Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov sẽ ghi bao nhiêu bàn?

Thứ Ba 28/12/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

25 bàn! Đó là mục tiêu mà Sir Alex đặt ra cho Berbatov ở Premier League mùa giải này. Nhưng sau những gì tiền đạo người Bulgaria đã thể hiện, nhiều người tin rằng anh thậm chí còn có thể vượt qua cả cột mốc ấy.

Cần phải nhắc lại rằng trong sự nghiệp của mình, mùa giải mà Berbatov nổ súng nhiều nhất là Bundesliga 2005-06, với 21 bàn thắng cho Bayer Leverkusen (chỉ sau Vua phá lưới Miroslav Klose, 25 bàn). Trong hai năm khoác áo Tottenham, anh ghi trung bình 23 bàn/mùa, nhưng đó là trên mọi mặt trận, còn ở Premier League thì lần lượt là 12 và 15 bàn, tức là không thể nào so sánh với những cỗ máy làm bàn trong lịch sử giải đấu như Andy Cole, Alan Shearer, hay gần nhất là Cristiano Ronaldo.

Berbatov sẽ đạt đến cột mốc 25 bàn như mục tiêu của Sir Alex?

Thực tế thì Berbatov chưa bao giờ là mẫu tiền đạo nhăm nhăm hướng tới khung thành, với sự ích kỷ cần thiết. Khi Ronaldo dâng cao trong những pha bám biên và bó vào trong, anh chấp nhận đá như một hộ công. Tương tự, mỗi khi đá cặp với Rooney, chân sút từng than vãn rằng anh muốn đươc chơi như một trung phong cắm, Berbatov cũng chủ động lùi xuống tìm kiếm bóng. Với vị trí như thế, việc ghi 26 bàn thắng (21 ở Premier League) sau hai mùa giải là không tồi. Giá trị của Berbatov không chỉ thể hiện qua những bàn thắng mà còn ở sự chạy chỗ hợp lý, những pha hãm bóng khôn ngoan và những đường chuyền sắc lẹm. Chỉ có điều, người ta chờ đợi nhiều hơn thế ở một tiền đạo, nhất là khi anh ta có cái giá kỷ lục: 30,75 triệu bảng.

Mùa giải năm ngoái, Rooney là tay săn bàn chủ lực, Berbatov rất kém duyên. Và bây giờ vai trò của họ hoán đổi. Trong khi Rooney chưa ghi nổi một bàn thắng nào ngoài đá phạt đền thì Berbatov là chân sút số một không chỉ của M.U mà của cả Premier League. Anh không nổ súng đều đặn, nhưng mỗi lần ghi bàn là một màn khủng bố thực sự. Trong số 13 bàn thắng đã ghi thì có tới 5 bàn vào lưới Blackburn (thắng 7-1), hat-trick vào lưới Liverpool (3-2) và bây giờ là cú đúp trước Sunderland. Thủ thành Ben Foster của Birmingham, đang khá lo lắng, bởi anh sẽ tái ngộ đội bóngcũ vào giữa tuần này. Đối với một cầu thủ đã ghi được ngần ấy bàn thắng sau nửa chặng đường, sẽ chẳng có gì là phiêu lưu nếu dự đoán anh ta ghi được gấp đôi thế vào cuối mùa.

Trước trận đại chiến với Arsenal, Sir Alex đã cất Berbatov trên băng ghế dự bị, dù rằng ở trận đấu trước đó, anh đã thăng hoa rực rõ với 5 bàn thắng vào lưới Blackburn. Quả thực ở Anh chỉ có HLV lão làng này mới có những quyết định như thế, và ông đã đúng. M.U đã chơi với 3 tiền vệ trung tâm, bắt chết tuyến giữa Arsenal và giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công của Park. Người đá trung phong cắm ở trận ấy là Rooney tiếp tục im hơi, nhưng Berbatov không lấy đó làm thất vọng. Trái lại, anh tiếp tục tận dụng cơ hội vào sân ở trận đấu ấy để tỏa sáng. Chẳng hay ho gì khi bật Sir Alex, và cách tốt nhất là thể hiện trên sân bóng.

Ở mùa giải trước đây, Berbatov thường bị thay ra ở hiệp hai vì gây thất vọng. Bây giờ anh cũng thường không đá hết trận, nhưng vì một lý do khác. Sir Alex hiểu rõ mình đang sở hữu một tài sản quý giá cỡ nào. Và việc rút anh ra chỉ đơn thuần là hành động giữ sức cho những cuộc chiến khốc liệt ở trước mặt mà thôi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X