Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov đang bị quên lãng

Thứ Bảy 20/02/2010 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Wayne Rooney nổi bật với cú đúp nhấn chìm AC Milan ngay tại San Siro, có lẽ chẳng một fan Quỷ đỏ nào nhớ rằng họ đang sở hữu một chân sút trị giá 30,75 triệu bảng trên băng ghế dự bị. Nhưng Berbatov bị quên lãng không phải vì Rooney tỏa sáng rực rỡ mà vì chính anh đã đánh mất chính mình.

Hè năm ngoái, Michael Owen gia nhập MU với tâm lý sẵn sàng giành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị, miễn là thỉnh thoảng được ra sân. Nhưng Berbatov thì khác. Sir Alex đã bỏ một số tiền kỷ lục để mua anh về từ Tottenham Hotspur, và dĩ nhiên, người ta kỳ vọng tiền đạo người Bulgaria sẽ trở thành cầu thủ của những trận đấu lớn.

Nhưng đáng buồn thay, sự thực lại rất phũ phàng: anh đã không được đặt niềm tin trong những thời điểm như thế. Suốt 18 tháng hiện diện ở Old Trafford, Berbatov chỉ được xuất phát 8 trong số 20 trận đấu được đánh giá là quan trọng đối với M.U. Rõ ràng, xét theo giá trị của anh thì đó là một sự hoang phí thực sự. Về một phương diện nào đó, anh chẳng khác gì Robinho, trong những ngày cuối cùng ở Man City.

 


Ferguson đã mất niềm tin vào Berbatov, bởi chính anh đã không thể (hay không chịu) thay đổi chính mình nhằm trở nên hữu dụng trong những trận cầu lớn. Lối chơi quá chậm chạp của anh chỉ thích hợp khi đá với những đội bóng nhỏ. Đó là khi anh có thể “ngắm nghía” và thực hiện những đường chuyền đột biến, xuyên thủng những hàng thủ đông người. Sự rề rà ấy giống như cái cách Riquelme làm ông chủ trên sân đấu, nhưng lại không thích hợp với những trận cầu đòi hỏi tốc độ cao.

Ở mùa giải này, Ferguson đã có một chủ trương rất rõ ràng trong những trận đấu lớn: đó là kiểm soát hàng tiền vệ trước khi tung ra những cú đấm quyết định. Và việc ông bố trí hàng tiền vệ gồm 5 chiến binh, thi đấu lăn xả khiến vị trí trung phong được trao cho 1 người. Tất nhiên, đó sẽ là Rooney, cầu thủ có thừa sự nhiệt tình, tốc độ ăn đứt Berbatov, và thích hợp hơn nhiều trong những tình huống phản công.


Rooney đang ngày càng mài giũa những kỹ năng dứt điểm và đã ghi tới 25 bàn thắng từ đầu mùa, còn Berbatov đang ngày càng lu mờ và không có cơ hội tìm lại phong độ đỉnh cao. Mùa giải năm ngoái, anh chỉ thi đấu 7 trong số 13 trận quan trọng của M.U (bao gồm các trận đối đầu trong nhóm tứ đại gia và vòng knock-out Champions League).

Mùa giải này, khi Ronaldo đã chuyển sang Real Madrid, đáng lẽ Berbatov phải tận dụng cơ hội ấy để ghi điểm với Sir Alex thì anh chỉ đúng 1 lần được xuất phát trong số 7 trận cầu lớn. Đáng buồn là trận ấy, M.U thua 0-2 ở Anfield. Trong lần gần nhất góp mặt ở một trận đấu lớn, M.U đánh bại Arsenal 3-1, Berbatov vào sân ở phút… 89, một sự thay người thủ tục. Tất nhiên, có một số trận lớn Berbatov không thể tham gia vì đau mắt cá. Song dù có khỏe mạnh, ít người tin rằng anh sẽ được trọng dụng.


Everton không phải một đối thủ quá mạnh, nhưng nếu như tại sân Goodison Park này, đội bóng ấy từng quật ngã Chelsea thì làm sao M.U có thể yên tâm? Và nếu như coi như đây là một trận cầu quan trọng, làm sao Sir Alex có thể đặt niềm tin vào Berbatov. Chính anh sẽ phải cất tiếng nói, nếu như không muốn sự nghiệp của mình tiếp tục bị chìm vào quên lãng.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X