Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí ẩn đằng sau hai thương vụ “giờ chót” của Arsenal

Thứ Năm 01/09/2011 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Arsenal xác nhận đã chiêu mộ thành công Mikel Arteta và Yossi Benayoun. Nhưng không phải ai cũng biết lý do mà đội bóng sân Emirates có được hai tân binh này.

Mục tiêu mà HLV Wenger muốn có ban đầu là tiền vệ M’Villa của Rennes. Song có thể do mức phí quá cao (khoảng 24 triệu bảng) nên cuối cùng thương vụ đã không được hoàn tất. Và khi thị trường chuyển nhượng chuẩn bị đóng cửa, họ mới có được sự bổ sung cho tuyến giữa với những bản hợp đồng mang tên Mikel Arteta và Yossi Benayoun.

Arteta tới Arsenal để được thi đấu ở Champions League

Để mua được tiền vệ người Tây Ban Nha, Arsenal có được sự trợ giúp từ chính cầu thủ này. Theo đó, Arteta đã chấp nhận được giảm lương để chuyển tới đầu quân cho Arsenal. Lý do Arteta muốn chơi cho “Pháo thủ” là anh sẽ có cơ hội để chơi ở Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Mức lương hiện tại mà cầu thủ 29 tuổi đang được hưởng ở Everton là 80.000 bảng/tuần và Arsenal cho rằng đây là một khoản tiền cao so với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Arteta. Do đó, để được tới Arsenal, tiền vệ này đã đề nghị xin giảm lương. Cụ thể, anh chấp nhận với số tiền lương 70.000 bảng/tuần nếu được khoác áo Arsenal.

Không chỉ đề xuất chuyện giảm lương với Arsenal, Arteta còn tới gặp HLV David Moyes để xin được ra đi. “Mikel nói với tôi rằng cậu ấy muốn tới Arsenal. Tôi thực sự thất vọng với điều này, nhưng sức hút từ Champions League quá lớn và tôi không thể đề nghị cậu ấy ở lại”, HLV của Everton nói trên tờ Mirror (Anh).

Sự có mặt của Arteta với mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng không thể lấp đầy chỗ trống mà Cesc Fabregas để lại. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở Premier League cũng như sự đa năng của mình (là mẫu cầu thủ chơi bóng có đầu óc, sút xa, sút phạt và chuyền bóng tương đối tốt) Arteta có thể sẽ giúp Arsenal rất nhiều trong giai đoạn họ đang khủng hoảng về lực lượng.

Với trường hợp của Yossi Benayoun, ban đầu Chelsea chỉ muốn bán đứt tiền vệ này cho Arsenal. Tuy nhiên, việc tuyển thủ Israel có tiền sử về chấn thương nên HLV Arsene Wenger chỉ chấp nhận với phương án hỏi mượn. Ban đầu phía Chelsea không đồng ý, song do muốn thanh lý một số những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch nhằm tránh quỹ lương phình to nên cuối cùng đội bóng sân Stamford Bridge phải chấp nhận để Benayoun tới Arsenal theo dạng cho mượn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X