Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov - Sự trở lại của đóa hồng hoa

Thứ Ba 17/08/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sức ép từ chiến thắng "6 sao" của Chelsea, tưởng chừng như MU sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Nhưng với đẳng cấp vượt trội cùng sự tỏa sáng các ngôi sao đã giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester có được chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0.

Trong vài năm trở lại đây, MU luôn là đội bóng được đá trận mở màn trên sân nhà và phần lớn đó đều là những chiến thắng. Và mùa giải 2010-2011 cũng không phải là một ngoại lệ, trước một đối thủ yêu thích như Newcastle United, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã có một trận đấu khá nhàn nhã mà vẫn có được chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0. Trong thành công chung của đội bóng, chúng ta nên nhắc tới một cái tên. Đó chính là Dimitar Berbatov.

Berbatov xóa tan những nghi ngờ với màn trình diễn ấn tượng

Tuy không phải là ngôi sao sáng nhất của trận đấu nhưng Berbatov thực sự đã có một trận đấu đáng để được nhận những lời ngợi khen. Nhìn Berbatov thi đấu ngày hôm qua, người hâm mộ chắc hẳn không còn nhận ra một Berbatov của 2 năm trở lại đây. Cầu thủ 29 tuổi này đã đổi thay rất nhiều. Anh đã ghi bàn, nhưng bàn thắng không phải ngẫu nhiên mà đến mà nó xuất phát từ chính nỗ lực của bản thân anh. Mới 29 tuổi thôi nhưng anh đã phải tuyên bố từ giã ĐTQG Bulgaria để tập trung toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp tại CLB. Và ít nhất sau 2 trận đấu chính thức đầu tiên của MU thì Berbatov đã đúng.

Trong cả 2 trận đấu chính thức của MU, Berbatov đều đã ghi bàn. Trong trận tranh siêu cúp nước Anh là một pha lốp bóng hết sức đẳng cấp ấn định tỉ số 3-1 còn trong trận đấu ngày hôm qua là một pha làm bàn đẳng cấp khác ở góc hẹp để khai thông thế bế tắc. Bàn thắng đến với Berbatov thật đúng lúc khi mà người hâm mộ cần sự tỏa sáng của anh nhất, các fan MU đã phải đợi quá lâu đến tận 2 năm để thấy một B9 đá hay như vậy. Việc ghi bàn gần như là "bổn phận" của Berbatov nhưng quan trọng hơn cả những bản thắng, điều mà những ông chủ người Mĩ và cả Sir Alex mong muốn đó chính là những đóng góp của chân sút người Bulgaria vào lối chơi chung của toàn đội.

Không phải ngẫu nhiên mà MU quyết tâm theo đuổi và đưa ra cái giá lên tới 30,75 triệu bảng để đưa Berbatov về với sân Old Trafford. Và đêm qua người ta mới thấy nhưng đồng bảng Anh đó thật sự phát huy hiệu quả. Người ta không còn thấy được một Berba lười nhác như những mùa giài trước mà thay vào đó là sự nhiệt tinh, chịu khó đuổi bóng đến khó tin. Trận mở màn Premier League của MU là một trong số ít trận đấu người ta thấy chân sút người Bulgaria di chuyển nhiều đến như vậy. Có những khi anh lùi sâu quá vạch giữa sân để lấy bóng, điều mà thật khó bắt gặp ở 2 mùa giải trước. Dù cho đôi khi vẫn còn những pha xử lí quá "hào hoa" và chưa được hiệu quả nhưng âu đó cũng là nét đặc biệt không lẫn vào đâu được của chàng trai đến từ xứ sở của hoa hồng.

Mới chỉ 2 trận đấu thôi, chưa thể nói trước được Berbatov có thực sự thành công ở mùa giải năm nay hay không. Nhưng ít nhất các fan của MU cũng đang thấy được những chuyển biến tích cực trong lối chơi của chân sút người Bulgaria. Xem ra sự góp mặt của những tân binh như Javier Hernandez hay Bebe đang khiến cho tính cạnh tranh trên hàng công của MU tăng cao và điều đó tạo động lực thi đấu cho những cầu thủ thi đấu trên hàng công như Berbatov. Hi vọng rằng khi đã toàn tâm toàn ý cho MU, Berbatov sẽ có một mùa giải thành công để đáp ứng lại sự kì vọng của người hâm mộ cũng như đáp ứng lại sự kiên nhẫn mà Sir Alex dành cho anh.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X