Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov hết lời tán dương Ryan Giggs

Thứ Hai 28/09/2009 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Bulgaria, tác giả của bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Stoke City tối qua, thừa nhận tiền vệ kỳ cựu này chính là nhân tố mang đến sự khác biệt và góp công lớn nhất trong chiến thắng của “Quỷ đỏ”.

Bế tắc trước lối chơi phòng ngự “tử thủ” của Stoke City trong suốt hiệp 1, phải tới khi Ryan Giggs được tung vào sân thay Nani ở hiệp hai, MU mới xuyên thủng được “bức tường” phòng thủ của đội chủ nhà và có hai bàn thắng nhờ công Berbatov và John O’Shea.

Ryan Giggs vẫn thể hiện được vai trò của mình ở MU

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Ryan Giggs được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này khi tiền vệ người xứ Wales góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của đội khách. Ở trận derby Manchester hồi tuần trước, chính Giggs cũng là tác giả đường chuyền giúp Owen ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho MU.

“Trận đấu đã thay đổi khi Ryan vào sân”, tiền đạo Berbatov thừa nhận. “Rõ ràng kinh nghiệm của Ryan vẫn cực kỳ cần thiết với MU và trận đấu hôm thứ Bảy là một ví dụ. Anh ấy vào sân và ngay lập tức mang lại sự khác biệt, với nhãn quan tinh tế và những đường chuyền sắc sảo để mang về 3 điểm cho MU”.

Trước sự chống trả kiên cường của các cầu thủ Stoke City, “Quỷ đỏ” chỉ khai thông được bế tắc khi Giggs có pha căng ngang vào trong “dọn cỗ” để Berbatov dễ dàng đệm bóng cận thành. Sau đó chính tiền vệ 36 tuổi này thực hiện pha đá phạt vòng cung điệu nghệ tạo điều kiện cho John O’Shea đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Dù đã có pha lập công thứ hai tại Premier League kể từ đầu mùa nhưng Berbatov cho rằng điều quan trọng nhất là MU giành chiến thắng. “Việc tôi ghi bàn không quá quan trọng với tôi, mà mục tiêu là giúp đội bóng có 3 điểm. Tôi muốn MU tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và giành chiến thắng”.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X