Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov mất dạng ở "chốn cũ", MU hòa đáng tiếc!

Chủ Nhật 14/12/2008 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới sức ép tâm lý rất lớn từ phía các CĐV đội chủ nhà, Dimitar Berbatov đã có một trận đấu nhạt nhòa dưới trời mưa ở thành phố London. Màn trình diễn nghèo nàn của anh đã "góp phần" không nhỏ vào trận hòa đáng tiếc của Manchester United.

Liverpool và Arsenal đều hòa trong những trận đấu sớm nhất ở vòng 17, do đó đây là cơ hội rất lớn để các cầu thủ Manchester United có cơ hội bỏ xa đội bóng thành London và rút ngắn khoảng cách với The Kop. Trong đội hình ra quân của họ vẫn có sự xuất hiện của Ronaldo, mặc dù có một số tin đồn rằng cầu thủ này bị chấn thương và không thể thi đấu. Sự vắng mặt đáng tiếc của đội khách là trường hợp của Rooney và Evra. Cả hai cái tên này đều phải ngồi ngoài do án phạt từ phía FA.


Berbatov (áo đỏ) đã không thể chiến thắng được những người đồng đội cũ
trong lần tái ngộ đầu tiên

Trong khi đó, bên phía các cầu thủ Tottenham, họ vẫn chỉ thi đấu với một tiền đạo duy nhất trên hàng công, đó là tiền đạo người Nga, Pavlyuchenko. Đá dưới cựu cầu thủ của Spartak Moscow là hàng tiền vệ gồm 5 người. Và một trong những tiền vệ này đã có pha uy hiếp khung thành của MU ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Đó là David Bentley. Tận dụng ưu thế sân nhà, các học trò của HLV Harry Redknapp đã dồn lên tấn công ngay từ đầu và suýt chút nữa đã có bàn thắng, nếu như thủ môn Van der Sar không thi đấu cảnh giác. David Bentley có bóng chếch về bên cánh trái và ngay lập tức tung ra cú vuốt bóng bằng chân trái. Tuy nhiên, thủ môn Van der Sar đã kịp thời bay người đẩy bóng ra.
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Ở những phút tiếp theo, thế chủ động thuộc về các cầu thủ MU. Bóng liên tiếp được đẩy sang cánh trái nơi có sự án ngữ của Cristiano Ronaldo, cái tên mới được nhận danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu". Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha không thật sự để lại dấu ấn đậm nét.

Trong khi đó, mặc dù bị ép sân, nhưng đội chủ nhà lại tiếp tục là đội bóng có pha nguy hiểm tiếp theo ở phút thứ 29. Aaron Lennon là người có pha đi bóng dũng mãnh và đầy tốc độ, xuyên qua hàng thủ đối phương và tung ra cú sút rất quyết đoán vào góc gần của khung thành đội khách. Rất may cho các cầu thủ MU là thủ môn Van der Sar đã chơi rất xuất sắc và lại một lần nữa cứu thua cho đội nhà bằng pha ngã người đẩy bóng chỉ có ở một thủ môn đẳng cấp thế giới.

Cầu thủ mà người ta chú ý nhất trong trận đấu này chính là Dimitar Berbatov. Lần trở về White Hart Lane của tiền đạo người Bulgarie không hề yên bình chút nào. Mỗi lúc cầu thủ này có bóng là các CĐV của Tottenham lại phản ứng bằng cách hô to những âm thanh của sự chế giễu, khiến anh không thật sự phát huy được hết khả năng điều khiển trái bóng trong suốt quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất. Tỷ số 0-0 cũng được giữ nguyên cho đến khi hai đội cùng rời sân bước vào phòng thay đồ để chuẩn bị cho những phương án của hiệp thi đấu thứ hai.


Michael Carrick (áo đỏ) cũng không thể hiện được nhiều khi về lại White Hart Lane

Vẫn là những cầu thủ khách chiếm thế thượng phong ở những phút đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, họ cũng không tạo 

Kết quả vòng 17

Aston Villa 4-2 Bolton

Agbonlahor 25', 67'; Davies 40' (phản lưới); Young 78' - Elmander 17'; Davies 86'

 

Liverpool 2-2 Hull City

Gerrard 24', 32' - McShane 12'; Carragher 22' (phản lưới)

 

Man City 0-1 Everton

Cahill 90+2'

 

Middlesbrough 1-1 Arsenal

Aliadiere 29' - Adebayor 17'

 

Stoke 0-0 Fulham

 

Sunderland 4-0 West Brom

Jones 22', 24'; Reid 40'; Cisse 47' (phạt đền)

 

Wigan 3-0 Blackburn

Heskey 10'; Valencia 12'; Cattermote 77'

được pha bóng nguy hiểm nào đáng kể trừ cú sút xa của Fletcher ở phút thứ 5. Sau đó là pha dứt điểm tung nóc lưới sau khi đã để bóng chạm tay của Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, sức tấn công yếu ớt của đội chủ nhà cũng khiến HLV Harry Redknapp không cảm thấy yên tâm và đã quyết định tung Darren Bent vào thay cho Pavlyuchenko với hy vọng mang lại một hơi thở mới cho tuyên trên của đội bóng.

Phút thứ 63 của trận đấu, David Bentley đã thực hiện một cú sút phạt hàng rào rất căng và nguy hiểm từ cự ly khoảng 30m. Tuy nhiên, mặc dù bóng đi vào góc rất cao và khó, nhưng thủ môn Van der Sar vẫn kịp thời cản phá. Nếu như thủ thành người Hà Lan không xuất sắc trong trận đấu này, có lẽ đội khách đã phải chịu không dưới 2 bàn thua.

Đến phút thứ 72, các cầu thủ MU có câu trả lời, và thủ môn của đội chủ nhà cũng thể hiện mình không hề thua kém người đồng nghiệp bên kia sân. Từ đường tạt bóng rất đẹp của Ryan Giggs, Vidic trong một pha băng lên tham gia tấn công đã bay người đánh đầu rất dũng mãnh. Tuy nhiên, pha dứt điểm của trung vệ người Serbi lại không đánh bại được thủ môn Gomes. Kể cả cho đến khi thủ môn này bó tay sau pha đánh đầu cận thành của Ferdinand sau đó 1 phút thì những nhà ĐKVĐ vẫn không có được bàn thắng cho mình, khi bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút thứ 83, lại một lần nữa Gomes trổ tài cứu thua cho đội nhà. Sau pha sút bóng rất căng và quyết đoán bên cánh trái của Park Ji-Sung, thủ môn của Tottenham đã bay người rất nhanh đẩy bóng ra chịu quả phạt góc. Cũng chỉ 1 phút sau, đến lượt đội chủ nhà có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số, khi Modric quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi thiếu chính xác một chút so với khung thành của Van der Sar.


Hai đội chia điểm sau trận đấu có phần nghiêng về phía MU

Đến phút thứ 90+1, pha sút phạt hàng rào tưởng chừng như không thể cản phá của Ryan Giggs đã bị Gomes hóa giải. Đồng thời chấm dứt những nỗ lực kiếm trọn 3 điểm của các cầu thủ khách. Hai đội đành chấp nhận rời sân với mỗi bên một điểm. Đây có thể coi là một kết quả khá đáng tiếc của những nhà ĐKVĐ, khi mà họ bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool. Trong khi đó, với việc cầm hòa được Manchester United cũng là một kết quả không đến nỗi tồi đối với đội chủ sân White Hart Lane.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Woodgate (Huddlestone 10'), Ekotto, Lennon, Zokora, Jenas (O'Hara 62'), Bentley, Modric, Pavlyuchenko (Bent 54').

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Rafael, O'Shea, Fletcher (Scholes 69'), Carrick, Park, Ronaldo, Tevez (Giggs 69'), Berbatov.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X