Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov lo sợ MU sẽ phải nhận một kết cục xấu

Thứ Tư 09/03/2011 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại 1-3 trên sân của Liverpool, trận thua thứ 3 kể từ đầu mùa, đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh lên tham vọng trở lại ngôi vị bá chủ Premier League của đội bóng thành Manchester, nhất là khi đối thủ chính Arsenal đã bị loại khỏi Champions League và sẽ dồn toàn bộ sức lực cho đấu trường nội địa. Và Berbatov, chân sút tốt nhất của MU trong mùa giải này, thắng thắn cho rằng nếu không có sự cải thiện phong độ, nhất là ở những trận trên sân khách, MU sẽ lâm nguy.

MU đang dẫn đầu giải Ngoại hạng, hơn đội đứng sau Arsenal 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. "Quỷ đỏ" có được thành tích này hoàn toàn là nhờ vào phong độ vô cùng ấn tượng tại sân nhà Old Trafford (giành 40/42 điểm tuyệt đối) trong khi trên sân khách, MU mới có được 4 chiến thắng, hoà 8 và thua 3 (xét về số điểm giành được khi thi đấu rời xa thánh địa, MU chỉ xếp thứ 5). Sự "đối lập" này được phản ánh rất rõ nét qua những gì Berbatov, "Vua phá lưới" Premier League tính đến thời điểm này, thể hiện từ đầu mùa. Trong số 19 bàn mà chân sút người Bungari ghi được thì có đến 15 bàn diễn ra trên sân nhà.

Berbatov hy vọng MU sẽ cải thiện phong độ trên sân khách

Chính Berbatov đã lý giải nguyên nhân của tình trạng này: "Chúng tôi chơi không tốt trên sân khách không hẳn vì đội bóng không nỗ lực hết mình. Khi bước vào trận đấu, lúc nào MU cũng hướng tới mục tiêu chiến thắng chứ không hề mang suy nghĩ cầu hoà để kiếm về 1 điểm. Khó khăn nằm ở chỗ: mọi đối thủ đều nỗ lực thi đấu với MU bằng 100% phong độ bởi đơn giản, chúng tôi là một đội bóng lớn, lại thống trị nước Anh bao năm qua. Tuy nhiên, đó không phải là lý do nhằm bào chữa cho thành tích kém cỏi trên sân khách. Nhất thiết, MU phải khắc phục điều này thời gian tới. Tại Old Trafford, MU luôn chơi hứng khởi, ghi nhiều bàn thắng trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn người hâm mộ. Hình ảnh lẽ ra cần phải được truyền tải vào những chuyến làm khách".

Theo Berbatov, việc Premier League đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn chính là một điều tốt cho người hâm mộ và cả bóng đá Anh nói chung: "Năm tới, triển vọng giải Ngoại hạng còn căng thẳng hơn nhiều khi một loạt đội sẽ vươn lên mạnh mẽ. Môn thể thao vua luôn thay đổi từng ngay, đặc biệt ở nước Anh, khoảng cách giữa đội mạnh và đội yếu ngày một thu hẹp. Giờ đây, đội nào cũng đáng gớm, cũng có thể mua những cầu thủ chất lượng và trình độ bóng đá được nâng cao rõ rệt. Càng xuất hiện nhiều trận đấu khó khăn và chỉ có những đội sở hữu đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, luôn giữ vững được tinh thần thì mới mong thành công".

Ngoài ra, Berbatov cũng cho biết, anh đã từng phải trải qua nhiều thời điểm thất vọng ở MU khi sự tự tin giảm xuống mức thấp nhất sau khi rơi vào cảnh tịt ngòi hay thi đấu không đúng phong độ (hiện giờ, đã 6 trận, Berbatov không ghi nổi bàn nào ở Premier League). Nhưng Berbatov vẫn giữ vững niềm tin vào năng lực của bản thân, chăm chỉ luyện tập với hy vọng, mọi việc rồi sẽ ổn. Xem ra, anh sẽ cần phải tiếp tục phát huy "cá tính" này nhằm giúp MU đạt được mục tiêu đã đề ra: lấy lại ngôi vị số 1 nước Anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X