Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bergkamp: "Ozil vẫn chưa đủ giúp Arsenal lột xác"

Thứ Hai 21/10/2013 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh giá cao tài năng của tân binh trị giá 42,5 triệu bảng, nhưng danh thủ Hà Lan Dennis Bergkamp tin rằng Arsenal vẫn cần thêm chân sút đẳng cấp.

"Khi tôi nhìn lại giai đoạn đầu mùa gải của Arsenal, nhìn lại những gì cậu ấy đã đạt được và những gì cậu ấy đang thể hiện, Ozil là một trong những cầu thủ có thể đóng vai trò quyết định các trận đấu của Arsenal", Berkamp nói trong một chương trình phát thanh hôm qua.

Bergkamp khoác áo Arsenal giai đoạn 1995-2006. Từ năm 2011, ông làm HLV phó ở Ajax Amsterdam.
Bergkamp khoác áo Arsenal giai đoạn 1995-2006. Từ năm 2011, ông làm HLV phó ở Ajax Amsterdam.

Trận thắng Norwich 4-1 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 19/10 là minh chứng rõ nét cho vai trò đầu tàu của Ozil ở Arsenal mà Bergkamp nhắc tới. Tiền vệ người Đức tiếp tục là trung tâm trong các đợt lên bóng của cả đội, nhưng đóng góp của anh còn cụ thể và thiết thực hơn khi Ozil lập một cú đúp, trong đó có tình huống nâng tỷ số lên 2-0 vào thời điểm đối phương vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ.

"Ozil có thể kết nối với tuyến giữa, và cũng chơi rất ăn ý với các tiền đạo. Cậu ấy có thể chuyền bóng cho đồng đội, có thể kiến tạo các bàn thắng đồng thời cũng có thể đích thân ghi bàn. Ozil có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, vì thế, tôi cho rằng cậu ấy chính là mẫu cầu thủ mà Arsenal còn thiếu", Bergkamp nói rõ hơn về những phẩm chất của hậu bối ở Arsenal. Tuy nhiên, để có thể thách thức sòng phẳng với những quyền lực khác trên đường đua tranh danh hiệu, Bergkamp cho rằng Arsenal cần bổ sung một chân sút đẳng cấp cho vị trí mũi nhọn.

"Với Ozil, họ có một cầu thủ gần tương tự Van Persie, nhưng Arsenal vẫn thiếu một cầu thủ chất lượng nữa ở phía trên cùng. Tôi tin rằng Arsenal cần một mẫu tiền đạo có thể ghi từ 15 đến 20 bàn mỗi mùa. Khi đó, họ sẽ sở hữu một đội bóng mạnh thật sự", danh thủ Hà Lan nói thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X