Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Bernardo Silva và Leroy Sane - hai nửa buồn vui ở Etihad

Thứ Bảy 24/11/2018 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch nước Anh không ngừng thể hiện sức mạnh vô biên của mình sang mùa giải này với nguồn cảm hứng mang tên Bernardo Silva và chút đượm buồn cảm thông cho Leroy Sane.

Derby Manchester và sự thay đổi dưới góc nhìn khác

Những trận đấu như derby Manchester thường xuyên đòi hỏi phẩm chất ngôi sao lên tiếng đúng lúc để định đoạt kết quả và xuyên suốt bao nhiêu năm đã qua, có những khoảnh khắc cá nhân đã in sâu trong tâm trí người hâm mộ bóng đá mãi mãi về sau.

Bernardo Silva và Leroy Sane của Man City 2 nửa buồn vui Etihad hình ảnh
Derby Manchester

Đó là Marcus Rashford, 18 tuổi, với pha lập công ấn định chiến thắng trong chỉ trận thứ tám đá chính cho Manchester United năm 2016. Đó là Mario Balotelli, với màn ăn mừng nổi tiếng “Why Always Me” kích thích mọi miền cảm xúc từ phấn khích đến giận dự sau khi mở tỷ số ở Old Trafford năm 2011. Đó là Wayne Rooney với siêu phẩm xe đạp chổng ngược trước đó tám tháng…

Cái gọi là khoảnh khắc cá nhân đó đã luôn song hành và định hình những trận đại chiến nội bộ thành Manchester, nhưng khi cán cân quyền lực bắt đầu đảo chiều và ngày càng trở nên chênh lệch, sức mạnh tập thể mới là tiêu điểm lên tiếng.

City diệt gọn Quỷ Đỏ: Đơn giản, đó là khác biệt đẳng cấp!
Hai triết lý tương phản, sự xung đột trong phong cách, kiểm soát đối đầu trực diện, tấn công đụng độ phòng ngự - tất cả mọi thứ như vậy, cuối cùng đều không...

Cỗ máy chiến thắng đáng sợ mang tên Manchester City được cấu thành bởi nhiều bánh răng cưa vận hành trơn tru và có thể hoán đổi vị trí cho nhau, tiệm cận cảnh giới cao nhất của tính lưu động linh hoạt và độ hiệu quả chính xác trên mọi khu vực sân cỏ, với tất cả được thể hiện qua một chuỗi 44 đường chuyền dẫn đến bàn thắng kết liễu số phận hàng xóm trong 10 phút cuối ở Etihad.

HLV Pep Guardiola phat bieu tran Man City 3-1 MU David Silva
Derby Manchester


Bernardo Silva nổi bật trong một tập thể xuất sắc đồng đều

Thật khó để chọn lựa ra trong một tập thể đồng đều hoàn hảo như thế này một cá nhân nổi bật với những phẩm chất ngôi sao hơn cả, nhưng có lẽ Bernardo Silva sẽ là phương án nhận được sự đồng tình nhất. Xuất sắc thay thế trụ cột Kevin De Bruyne dính chấn thương dài hạn, tiền vệ người Bồ Đào Nha thể hiện phong độ thăng hoa để giúp Man City tiếp tục băng băng xô đổ những kỷ lục do chính mình tạo ra.

Kể từ khi Bernardo Silva được thuyên chuyển về hàng tiền vệ ba người, các CĐV nửa xanh thành Manchester có thể được châm chước nếu có đôi khi chẳng may bẵng quên nhạc trưởng tài hoa người Bỉ của họ, cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến dịch vô tiền khoáng hậu ở mùa giải năm ngoái.

Bernardo Silva
Bernardo Silva của Man City

Không chỉ nhanh chóng thiết lập hợp đồng tác chiến ăn ý ấn tượng với David Silva, cựu ngôi sao Monaco còn hỗ trợ tăng cường khả năng phòng ngự hơn hẳn người đồng đội cùng họ. Thống kê chỉ ra những thông số phòng ngự vượt trội của Bernardo Silva, với trung bình mỗi trận 1,3 cú tắc bóng và 0,9 pha cản phá so với lần lượt các con số 0,8 và 0,3 của đàn anh người Tây Ban Nha.

Hệ thống của Pep Guardiola cho phép hai tiền vệ dâng cao tự do, tạo điều kiện cho Bernardo Silva đột phá vào những vùng không gian trống trải. Khả năng chạy chỗ, chọn vị trí cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của bản hợp đồng 54 triệu bảng tới giờ đã giúp anh có ba bàn thắng và ba đường kiến tạo tính riêng ở Premier League mùa giải này.

Dư âm Siêu cúp Anh 2018: Cuộc chuyển giao hoàn hảo giữa hai Silva
Không trực tiếp ghi bàn nhưng chính tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu Cúp Anh. Năm nay sẽ là năm của Silva, không phải...

Tài năng và nỗ lực của Bernardo Silva xứng đáng giúp anh độc chiếm một chỗ đứng chính thức vững chắc trong cả một rừng sao cạnh tranh quyết liệt ở Etihad, đủ khiến tất cả ai ai cũng không khỏi khấp khởi chờ đợi đến ngày De Bruyne tái xuất sân cỏ. Không, có lẽ ngoại trừ ra một người duy nhất, đó là Leroy Sane.

Bernardo Silva va Leroy Sane cua Manchester City
Bernardo Silva và Leroy Sane của Man City


Nạn nhân bị đào thải bất đắc dĩ Leroy Sane

Sự xuất hiện của tân binh Riyad Mahrez cùng dấu hỏi về thái độ chuyên nghiệp hồi đầu mùa đã khiến tuyển thủ Đức bị cắt giảm thời lượng thi đấu trông thấy so với năm ngoái. Bên cạnh đó, Guardiola cũng khá lưỡng lự trong việc xuất phát anh ở hành lang cánh trái cùng với Benjamin Mendy. Lý do cho vỏn vẹn hai trận sát cánh bên nhau là bởi cả hai đều thuận chân trái và có thể triệt tiêu sức tấn công của nhau với những bước di chuyển tương đồng.

Thời điểm hiện tại, những sự lựa chọn tối ưu được ưu tiên hàng đầu cho hai cánh trái phải lần lượt là Raheem Sterling và Mahrez bên phía đối diện. Đặc biệt với ngôi sao người Anh, việc được đảo cánh và có thể ngoặt vào trung lộ đúng tầm chân thuận giúp anh tỏa sáng rực rỡ với 7 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường, càng không cho ông thầy Pep lý do để phải thay đổi bất cứ điều gì.

Sane
Leroy Sane của Man City

Dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng Mười Hai, cụ thể ở chuyến hành quân trở về Stamford Bridge làm khách của đội bóng cũ Chelsea, De Bruyne nhiều khả năng sẽ nghiễm nhiên tái chiếm một vị trí trong hàng tiền vệ ba người và đẩy Bernardo Silva lên đá cao hơn, đúng ở cánh phải sở trường.

Dọc biên phải đó, Leroy Sane dường như thậm chí không còn được đánh giá cao bằng Mahrez, thế nên cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm ngoái đứng trước nguy cơ tụt xuống sâu hơn trong danh sách thứ tự ưu tiên cho đội hình xuất phát của Man City.

Thật đáng tiếc cho tài năng trẻ tuổi 22 khi anh bỗng chốc chịu cảnh thất sủng bởi những lý do chuyên môn vô cùng khách quan, nằm ngoài khả năng của mình. Tuy nhiên cũng chẳng thể trách Man City, nếu có thì vì họ quá mạnh, quá đồng đều đến hoàn hảo mà thôi, nhất là khi Bernardo Silva vẫn cứ duy trì phong độ thăng hoa như thời điểm hiện tại.

Man City thắng thuyết phục MU: Vì thành Manchester giờ có màu xanh
Dư âm Man City 3-1 MU chỉ ra thành Manchester giờ có màu xanh. Đoàn quân của Pep Guardiola khẳng định sự vượt trội với người hàng xóm trên nhiều phương diện...
Dư âm Man City 3-1 Man United: Những gì Mou thiếu là những thứ Pep thừa
Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay đã kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ. Qua dư âm Man City vs M.U, có thể thấy rõ sự thiếu sót trong đội...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X