Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov sẽ rời MU: Cái kết cho “một cuộc tình” buồn

Thứ Tư 21/03/2012 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm tới (2012/13), Dimitar Berbatov sẽ khoác lên mình một màu áo mới. Chắc chắn là như thế, khi mới đây cả HLV Alex Ferguson và người đại diện của cầu thủ này, Emil Danchev đều lên tiếng xác nhận Berbatov sẽ rời MU ngay trong mùa Hè này...

Liên tục thời gian vừa qua, những đồn đoán về việc Berbatov đi hay ở lại MU sau mùa giải năm nay vẫn chưa có lời kết, khi bản hợp đồng 4 năm mà anh ký với đội bóng chủ sân Old Trafford hết hạn vào Hè này. Nhưng vừa mới đây, HLV Alex Ferguson đã lên tiếng xác nhận ông không còn cần Berbatova, và người đại diện của anh cũng xác nhận chuyện ra đi thì câu trả lời cho những nghi hoặc trên giờ đã có.

Emil Danchev còn cho biết về những cuộc gặp gỡ để bàn thảo giữa 2 bên về bản gia hạn hợp đồng có thời hạn 1 năm. Nhưng ai cũng hiểu rằng MU đang cố gắng để vớt vát lại số tiền chuyển nhượng tới 30.75 triệu bảng mà trước đây chi ra để mua tiền đạo này. Phương án mà đội chủ sân Old Trafford đang tính đến là gia hạn 1 năm rồi đẩy anh cho đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Ngày Berbatov chia tay Man Utd không còn bao xa

Tất nhiên chẳng có lý do gì để Berbatov lại đi làm lợi cho MU và mua rợ buộc thân. Được tự do ở mùa Hè này, anh sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để đầu quân. Bản thân Berbatov cũng đang nhận được rất nhiều sự chào mời, và không ít trong số đó là từ các đội bóng cũng khá có tên tuổi. Vì thế, tốn thêm 1 mùa giải đầy ải trên băng ghế dự bị đối với độ tuổi 31 hiện nay của Berba là việc làm vô cùng lãng phí.

Thông tin Berba sẽ rời MU được các cổ động viên đội bóng này đón nhận nhẹ nhàng. Có lẽ trong hàng loạt ngôi sao của “Quỷ đỏ” hiện nay, nếu ai đó ra đi cũng là một cú sốc với những người yêu mến “Quỷ đỏ”, ngoại trừ Berbatov. Không phải tiền đạo người Bulgaria là gánh nặng của MU mà bởi “cái kết” này đã được dự đoán trước từ rất lâu rồi.

Từ mùa giải này mà từ mùa giải năm trước, tiền đạo người Bulgaria đã không còn chỗ đứng đội hình chính của HLV Alex Ferguson. Nhưng rồi Berbatov đã xóa tan mọi tin đồn về việc ra đi ở mùa Hè năm trước để ở lại MU. Nói là chiến đấu để tìm vị trí chính thức, nhưng ai cũng hiểu rằng Berbatov chờ đợi cơ hội ra đi thích hợp.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua cũng không “đại gia” nào nhảy vào rước Berba đi. Vì rất nhiều lý do, mà có lẽ nguyên nhân lớn nhất nằm ở giá trị chuyển nhượng, chắc chắn rằng nếu việc mua bán diễn ra, đội bóng nào muốn có Berba sẽ phải chi ra số tiền không dưới 8 chữ số tính bằng đồng bảng. Vậy nên chuyện tiền đạo này ở MU nốt 6 tháng còn lại trong hợp đồng cũng dễ hiểu.

Dù không được HLV Alex Ferguson trọng dụng, nhưng phong độ của Berbatov vẫn khá tốt. Thậm chí dù phần cuối mùa giải trước anh không được ra sân nhiều, nhưng thành tích ghi bàn từ các trận đấu thuộc nửa đầu mùa giải vẫn giúp Berba chia sẻ vị trí Vua phá lưới với Carlos Tevez (21 bàn). Mùa giải năm nay anh cũng có 9 bàn thắng/19 trận thi đấu trong màu áo của MU.

Berba vẫn giữ được phong độ ổn định, nhưng anh lại không được Ferguson trọng dụng. Không phải tiền đạo người Bulgaria có hiềm khích với vị chiến lược gia già của MU, tất cả chỉ vì Berbatov và Rooney có lối chơi không thật hợp nhau. Ở một đội bóng, trên hàng công cần có một thủ lĩnh và Ferguson đã chọn Rooney. Điều đó đồng nghĩa ông đặt tiền đạo người Anh ở vị trí trung tâm và những tiền đạo khác xoay quanh anh.

Tiếc rằng Berbatov, người có lối chơi chậm rãi lại không thích hợp để kết hợp với Rooney thành một cặp song sát thực sự hiệu quả cho “Quỷ đỏ”. Cùng với sự “lớn nhanh” của các tiền đạo trẻ như Welbeck và Chachirito thì việc “số 9” ra đi là điều tốt cho cả hai bên, Berbatov sẽ được thi đấu nhiều hơn tại đội bóng mới, MU cũng bớt đi khoản lương khổng lồ để trả cho một cầu thủ chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị.

Với những gì mà Berbatov đã thể hiện trong màu áo MU, thật khó để đánh giá anh là bản hợp đồng thành công hay thất bại. Nếu so sánh về giá trị chuyển nhượng với số bàn thắng mà Berbatov ghi được trong cả 4 năm khoác áo “Quỷ đỏ” thì có lẽ chẳng thật tương xứng, nhưng công lao của Berbatov trong 2 chức vô địch của MU tại Premier League, đặc biệt là mùa giải trước là điều không thể phủ nhận.

Berbatov ra đi là một cái kết cho “một cuộc tình” (chưa hẳn đến mức tan vỡ), khi cả anh và MU đều đi về 2 hướng khác nhau. Sự chuyên nghiệp và những gì mà Berbatov cống hiến cho MU thì vẫn còn lưu giữ mãi trong lòng những người yêu mến “Quỷ đỏ” thành Manchester. Và dù không thật buồn giống như khi phải chia tay những ngôi sao của “Quỷ đỏ” trước đây như Beckham, Van Nistelrooy, Cristinano Ronaldo, nhưng dù sao đội bóng này lại tiếp tục mất đi một ngôi sao lớn

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X