Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola thừa nhận sao hàng đầu thế giới có thể rời Man City

Thứ Hai 27/09/2021 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola thừa nhận Bernardo Silva có thể rời Man City dù vẫn còn 4 năm hợp đồng và chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa 2021-22.

Dấu hỏi về tương lai Bernardo Silva đã được đặt ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cầu thủ 27 tuổi đã sa sút phong độ trong mùa 2020-21 và được cho là bị thất sủng khi HLV Pep Guardiola có trong tay nhiều mũi công chất lượng khác.

Bernardo Silva nói về cơ hội vô địch C1 của Man City
Bernardo Silva đã tỏa sáng trở lại

Tuy nhiên, Bernardo đã đá chính 5 trong 6 trận tại Premier League đã qua của Man City. Tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Leicester và gây ấn tượng trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea.

Thời gian thi đấu của Bernardo đang nhỉnh hơn những Ferran Torres, Raheem Sterling, Phil Foden hay Riyad Mahrez. Dù vậy, Guardiola thừa nhận rằng điều gì cũng có thể xảy ra với học trò.

Thuyền trưởng Man City nói với các phóng viên: “Tất cả những gì tôi muốn là Bernardo Silva được hạnh phúc, dù ở đây hay bất cứ đâu. Tất cả những gì tôi muốn là cảm xúc tốt cho cậu ấy bởi đây là một chàng trai xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.”

“Bernardo rất nhạy cảm. Đó không phải là một tiền vệ kiểm soát bóng nhưng biết rõ cách chơi và đọc được điều gì sẽ xảy ra, khi có bóng hoặc không có bóng. Trước Norwich, Bernardo chơi xuất sắc. Trước Arsenal, cậu ấy là sự khác biệt.”

“Trước Southampton, dù toàn đội chơi không tốt nhưng cậu ấy thì ngược lại và trước Chelsea đã rất nổi bật. Đó là một người đặc biệt và Man City đang sở hữu người như vậy.”

Bernardo Silva Guardiola
Guardiola thừa nhận học trò có thể ra đi

Guardiola nói thêm: “Tôi không bao giờ quên chức vô địch Premier League thứ 2 mà Man City giành được với 98 điểm và Bernardo là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Cậu ấy chỉ dừng ở đề cử cho giải thưởng nhưng tôi nghĩ đó là người xuất sắc nhất.”

“Sau mùa giải đó, Bernardo đã có một chút sa sút. Dù không chơi ở vị trí ưa thích nhưng cậu ấy vẫn có sự cải thiện và hy vọng sẽ đóng góp cho Man City nhiều hơn nữa. Sau cùng, nếu Bernardo muốn ra đi và quyết định như vậy thì điều duy nhất tôi có thể nói là CLB có được cậu ấy sẽ sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

“Bernardo có hạnh phúc không? Bạn không thể chơi tốt như vậy nếu không hạnh phúc. Tôi nghĩ đó là điều không thể.”

Man City đã chiêu mộ Bernardo từ Monaco vào mùa hè năm 2017. Tới nay, tiền vệ này đã có 208 lần ra sân, ghi được 36 bàn thắng và cùng The Citizens giành 10 danh hiệu bao gồm 3 Premier League, 4 League Cup, 1 FA Cup và 2 Community Shield.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X