Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov ngán làm cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm

Thứ Ba 21/12/2010 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào hôm qua (20/12), tiền đạo đang khoác áo Manchester United, Dimitar Berbatov đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bulgaria”, nâng số lần anh nhận giải thưởng này lên con số 7.

Cuộc bầu chọn trên được tiến hành bởi Liên đoàn bóng đá Bulgaria với sự tham gia bỏ phiếu của 165 nhà báo từ 61 cơ quan truyền thông, báo chí trong nước. Đây là lần thứ 7 Berbatov vinh dự nhận giải thưởng này, phá vỡ chính kỉ lục của anh. Phát biểu khi trở thành người chiến thắng, chân sút của Man United đã bày tỏ: “Tôi tự hào khi được đứng đây, bên cạnh rất nhiều huyền thoại bóng đá của Bulgaria. Khi bạn coi trọng quá khứ, bạn sẽ đạt được thành công”, Reuter dẫn lời Berbatov.

Berbatov phát biểu khi nhận giải

Tuy nhiên, cũng do được nhận danh hiệu này quá nhiều mà lần nhận giải này Berbatov tỏ ra "ngán" và kêu gọi các phóng viên đừng bỏ phiếu cho anh nữa: “Tôi sẽ rất thích nếu được nhìn thấy danh hiệu này trao cho những cầu thủ trẻ. Làm ơn, đừng bỏ phiếu cho tôi nữa. Tại sao tôi làm như vậy? Điều đó sẽ tốt hơn khi bạn chia tay ĐTQG”.

Hồi tháng 5 vừa qua, Berbatov đã chính thức nói lời chia tay với ĐTQG. Lý do tiền đạo người Bulgaria này đưa ra là anh muốn có thêm thời gian chăm sóc gia đình và tập trung cống hiến cho Manchester United. Trả lời báo chí sau khi nhận giải, Berbatov đã bày tỏ nguyện vọng được kết thúc sự nghiệp trong màu áo “Quỷ đỏ”: “Tôi chiến đấu để có cơ hội ra sân trong màu áo Man United và tôi biết làm gì khi tôi ra đi. Tại sao tôi lại phải làm thế? Sẽ tốt hơn khi gắn bó với M.U đến khi tôi về hưu”.

Berbatov hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa giải năm nay với 11 bàn thắng. Hồi tháng 11, trong trận gặp Blackburn, anh đã trở thành cầu thủ nước ngoài đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng. Tổng số bàn thắng mà Berbatov ghi được kể cả trong mùa áo các CLB lẫn ĐTQG là 258 bàn. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bulgaria các năm 2002, 2004, 2004, 2007, 2008, 2009 và 2010. Ở cuộc bầu chọn lần này, cán đích sau Berbatov là tiền đạo Ivelin Popov và thủ môn hiện đang chơi cho Twente, Nikolay Mihaylov. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X