Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bí ẩn" đằng sau bản hợp đồng của Joe Cole với Liverpool

Thứ Ba 20/07/2010 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là từ đầu hè đến giờ, Liverpool đã chiêu mộ được hai cầu thủ mới mà không tốn bất cứ một xu nào. Tất cả đều là tiền vệ và có trình độ không đến nỗi tồi: Milan Jovanovic cùng Joe Cole. Trong đó, thương vụ Joe Cole được coi là thành quả lớn lao của đội bóng vùng Merseyside bởi họ đã đánh bại hàng loạt những đối thủ có số má trong cuộc đua giành giật cầu thủ người Anh vốn được đánh giá rất cao ở đảo quốc sương mù. Hãy cũng khám phá những nguyên nhân dẫn đến sự gắn kết trong 4 năm giữa Joe Cole và đội bóng vùng Merseyside do tờ Mirror (Anh) liệt kê

Động lực để giữ chân Gerrard và Torres

Từ lâu, họ đã bày tỏ sự lo lắng về năng lực cạnh tranh của The Kop tại nước Anh. Họ từng yêu cầu đội bóng phải mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để mang về những sự bổ sung sáng giá nhưng không được đáp ứng. Rồi sự ra đi của Rafael Benitez càng khiến họ trở nên dao động và không còn thực sự gắn bó với đội chủ sân Anfield như trước. Vì thế, ban lãnh đạo Liverpool hy vọng với bản hợp đồng "hàng khủng" Joe Cole, cả hai sẽ cảm thấy an tâm hơn về thực lực của đội bóng trong mùa giải mới và bỏ ý định ra đi.

Tân HLV Liverpool, Roy Hodgson và Joe Cole cùng vui mừng sau khi mọi việc xong xuôi

Không muốn làm bạn với 2 "kẻ ngốc" Ferdinand và Vidic

Dĩ nhiên đây chỉ là một lý do vui, xuất phát từ một bàn thắng của Joe Cole vào lưới MU mùa giải năm ngoái khi anh lừa qua cả cặp trung vệ thép của đội bóng thành Manchester rồi đánh bại Van der Sar. MU cũng là đội bóng theo đuổi Joe Cole nhưng không thành công do không chịu trả cho tiền vệ này mức lương mong muốn (90.000 bảng/tuần).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Xoa dịu fan hâm mộ

Liverpool đang trong tình cảnh khó khăn về mặt tài chính và các ông chủ đội bóng lo ngại một phong trào phản đối kịch liệt sẽ nổ ra từ lượng CĐV của Liverpool, hệt như câu chuyện của MU (chiến dịch "Xanh và vàng" nhằm mục tiêu đuổi cổ nhà Glazers khỏi Old Trafford). Do đó, những bản hợp đồng mới, làm gia tăng sức mạnh cho đội bóng sẽ là cách xoa dịu tốt nhất, giúp người hâm mộ tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Liverpool.

Thêm phương án cho hàng tiền vệ

Joe Cole là cầu thủ có thể chơi tốt ở mọi vị trí tại tuyến giữa. Vốn xuất thân là một tiền vệ cánh phải nên không cần phải bàn về khả năng của Joe Cole ở cánh này tuy nhiên tại Liverpool, anh sẽ chỉ thi đấu bên cánh phải nếu Dirk Kuyt không ra sân. Nhiều khả năng, Joe Cole sẽ thường xuyên đảm nhận cánh trái mà hồi ở Chelsea, Joe Cole đã nhiều lần chơi tốt ở vị trí này (Jovanovic sẽ là dự bị). Ngoài ra, Joe Cole có thể thay thế hoàn hảo đội trưởng Steven Gerrard trong vai trò hộ công. Rõ ràng Liverpool đang sở hữu trong tay một tìền vệ giỏi mà lại cực kỳ đa năng.

Trình độ sút xa và đá phạt

Tại Liverpool, chỉ có Gerrad là người biết cách bắn phá khung thành đối phương từ xa. Nay đã có thêm Joe Cole. Hẳn nhiều CĐV Anh quốc vẫn còn nhớ bàn thắng tuyệt vời mà tiền vệ này có được vào lưới Thuỵ Điển tại World Cup 2006. Cú sút xa vừa kỹ thuật vừa mạnh mẽ này đã lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất giải. Ngoài ra, Liverpool sẽ một sự lựa chọn hiệu quả nữa cho những tình huống cố định bên cạnh Gerrad và Agger.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Lợi ích kinh tế

Không mất tiền mà vẫn chiêu mộ được một cầu thủ có tên tuổi như Joe Cole là điều đội bóng nào chả mong muốn. Cần nhớ, trước đó, Liverpool đã bán cho ... Chelsea, Yossi Benayoun, một tiền vệ có phần kém Joe Cole để mang về 5,5 triệu bảng. Mùa này, The Kop đang chi tiêu rất hiệu quả, phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của đội bóng.

Tăng cường kỹ thuật cho đội bóng

Trong giới tiền vệ của Anh (thường chỉ mạnh về tốc độ và thể lực) thì Joe Cole khá nổi bật về nền tảng kỹ thuật, bù lại những bất lợi do thể hình nhỏ con mang lại. Nhờ thế, Joe Cole mới có thể tạo dựng hình ảnh của mình ở đảo quốc sương mù. Anh xử lý bóng hết sức mềm mại, tinh tế, đôi khi đầy ngẫu hứng như một vũ công Samba hay Tango. Hãy xem tình huống dưới đây sẽ rõ

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương (Theo Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X