Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov thừa nhận đã đến lúc nên rời Man United

Thứ Hai 16/07/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không được trọng dụng ở Old Trafford, tiền đạo Dimitar Berbatov đang tính chuyện rời Nhà hát của những giấc mơ để tìm cơ hội được ra sân nhiều hơn.

Sinh ngày 30-1-1981, năm nay Berbatov đã 32 tuổi. Anh đang bước qua thời kì xế chiều của sự nghiệp. Thi đấu cho MU từ năm 2008, những đóng góp của chân sút người Bulgaria cho Quỷ Đỏ là không ít, nhưng cũng không nhiều.

Như đã biết, chân sút người Bulgaria chỉ được ra sân 21 lần ở mùa giải trước và là lựa chọn thứ 4 trên hàng công sau Rooney, Welbeck và Chicharito. Ngoài Rooney luôn chắc suất ở hàng công Quỷ Đỏ, Berbatov luôn phải cạnh tranh với 2 cái tên còn lại. Welbeck thì đang tiến bộ vượt bậc, có khả năng gây đột biến, có tốc độ, sức càn lướt tốt và ý chí học hỏi cao. Chicharito đã chứng minh cho cả thế giới thấy mình là một sát thủ vòng cấm bẩm sinh với khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời. Berbatov có lối đá hoa mĩ, cầm bóng nhiều, nhưng không thực sự mang lại hậu quả đều đặn. Anh có thể nã 5 bàn vào lưới đội bóng tội nghiệp Blackburn trong một trận đấu mà MU thắng 7-1, nhưng cũng có thể tịt ngòi hàng chục trận sau đó. Đó là lí do anh đánh mất vị trí chính thức của mình.


Berbatov đã bộc lộ ý định rời câu lạc bộ sau khi được biết mình không phải là một phần và là tương lai của Quỷ đỏ.

dimitar berbatov
Dimitar Berbatov sắp rời MU ?

" Cơ hội của tôi tại đây là rất thấp. Tôi yêu đội bóng này, nhưng cứ ngồi dự bị thế này thì sẽ chẳng giúp gì được cho toàn đội cả. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, công việc của tôi là ra sân, cống hiến và ghi bàn, nhưng thực sự tôi không được trao nhiều cơ hội. Đã đến lúc tôi phải ra đi. " - Ý thức được hoàn cảnh của mình, chân sút 32 tuổi chán nản chia sẻ.

Cầu thủ mà Man United đã mất 30 triệu bảng cho Tottenham để có được trong năm 2008 giờ chỉ có giá trị 5-10 triệu Bảng trên thị trường chuyền nhượng. Tuy nhiên cũng không có một thông tin chính thức nào về mức giá chính xác của anh. Theo đó, Berbatov cũng bày tỏ sự thất vọng về các thông tin chuyển nhượng liên quan đến mình.

" Tôi đã quá mệt mỏi khi suốt ngày nghĩ về tương lai. Tôi đọc báo chí và thấy nhiều tờ báo định giá của tôi vào khoảng 10 triệu bảng. Tôi đã nói chuyện với Sir Alex nhưng ông nói rằng giá của tôi giờ chỉ là 5 triệu bảng. Vậy, ai mới là người nói thật? " - Berbatov thất vọng nói.

Hợp đồng của Berbatov với Manchester United thực ra đã hết hạn, nhưng vì một số điều khoản ràng buộc mà thời hạn của hợp đồng này bị kéo dài thêm 1 năm, tức là sẽ đáo hạn vào hè năm sau. Chuyện đi hay ở của Berbatov giờ phụ thuộc vào thiện chí của Man Utd. Nếu Quỷ Đỏ muốn giữ anh lại, anh buộc phải ở lại và đánh bóng ghế dự bị thêm 1 năm nữa. Nên nhớ, năm sau Berbatov đã 33 tuổi và anh sẽ khó có thể chơi bóng đỉnh cao nữa. Tuy nhiên giờ đây, anh cũng không phải là cầu thủ tự do, không phải muốn chuyển sang đội bóng khác là được. Trước mắt chân sút người Bulgaria đang là một tương lai mờ mịt và vô hướng.

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X