Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov lập cú đúp, M.U ngược dòng ngoạn mục trước Blackpool

Thứ Tư 26/01/2011 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước hai bàn trong hiệp một nhưng Blackpool đã cho thấy họ vẫn còn kém xa Man United ở hai chữ đẳng cấp. Chơi bùng nổ trong hiệp hai, đội quân của Sir Alex Ferguson đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong 20 phút cuối trận để có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở Bloomfield Road.

Sau cú hattrick ở trận đại thắng trước Birmingham, Berbatov lại lập cú đúp ở trận đấu này, nâng số pha lập công ở Premier League của anh lên con số 19. Chân sút người Bulgaria đã chơi một hiệp một quá mờ nhạt nhưng lại biết cách để tìm lại hình ảnh của mình trong hiệp hai. Hai hình ảnh khác nhau của Berbatov cũng là điển hình cho hai màn trình diễn đối lập của Man United ở hai hiệp đấu. 45 phút đầu tiên, cả một hệ thống từng hủy diệt Birmingham chơi như mơ ngủ và không xứng tầm của đội bóng mang dáng dấp nhà vô địch. Hai bàn thua đã đến nhưng tất cả đã được thay đổi trong hiệp hai khi Man United đã biết sửa sai. Từ thời điểm Rooney ra và Chicharito vào, Man United như lột xác. Họ đã biến 30 phút cuối trở thành màn trình diễn siêu đẳng để quật ngã đội chủ nhà. Man United đã vượt qua nỗi ám ảnh sân khách để duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa lên con số 23.

45 phút đầu tiên Man United đã chơi như mơ ngủ

Diện tích sân Bloomfield Road nhỏ, mặt sân cực xấu cùng việc các cầu thủ Blackpool sử dụng lối chơi áp sát đã khiến cho Man United không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp của mình cho với đội chủ nhà. Trong một phạm vi chật hẹp, lối chơi bóng dài kết hợp với những đường tạt bóng từ hai bên cánh vào trong vòng cấm của Man United đã không thể phát huy được hiệu quả. Và tất cả những gì mà các học trò của Alex Ferguson làm được trong suốt 45 phút đầu tiên chỉ là một cú đánh đầu không đủ khó của Rafael hay cú dứt điểm ngẫu hứng từ bên ngoài vòng cấm của Dimitar Berbatov.

Trái ngược với hình ảnh chật vật của Man United, đội bóng của HLV Ian Holloway lại trình diễn một thứ bóng đá hiệu quả, chắc chắn nhưng lại vô cùng sắc sảo. Ngoài việc khắc chế được khả tấn công của đối phương, Blackpool luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công và đặc biệt là những tình huống cố định, thứ vũ khí sắc nhọn giúp họ đã bắn hạ đối phương một cách ngoạn mục.

Ngay ở phút thứ 15 của trận đấu, lưới của Man United đã rung lên sau một quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đi không quá khó chịu nhưng Fletcher và Smalling đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Cathcart và để cho cầu thủ này thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Van der Sar đưa Blackpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Càng chơi, Blackpool càng hưng phấn hơn và đến phút thứ 25, suýt chút nữa họ có thêm bàn thắng sau một sai lầm khá hi hữu của Vidic. Từ đường tạt bóng không quá khó chịu của Varney, trung vệ người Serbia đã bị trượt chân do mặt sân xấu và gần như đã trở thành tội đồ khi vô tình đánh đầu đưa bóng thẳng về cầu môn đội nhà. Nếu bóng không đi thẳng vào vị trí của Van der Sar, Man United đã thua thêm. Ngay sau đó 1 phút, từ một pha phá bóng thiếu dứt khoát của Smalling, bóng được Derby căng ngang trở lại Grandin nhưng trong thế cực kì trống trải, tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Berbatov lại có một trận đấu chơi khá ấn tượng

Trước lối chơi bế tắc của đội nhà, HLV Alex Ferguson chỉ đạo Rooney co vào trung lộ thay vì đá giãn biên như trước đó. Từ 4-5-1, Man United chuyển sang 4-4-2 nhưng điều này cũng không thay đổi được nhiều. Hàng tiền vệ của họ vẫn chơi thiếu sức chiến đấu trong khi hàng thủ liên tiếp mắc những sai lầm. Phút 42, từ đường chuyền của Taylor - Fletcher, Vaughan bất ngờ có sút căng và sệt từ ngay sát vòng cấm và Van der Saar đã phải ngả người hết cỡ mới có thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

May mắn không thua trong tình huống này nhưng ở quả đá phạt góc sau đó, Man United đã phải trả giá bởi khả năng chống tình huống cố định quá yếu ở trận đấu này. Từ đường chuyền của Charlie Adam, Nani trong nỗ lực phá bóng đã đánh đầu đưa bóng tới đúng vị trí của Campbell và ở một cự ly cực gần, tiền đạo đang thuộc biên chế của chính Man United đã đánh đầu nối nhân đôi cách biệt cho Blackpool.

Với một hiệp một chơi quá kém cỏi, Sir Alex buộc phải rút Gibson, người đã chơi đuối nhất ra sân để thay thế bằng Giggs. Sau tình huống thót tim với pha đi bóng khó chịu của Taylor- Fletcher ngay khi hiệp hai trở lại, Man United cũng đã dần cho thấy sự sáng tạo nhất định ở khả năng tấn công. Nhưng khi đã có cơ hội thì các cầu thủ đội khách lại tỏ rõ sự vô duyên. Đầu tiên là cú sút hụt bóng của Nani sau đường chuyền trở lại của Giggs. Ngay sau đó tiền vệ người Bồ đã sút rất thiếu lực sau tình huống đi bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm. Ngay như Rooney với pha đi bóng sở trường cùng cú cứa lòng chân phải cũng không đủ sắc sảo để khoan thủng hàng hậu vệ của Blackpool.

Pha phối hợp tấn công có nét nhất của Man United đến ở phút 63 sau tình huống đan bóng giữa Giggs và Evra ở bên cánh phải trước khi được chuyền tới chân của Rooney trong vòng cấm. Tuyển thủ Anh đã nhả lại vừa tầm để Scholes băng lên dứt điểm nhưng cú sút căng của lão tướng này không đủ khó để đánh bại thủ thành Kingson. Chừng một phút sau đó, Giggs cũng có cú đệm bóng ở một góc tương đối hẹp nên khả năng ăn bàn là không thể có.

Để tìm sự đột biến cho hàng công, HLV Alex Ferguson đã quyết định rút Rooney ra nghỉ và đưa Chicharito vào sân. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Mexico đã có tình huống đối mặt với Kingson sau đường chuyền dài của Scholes. Tuy nhiên điều đáng tiếc là sự sắc sảo của Chicharito ở cú dứt điểm cuối cùng lại không có khi bị thủ thành của Blackpool cản phá thành công.

Chicharito - Berbatov, sát thủ thực sự của Man United

Dẫu vậy, đến phút thứ 73, Man United cuối cùng cũng đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Xuất phát từ pha đột phá bên cánh phải, Nani đã có đường chọc khe để Fletcher thoát xuống rồi tung ra đường căng ngang chính xác để Berbatov dễ dàng có pha đệm bóng cận thành.

Chỉ đúng một phút sau đó, với sự hưng phấn sẵn có, Man United đã tiếp tục có thêm bàn thắng. Với đường chuyền đẳng cấp của Giggs, Chicharito phá bẫy việt vị thành công và ở lần thứ hai đối mặt với thủ môn đối phương, tiền đạo trẻ này đã không mắc một sai lầm nào khác khi hạ gục Kingson đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Niềm vui của Man United có phần nào bị trùng xuống sau tình huống chấn thương khá nặng của Rafael khiến trận đấu bị gián đoạn tới 5 phút. Hậu vệ người Brazil đã không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm bằng đầu cực mạnh với tiền đạo Harewood  và đã được đưa tới ngay bệnh viện sau đó. Để thay thế, Sir Alex đưa Anderson vào sân đồng thời kéo Fletcher về đá hậu vệ phải.

Và như một món quà muốn dành cho tai nạn của người đồng đội trẻ, các cầu thủ của Man United đã biết cần phải làm gì. Ngay sau khi trận đấu được tiếp tục, Man United đã có được thứ hạ cần là bàn thắng. Từ giữa sân, Scholes phất một đường bóng có độ chính xác cực cao để Berbatov thoát xuống rồi bình tĩnh hạ gục Kingson trong thế đối mặt đưa đội bóng của Sir Alex vượt lên dẫn trước ở phút 88.

Blackpool lại phải vùng lên nhưng Man United không phải là một đội bóng tầm thường, đẳng cấp đủ để họ biết phải làm gì để bảo vệ thành quả. Ngay cả khi trận đấu đã được bù giờ tới 10 phút thì chính Man United mới có cơ hội để gia tăng cách biệt, chỉ tiếc là cú lắc đầu của Chicharito là không đủ khó để hạ Kingson lần thứ 2 nhưng tỷ số 3-2 đã là quá đủ để đội bóng của Sir Alex củng cố vững chắc ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:
Blackpool:
Kingson, Eardley, Cathcart, Evatt, Baptiste, Grandin, Adam, Vaughan, Taylor-Fletcher (Harewood 73'), Campbell, Varney (Phillips 67')
Man United: Van der Sar, Rafael Da Silva (Anderson 80'), Smalling, Vidic, Evra, Scholes, Fletcher, Gibson (Giggs 46'), Nani, Berbatov, Rooney (Chicharito 65')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X