Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov đối đầu Tevez: Quyết đấu vì… Fergie!

Thứ Sáu 11/02/2011 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 2 đều đang là những chân sút sừng sỏ nhất tại giải Ngoại hạng, là niềm hy vọng riêng của mỗi đội bóng. Nhưng khi trận derby Manchester diễn ra, cuộc chiến giữa họ còn là sự khẳng định cái Tôi rất lớn trong sự nghiệp của mình. Ở phương diện nào đó, họ, Berbatov và Tevez còn có lý do để chơi với hơn 100% sức lực của mình. Lý do đó chính là… Alex Ferguson.

Rời Man Utd, Tevez đã trở thành một thủ lĩnh mới ở Man City, một biểu tượng mới ở Eastlands. Tuy nhiên, bất cứ lần trở lại Old Trafford nào của tiền đạo người Argentina cũng đều rất đáng chờ đợi. Cách mà các CĐV đối xử với anh, cách các đồng đội cũ “chào đón” anh, và cả chính cái cách mà “Apache” thi đấu với đội bóng áo đỏ đã tạo ra một bầu không khí rực lửa cho trận derby. Thực ra, câu chuyện ai có lỗi đã không còn quan trọng nữa. Bây giờ là lúc chứng tỏ. Tevez sẽ làm mọi cách để Ferguson cảm thấy một sự nuối tiếc nào đó (điều ông chưa từng thừa nhận), khi bán anh khỏi Old Trafford. Tất cả mọi người đều có cảm giác đó. Thậm chí nó còn lớn hơn cả các mục tiêu thực tế của Man Xanh ở trận này. Chọc thủng lưới Man Utd và dẫn dắt Man City chiến thắng, đó sẽ là câu trả lời luôn luôn thú vị và giàu ấn tượng của Tevez. Chiến đấu và vượt qua áp lực khủng khiếp ở Nhà hát của những giấc mơ, đó còn là cách để đội trưởng Man Xanh chứng tỏ đẳng cấp của mình tại xứ sương mù.

Berbatov sẽ toả sáng ở cuộc "đấu súng" với Tevez

Về phần Berbatov, sự rất khập khiễng nếu phải so sánh anh với người đồng đội cũ đã khoác chiếc áo xanh. Tuy nhiên, nhắc tới Berbatov cũng là một cách để nhắc tới Tevez. Sau khi đưa tiền đạo người Bulgaria về M.U, Sir Alex đã thay đổi chiến thuật một cách chóng vánh, khiến Tevez bị đẩy lên ghế dự bị. Với Ronaldo và Rooney ở 2 bên, HLV người Scotland đã sử dụng chân sút số 9 ở vị trí mũi nhọn. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với bản hợp đồng 30 triệu bảng từ Tottenham, có thể nói, Tevez đã thua từ khi bóng chưa lăn. Nỗi đau ấy không thể nhanh chóng xóa nhòa.

Như thường lệ, trận đấu sẽ rất nóng. Không chỉ vì nó liên quan trực tiếp tới cuộc đua về chức vô địch, mà còn vì… Tevez. Trước đó, hàng loạt các phát ngôn từ Fergie đã khiến mối quan hệ giữa 2 phía ngày càng xấu đi. Khi Ferguson tuyên bố “không hề tiếc nuối” khi bán Tevez, đó là điều có thể giải thích. Nhưng khi ông nói rằng, tiền đạo người Nam Mỹ xứng đáng phải nhận sự thù địch ở Old Trafford, mọi chuyện lại khác. Tevez chắc chắn sẽ đá hết sức để chứng tỏ khả năng của mình. Lúc này, “El Apache” đang giống như một người hùng cô độc ở Man City. Nhưng xét cho cùng, sự cô đơn ấy cũng nguy hiểm chẳng khác nào một quả bom nổ chậm khi được châm ngòi. Man Utd của Ferguson chính là cái kíp nổ ấy.

Cờ đến tay Berbatov

Kể từ khi Tevez ra đi, vai trò của Berbatov đã gia tăng đáng kể. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là anh đã thực sự xứng đáng với niềm tin của Sir Alex. Chỉ tới mùa này, mọi thứ mới thay đổi. Sau 22 trận ra sân, Berbatov đã ghi được 19 bàn. Lần đầu tiên, người hâm mộ Quỷ đỏ đã thấy một Berbatov khác hẳn, với tuyên bố muốn trở thành Vua phá lưới tại Premier League. Với hiệu suất ghi bàn đáng nể vào thời điểm hiện tại, ước mơ đó có vẻ không quá xa vời.

Nhưng rắc rối ở chỗ, trong mắt Ferguson, Berbatov dường như vẫn là một ẩn số cần được kiểm chứng nhiều hơn, thay vì một trụ cột đáng tin tưởng. Tới lúc này, ai cũng thấy việc so sánh chân sút người Bulgaria với King Eric là một điều quá xa vời. Sự thật, anh cũng chưa thể có được những đóng góp lớn như chính Tevez khi còn ở Man Utd. Một mùa bóng bùng nổ không có nghĩa là ám ảnh đã qua. Mùa này, người ta hẳn còn chưa quên việc Ferguson bất ngờ gạt Berbatov ra khỏi danh sách thi đấu ở trận gặp Wigan hồi tháng 11. Sau đó, HLV kỳ cựu này còn không sử dụng tiền đạo 30 tuổi trong trận đấu quan trọng gặp Arsenal. Gần đây nhất, trong trận thua Wolves, một lần nữa cựu cầu thủ của Tottenham lại bị thay ra trong hiệp 2. Trong thời điểm Rooney gặp khó khăn về phong độ, Berbatov có lẽ nên chứng tỏ nhiều hơn. Rất đáng ghi nhận khi anh đá tốt và đều đặn ghi bàn. Có điều, sự ổn định vẫn là một dấu hỏi lớn của cầu thủ có lối đá khá nghệ sỹ này. Với Ferguson nói riêng và M.U nói chung, điều đó mới quan trọng, chứ không phải là những sự bùng nổ nhất thời.

Dù thế nào đi nữa, cờ cũng đã đến tay Berbatov. Nếu như xem trận derby là bước ngoặt của mùa giải, thì màn trình diễn của anh trước Man City là hết sức quan trọng. Nó không chỉ mang tới sức mạnh và hy vọng lớn cho Quỷ đỏ. Nó còn là lời khẳng định, Fergie không sai!

Carlos Tevez:

Mùa đầu tiên ở M.U (07/08), 34 trận, 14 bàn, 7 pha kiến tạo.
Mùa thứ 2 ở M.U (08/09), 29 trận, 5 bàn, 3 pha kiến tạo.

Dimitar Berbatov:

Mùa đầu tiên ở M.U (08/09), 31 trận, 9 bàn, 10 pha kiến tạo.
Mùa thứ 2 ở M.U (09/10), 33 trận, 7 bàn, 4 pha kiến tạo.

Mùa 2010/2011

Berbatov (M.U): 22 trận, 19 bàn, 2 pha kiến tạo.
Tevez (Man City): 23 trận, 18 bàn, 5 pha kiến tạo.
 


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X