại đấu trường đỉnh cao cấp CLB là quá dài, với đẳng cấp của những ngôi sao đã quen thuộc với Champions League.
 
Và theo tính toán của Daily Mail, tổng thiệt hại dự tính của Man City trong 2 mùa giải tới sẽ là 170 triệu bảng – một số tiền khổng lồ. Đừng quên, việc không cân đối thu – chi với nguyên do chủ yếu từ những bản hợp đồng bom tấn trên TTCN, đã dẫn tới án phạt nặng nề này của Man City, và hãy tưởng tượng nếu họ mất gần 200 triệu bảng trong 2 năm tới.

Sếp La Liga ủng hộ lệnh cấm của UEFA dành cho Man City
Trước việc CLB Man City vừa bị UEFA cấm thi đấu tại Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính, chủ tịch La Liga đã có những chia sẻ về chuyện này.
Man City bị cấm dự C1 trong 2 mùa tới, Pep sẽ ra đi ở Hè 2020
HLV Pep Guardiola rời Man City ở Hè 2020 sau khi Man xanh bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa tới, đó là thông tin được tờ Express đăng tải.
Real Madrid sẽ định đoạt số phận của Guardiola ở Man City
HLV Pep Guardiola thừa nhận có thể bị Manchester City sa thải nếu bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 sắp tới và không thể lên ngôi vô địch Champions League mùa...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X