Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov, "nổ súng" đi chứ!

Thứ Sáu 26/09/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Manchester United, nhưng kể từ khi khoác lên mình chiếc áo của "Quỷ đỏ", Dimitar Berbatov vẫn chưa để lại được ấn tượng. Không ít người đang đặt ra câu hỏi: Khi nào "bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng" mới lên tiếng?!

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford đến nay, tiền đạo người Bulgaria đã hai lần có tên trong đội hình xuất phát. Và cả hai trận đấu đó M.U đều gặp những đối thủ thuộc nhóm "Tứ đại gia" và đều phải thi đấu trên sân khách (trận thua 1-2 trước Liverpool và trận hòa 1-1 trước Chelsea). Có thể nói HLV Ferguson đã đặt nhiều hy vọng đối với Berbatov như thế nào khi để cầu thủ này tham gia những trận đấu quan trọng (kể cả về điểm số và danh dự) như vậy, mặc dù anh chưa có nhiều thời gian làm quen với các đồng đội mới.



Ngoài pha kiến tạo giúp Tevez ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu trên sân Anfield, cho đến lúc này Berbatov hoàn toàn im tiếng. Trong chuyến làm khách trước Liverpool, cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur không để lại ấn tượng đáng chú ý, đặc biệt là khi đội nhà phải nhận một thất bại sau khi đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Đến trận đấu với Chelsea, đẳng cấp của Berbatov vẫn chưa được thể hiện một cách rõ rệt, ngoài cú sút khiến thủ môn Cech phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Park Ji-Sung băng vào đệm bóng ghi bàn mở tỷ số. Trừ pha bóng có phần nổi bật ấy, "bản hợp đồng đắt giá" của Sir Alex Ferguson chưa thể hiện đẳng cấp như người ta chờ đợi ở anh trong suốt trận đấu.

Nhiều người đang đặt ra câu hỏi Berbatov có thật sự đẳng cấp? Hay là anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao đã từng thể hiện trong màu áo Tottenham? Còn nhớ, trong trận đấu đầu tiên dưới màu áo đội chủ sân White Hart Lane năm 2006, Berbatov đã lập cú đúp vào lưới Birmingham City. Điều đáng chú ý là tiền đạo này chỉ mất có 2 phút để hoàn thành màn ra mắt cực kỳ ấn tượng đó. Nhưng ở Old Trafford, Berbatov đã mất tới 180 phút mà không ghi nổi một bàn thắng. Phải chăng anh đang chờ M.U gặp một đối thủ nhẹ ký hơn để... giải cơn khát bàn thắng ?!. Nếu vậy, có lẽ cuối tuần này, Berbatov sẽ đạt được mục đích của mình, khi mà MU chỉ phải tiếp một Bolton, chỉ có 4 điểm sau 5 trận kể từ đầu mùa giải, trên sân nhà Old Trafford.

Hiện cũng có những ý kiến ủng hộ Ferguson khi cho rằng nên kiên nhẫn và chờ đến khi Berbatov bắt đầu "vào guồng". Họ đã đưa ra những thông tin đáng chú ý để làm... nguội đi những cảm xúc không hay đang nhen nhóm trong lòng các CĐV trung thành của "Quỷ đỏ" như Carlos Tevez đã phải mất hơn một tháng trước khi có bàn thắng đầu tiên cho M.U, sau khi chuyển đến từ West Ham United. Nhưng sau đó, tiền đạo người Argentina đã có cho mình 19 bàn thắng trên mọi mặt trận trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Old Trafford, và trở thành một trong những "khẩu pháo" chủ lực của đội ĐKVĐ Premier League.

Không dám mơ đến một màn ra mắt hoàn hảo như Rooney trước đây (1 cú hat-trick và 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận gặp Fenerbahce ở vòng bảng Champions League năm 2004), nhưng hẳn Berbatov cũng đang rất nóng lòng muốn được ăn mừng trước hàng vạn CĐV "Quỷ đỏ" có mặt trên các khán đài. Trận tiếp Bolton cuối tuần này chính là cơ hội cho Berba!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X