Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov tiết lộ những dự định trong tương lai

Thứ Hai 11/10/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ ngày chuyển tới thi đấu cho Manchester United với mức giá kỉ lục hơn 30 triệu bảng, Dimitar Berbatov vẫn đang phải cố gắng thể hiện mình để cho các cổ động viên thấy anh không phải là “hàng hớ”. Mới đây,  chàng tiền đạo hào hoa Dimitar Berbatov đã tiết lộ những dự định trong tương lai.

Trong hai mùa giải trước, nhắc đến Berbatov là người ta lại nghĩ ngay đến một gã lười biếng, màu mè và thiếu hiệu quả. Thậm chí, tên của anh cũng bị các cổ động viên “quỉ đỏ” xuyên tạc ra thành Berbaflop (Flop theo tiếng Anh có nghĩa là thất vọng). Nhưng đó là hình ảnh của một Berbatov trước khi mùa giải năm nay bắt đầu. Nhìn màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa giải cho đến giờ, ai chẳng ngạc nhiên về sự lột xác đáng kinh ngạc của tiền đạo người Bulgaria. Berbatov giờ đây là một tiền đạo chịu khó lùi về nhận bóng, tranh chấp, lối đá hết sức hào hoa nhưng cũng rất đỗi hiệu quả. Một hattrick lập được trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool là minh chứng hùng hồn nhất cho điều đó.

 Berbatov đang thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải năm nay

Khi nói về những mục tiêu trong tương lai của mình, Berbatov chia sẻ:” Mục tiêu đầu tiên của tôi là không gặp phải những chấn thương và đó cũng là ước muốn chung của mọi người. Chỉ khi lành lặn, bạn mới có thể nghĩ đến những mục tiêu tiếp theo của mùa giải.
Rõ ràng bạn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu nhưng đó không phải là việc dễ dàng. Vì vậy, bạn phải cố gắng suy nghĩ làm sao để giúp cho đội bóng của mình, ghi bàn, kiến tạo, càng nhiều càng tốt”.

Trước kia, mỗi lần anh “biểu diễn” không thành công là lại phải nhận những tiếng la ó của khán giả. Hơn thế nữa, phong cách thi đấu của anh thường bị chỉ trích là thiếu hiệu quả. Nhưng Berbatov cho biết anh chỉ cốt làm sao thi đấu để làm mãn nhãn các cổ động viên:” Đó là mục tiêu của tôi. Bạn cần phải biết khi nào thì tăng hay giảm nhịp độ trận đấu. Tôi thấy rằng Zidane là bậc thầy trong lĩnh vực đó. Anh ấy biết khi nào có thể điều tiết nhịp độ trận đấu theo ý mình và tự tin vào bản thân, khi một cầu thủ có lòng tin vào khả năng của mình, anh ấy sẽ là một cầu thủ giỏi”.

Berbatov cũng cho biết rất có thể anh sẽ lùi về thi đấu ở vị trí thấp hơn trong tương lai trong những năm cuối của sự nghiệp. Sở dĩ tiền đạo xứ hồng hoa quyết định như vậy là bởi anh thích những thử thách khi được chơi ở nhiều vị trí khác nhau:” Tôi luôn cố gắng thi đấu như một cầu thủ phòng ngự khi tập luyện nhưng mọi người lại hét lên với tôi rằng ‘lên phía trên đi, lên trên đi’. Tuy nhiên, tôi thực sự thích được thi đấu ở vị trí đó. Chắc bạn không biết. Nhiều cầu thủ đã khởi nghiệp và thi đấu như một tiền đạo nhưng rồi cuối cùng lại thi đấu ở vị trí tiền vệ. Như cha tôi đấy, ông ấy là một tiền đạo thực thụ nhưng rồi sau này chuyển về thi đấu ở hàng phòng ngự. Có lẽ tôi sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ khi 37 tuổi”.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X