Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bertrand Traore: Ngôi sao tiếp theo của sân Stamford Bridge?

Thứ Ba 15/03/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Blues đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt cấm chuyển nhượng tương tự như Real hay Barcelona vì trường hợp của Bertrand Traore. Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng thành London sẽ chẳng phải hối tiếc gì với quyết định đưa Traore về sân Stamford Bridge bằng mọi giá vào năm 2010.

Cách đây 6 năm, Chelsea đã chơi một canh bạc mạo hiểm khi thử nghiệm sao trẻ Bertrand Traore trong một trận đấu ở giải U18 với Arsenal. Khi đó, cầu thủ người Burkina Faso vẫn chưa đủ 18 tuổi nên The Blues đã vi phạm những quy định do FIFA đề ra về việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới đã có những văn bản yêu cầu Chelsea thành khẩn khai báo số trận đấu mà Bertrand Traore đã tham dự trong quãng thời gian ở London trước khi tròn 18 tuổi. Được biết, nếu nhà ĐKVĐ Premier League không thể chứng minh rằng Traore có mặt ở đội bóng vào thời điểm đó chỉ để thử việc thì gần như chắc chắn họ sẽ phải lĩnh án phạt cấm chuyển nhượng hai mùa, tương tự như những gì mà hai đội bóng thành Madrid sẽ phải trải qua sau khi phiên chợ hè 2016 sắp tới đóng cửa.

Bertrand Traore chính thức ký hợp đồng với Chelsea vào tháng 1/2014 nhưng anh đã được gửi tới Vitesse, sân sau của The Blues ở giải VĐQG Hà Lan, theo dạng cho mượn trong hai mùa giải. Mục đích chính của nước đi này là giúp Traore lấy giấy phép lao động, qua đó đủ khả năng thi đấu cho Chelsea ở mùa giải 2015/16 hiện tại. Có thể thấy rõ đội chủ sân Stamford Bridge đã phải lao tâm khổ tứ vì thương vụ này quá nhiều nhưng thành quả mà họ được nhận lại là vô cùng xứng đáng.
Bertrand Traore
Bertrand Traore khiến cho Chelsea đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng
Jose Mourinho không phải là một chiến lược gia dám trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Vì thế, dù Traore đã trở lại miền Tây London sau quãng thời gian chơi ấn tượng tại Eredivisie nhưng vẫn không nhiều CĐV Chelsea biết tới sự hiện diện của anh. Tuy vậy, “người đặc biệt” không hề đánh giá thấp sao trẻ sinh năm 1995 chút nào khi quyết định giữ anh lại và đem Victor Moses, cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc hơn và đã thể hiện cực tốt trong quãng thời gian giao hữu hè 2015, cho West Ham mượn.
Mục tiêu của M.U và Chelsea tuyên bố muốn chơi bóng tại Premier League
(Bongda24h.vn) – Trung vệ trẻ Marquinhos của PSG vừa lên tiếng khẳng định mong muốn được thi đấu tại Premier League trong tương lai. Tuyên bố này của cầu thủ...
Đến tháng 12 vừa qua, Mourinho bị sa thải vì đã biến Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ tệ nhất lịch sử Premier League. Người thay thế chiến lược gia người Bồ là HLV lão làng Guus Hiddink. Do đội bóng thành London đã chạm tới những thành tích thất vọng đến cùng cực nên “thầy phù thủy” người Hà Lan có thể thoải mái sử dụng và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Trong số những măng non được Hiddink tin dùng, Bertrand Traore chính là người nắm bắt cơ hội tốt nhất với những màn trình diễn khó tin với độ tuổi đôi mươi của anh.

Cầu thủ trẻ người Burkina Faso chính thức được trình làng ở chuyến làm khách của Chelsea tới sân MK Dons trong khuôn khổ FA Cup. Tiền vệ sinh năm 1995 được vào sân trong khoảng 34 phút cuối trận nhưng đã để lại những dấu ấn nổi bật, trong đó có bàn thắng “mở hàng” cho Chelsea. Kể từ sau màn ra mắt hoàn hảo đó, Bertrand Traore còn tiếp tục thể hiện được cái duyên ghi bàn khi xỏ giày vào sân từ băng ghế dự bị ở hai trận đấu với Newcastle và Man City. Nhờ đó, cầu thủ trẻ của Chelsea đã được HLV Hiddink tưởng thưởng bằng một vị trí xuất phát trong vai trò tiền đạo thay Diego Costa ở trận đấu với Stoke cuối tuần qua.
Bertrand Traore
Traore vừa ghi một bàn thắng ấn tượng vào lưới Stoke
Và một lần nữa, Bertrand Traore lại tiếp tục chứng tỏ tại sao mình lại được tin tưởng hơn cả chân sút giàu kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh là Loic Remy. Khả năng chạy chỗ thông minh của sao trẻ tới từ châu Phi giúp cho bộ ba tiền vệ Hazard, Willian và Oscar luôn có một phương án chuyền bóng hữu hiệu lên phía trước. Ngoài ra, mỗi lần nhận bóng, Traore đều xử lý rất khéo léo, đồng thời tiếp tục giữ đà tấn công cho toàn đội với tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới khoảng 85%.

Không chỉ đóng góp lớn trong việc triển khai bóng tới khung thành Stoke, Bertrand Traore còn trực tiếp ghi một bàn thắng vô cùng quý giá cho đội chủ sân Stamford Bridge khi trận đấu đang lâm vào cảnh bế tắc. Cú nã đại bác trái phá của anh đã khiến cho Jack Butland, thủ thành hứa hẹn sẽ là một nhân tố bất ngờ của đội tuyển Anh ở Euro 2016 sắp tới, phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người hết cỡ.
Không thể thắng Stoke, HLV Hiddink chính thức giương cờ trắng
(Bongda24h.vn) – Sau khi không thể giành được trọn vẹn 3 điểm trước Stoke, khoảng cách giữa Chelsea với vị trí thứ 4 mà Man City đang nắm giữ đã được nới rộng...

Truoc khi den thu viec va du dau he cung Chelsea, Traore da la tuyen thu Burkina Faso, da 10 tran, ghi mot ban. Anh la tru cot cua doi U17 Burkina Faso vo dich chau Phi lua tuoi nay nam 2011.
Sao trẻ này hứa hẹn sẽ là ngôi sao tiếp theo ở sân Stamford Bridge
Thành quả trên của Traore đến từ những bước chạy không biết mệt mỏi của anh ở trên sân. Các hậu vệ của Stoke kèm cặp sao trẻ sinh năm 1995 khá rát nên số lần chạm bóng của cầu thủ này ở trận đấu vừa qua chỉ dừng lại ở con số 25, đến Thibaut Courtois còn được đụng vào quả bóng nhiều hơn. Nhưng cầu thủ trẻ của Chelsea rất tích cực chạy để tìm khoảng trống nơi hàng thủ kiên cố của The Potters. Theo thống kê, Traore đã bứt tốc tổng cộng 59 lần trong 68 phút có mặt trên sân, một tần suất hoạt động gần như là không ngừng nghỉ. Chỉ có Azpilicueta và Baba Rahman là có số lần bứt tốc nhiều hơn Traore nhưng nếu được thi đấu đủ 90 phút, tin rằng cầu thủ tới từ châu Phi sẽ ăn đứt hai người đồng đội nơi hậu tuyến.

Gần đây, HLV Hiddink đã tuyên bố sẽ “xích cổ” Diego Costa nhằm giữ thể lực tốt nhất cho tiền đạo người Tây Ban Nha mỗi khi ra sân thi đấu. Vì thế những trận đấu sắp tới là cơ hội để Bertrand Traore ra sân thể hiện mình để nắm giữ vị trí chính thức tại Chelsea ngay từ mùa giải này, điều mà một cầu thủ trẻ 20 tuổi khác là Anthony Martial cũng đã làm được ở M.U từ đầu mùa giải năm nay.

Xem video clip bàn thắng: Chelsea 1-1 Stoke City (Vòng 29 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X