Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov & Tevez: Ai xuất sắc hơn ai?

Thứ Tư 19/01/2011 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cùng 14 bàn thắng ghi được, Berbatov và Tevez hiện đang là hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Chiếc giày Vàng của giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Trong khi tiền đạo người Bulgaria nổi tiếng với những pha xử lý tinh tế và đẹp mắt thì Tevez lại luôn sẵn sàng bùng nổ trên sân nhờ một nền tảng thể lực dồi dào với lối chơi đơn giản hợp lý. Từng thi đấu cùng nhau ở Man United, hiện Tevez và Berbatov đang là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng mùa này. Tờ Manchester Evening News đã có những đánh giá tổng hợp về khả năng của hai chân sút nổi bật nhất giải ngoại hạng Anh đến thời điểm này:

* Thành tích ghi bàn

Cả Tevez và Berbatov không được đánh giá là những "sát thủ" trong vòng cấm địa kiểu như Shearer, Ruud van Nistelrooy, hay Robbie Fowler vì lối chơi rộng. Tuy nhiên, về những số liệu, Tevez lại nhỉnh hơn khi tiền đạo người Argentina ghi được 85 bàn thắng trong 192 trận khoác áo West Ham, Man United và Man City còn Berbatov chỉ ghi được 87 bàn trong 212 trận khoác áo Tottenham và Man United.
Điểm: Berbatov 7/10 - Tevez 8/10

Tính tổng thể, Carlos Tevez ....

* Kỹ năng xử lý bóng

Đây là điểm mạnh của Berbatov khi cầu thủ từng chơi cho Bayern Leverkusen có thể tạo ra được những giây phút kỳ ảo trên sân. Trong khi đó, Tevez hiếm khi có được những pha xử lý kỹ thuật. Lối chơi của tiền đạo này đậm về thể lực và sức mạnh.
Berbatov 9 - Tevez 7

* Thể lực

Không có gì bàn cãi khi Tevez giành ưu thế tuyệt đối trong yếu tố này. HLV Ferguson không ít lần phải rút Berbatov ra nghỉ sớm vì thể lực của tiền đạo này không đủ đảm bảo để anh chơi trọn 90 phút. Còn với Tevez, anh luôn "cháy" trong từng phút trên sân.
Berbatov 7 - Tevez 10

* Khả năng dứt điểm

Berbatov thường có được những pha dứt điểm khiến người hâm mộ nhớ về những Eric Cantona, Dennis Bergkamp hay Gianfranco Zola. Ví dụ như cú đạp kiểu xe đạp chổng ngược trong trận đấu với Liverpool, hay pha dứt điểm găm vào góc chết trong trận đấu mới đây với Birmingham. Còn Tevez, tiền đạo này luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu trong từng pha dứt điểm. Dù không hoa mỹ song những cú sút của Tevez đều có cơ hội thành bàn cao.
Berbatov 8 - Tevez 8

* Sự ổn định

Trong 14 bàn thắng ghi được đã có tới 10 bàn Berbatov ghi trong ba trận. Hai trong số 14 bàn này được ghi trong những lần Man United tới làm khách. Trước khi ghi tới năm bàn vào lưới Blackburn, Berbatov đã trải qua chuỗi 10 trận "khát" bàn thắng. Một tiền đạo hiệu quả phải là người có được sự ổn định qua từng trận đấu. Có vẻ như Berbatov vẫn chưa có được yếu tố này, điều hoàn toàn trái ngược với Tevez.
Berbatov 6 - Tevez 8

.... trội hơn Berbatov

* Tầm quan trọng

Berbatov thường là "ông kẹ" trong những trận đấu không quan trọng của Man United, còn khi phải đối đầu với những đội bóng cùng đẳng cấp, HLV Ferguson thường ưu tiên Rooney và đội hình 4-5-1. Lối chơi không thực sự quyết liệt và đôi khi rườm rà của Berbatov không tỏ ra hiệu quả trong những lúc Man United cần triển khai lối đá tấn công nhanh, đơn giản và hiệu quả. Ở Man City, có thể nói Tevez là một nửa sức mạnh của đội bóng này.
Berbatov 7 - Tevez 9

* Tính khí

Từng phải đối mặt với nhiều chỉ trích và sức ép khi mọi ngườ cho rằng không xứng đáng với đồng tiền M.U bỏ ra nhưng Berbatov chưa bao giờ có phản ứng thái quá. Những gì mà cổ động viên thường thấy là một Berbatov lặng lẽ và cố gắng thi đấu hơn nữa trong các trận. Còn Tevez, việc không được thi đấu thường xuyên ở M.U từng được coi là một trong những nguyên nhân dẫn tới cuộc "đào tẩu" của tiền đạo này sang Man City. Trong mùa giải năm nay, Tevez từng "làm mình làm mẩy" khi thấy nhớ nhà và con gái.
Berbatov 7 - Tevez 6

Tổng số điểm: Berbatov 51 - Tevez 56

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X