Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí ẩn đằng sau thương vụ mua hụt Messi của Arsenal

Thứ Bảy 04/10/2014 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu không gặp rắc rối về mặt giấy tờ, Lionel Messi và Pique đã có thể gia nhập Arsenal cùng thời điểm với Cesc Fabregas vào năm 2003.

Từ bao lâu nay, Arsenal đã nổi tiếng thiên hạ với chính sách “hút máu” các tài năng trẻ từ mọi miền thế giới. Với hệ thống tuyển trạch viên tài năng rộng khắp hành tinh, Pháo thủ đã sàng lọc và lựa ra được nhiều “mầm non” xuất chúng nhưng kết quả, lại không thể chiêu mộ được như Ibrahimovic hay Cristiano Ronaldo. Thậm chí, trong danh sách các nhân tài mà HLV Wenger mua hụt còn có Lionel Messi.

 

Cụ thể, theo tờ Daily Mail,  vào năm 2003 Arsenal đã định xong thoả thuận sơ bộ với Leo Messi, Gerard Pique và Cesc Fabregas. Bản thân phía thần đồng người Argentina cũng rất quan tâm tới lời đề nghị này và sẵn sàng chuyển tới London nhất là khi Wenger hứa hẹn sẽ trao ngay cơ hội ở đội 1 khi thời cơ chín muồi. Tuy nhiên, trong số này, sau cùng Giáo sư chỉ mua được Cesc Fabregas còn 2 đồng đội của Cesc đành tiếp tục ở lại trung tâm đào tạo của Barca.

Nguyên nhân xuất phát từ hệ thống pháp luật liên quan đến vấn đề lao động đang áp dụng tại Anh. Theo đó, hai thương vụ Messi và Pique của Arsenal đã đổ vỡ do không thể xin nổi giấy phép lao động tại Anh. Đây chinh là thủ tục bắt buộc cho bất cứ người ngoại quốc nào muốn làm việc tại quốc đảo sương mù. Mãi tới năm 2006, Leo Messi mới đủ điều kiện sang Anh thi đấu. Nhưng thời điểm đó đã là quá muộn để Pháo thủ có thể nghĩ tới việc sở hữu chân sút người Argentina.

Năm đó, HLV Wenger đã có chữ kí của Cesc Fabregas, người mà ông tin rằng sẽ nhanh chóng lên đội 1 thi đấu. Thực tế, vào tháng 10 năm 2003, F4 đã có trận ra mắt Arsenal ở tuổi 16 và 177 ngày. Trong khi đó, Leo Messi cũng có trận ra mắt đội 1 Barca ở tuổi 17 và 114 ngày. Dưới sự dìu dắt của HLV Wenger, Fabregas trưởng thành nhanh chóng. Khi tiền vệ này chiếm suất đá chính trong trận chung kết Champions League 2006 với Barca thì Lionel Messi vẫn ngồi dự bị cùng Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Đến Hè 2014, Fabregas muốn về lại Arsenal khi không được trọng dụng ở Nou Camp. Nhưng Giáo sư không còn cần anh nữa nên tiền vệ này chuyển tới Chelsea.

Mục tiêu còn lại của HLV Wenger, Gerard Pique đã bị kình địch Man Utd “cướp” mất vào năm 2004. Tuy nhiên, tại Old Trafford, trung vệ người Tây Ban Nha không thể hiện được nhiều. Anh chỉ có 12 trận ra sân ở Premier League trong 4 năm và trở lại Barca rồi thành trụ cột tới bây giờ. Messi thì được đôn lên đá chính năm 17 tuổi, rồi mau chóng trở thành trụ cột từ mùa 2006/07.

Tối Chủ nhật tới, 5/10, Chelsea sẽ đụng độ Arsenal và chắc chắn Cesc Fabregas sẽ là tâm điểm mọi sự chú ý.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X