Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ‘Vua phá lưới’ của MU xác nhận từ giã bóng đá

Thứ Năm 19/09/2019 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo của Manchester United và ĐT Bulgaria, Dimitar Berbatov xác nhận việc từ giã bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 38.

Tiền đạo người Bulgaria đã ra sân lần cuối tại Super League của Ấn Độ hơn 1 năm trước và chính thức thông báo treo giày từ hôm nay.

Berbatov tuyên bố giải nghệ


Dimitar Berbatov có cả thảy hơn 650 trận trong sự nghiệp kéo dài 2 thập kỷ. Cựu tiền đạo này từng bôn ba qua các CLB trải dài khắp hai châu lục. Anh đưa ra thông báo trên sau hơn 1 năm kể từ trận đấu cuối cùng cho Kerala Blasters của giải Super League Ấn Độ.

Cựu sao Dimitar Berbatov của MU xác nhận từ giã bóng đá hình ảnh
Dimitar Berbatov mới nói lời chia tay bóng đá

Berbatov từng cùng MU giành 2 chức vô địch Premier League giai đoạn năm 2008 đến 2012 với 150 lần ra sân. Trước đó, tiền đạo lừng danh này đã ra mắt tại CLB CSKA Sofia ở quê nhà vào năm 1998. Anh được biết đến nhiều hơn từ khi chơi cho Bayer Leverkusen tại Bundesliga.

Berbatov lọt vào tầm ngắm Tottenham trước khi gia nhập năm 2006. Sau đó, anh dành đỉnh cao sự nghiệp tại Premier League.

Những dòng cảm xúc


“Tôi biết một số người cũng đoán được về việc tôi treo giày”, Berbatov viết trong một đoạn trạng thái được đăng trên trang cá nhân Instagram. “Trận đấu cuối cùng của tôi đã diễn ra hơn 1 năm trước vì vậy tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để dừng lại. Đã quá thời hạn hơi lâu!”

Messi phản dói chuyẹn Berbatov tói Barca
Đỉnh cao của tiền đạo người Bulgaria gắn với Premier League

“Tôi sẽ nhớ về các trận đấu, các bàn thắng, áp lực, tiếng gầm của người hâm mộ khi tôi tạo nên những sự bùng nổ. Tôi đã may mắn có cơ hội chơi cùng một số cầu thủ giỏi nhất từ trước đến nay và đối đầu với một số người giỏi nhất từ trước đến nay.”

“Cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi phát triển và trở thành cầu thủ như tôi luôn mơ ước. Cảm ơn tất cả các đội bóng cũ, đồng đội, HLV và các nhân viên đã làm việc với tôi. Trân trọng! Tôi biết đôi lúc tôi gặp khó khăn nhưng tôi luôn cống hiến tất cả mọi thứ cho các đội mà tôi từng chơi.”

“Mọi người sẽ nhớ tất cả những điều này. Tôi yêu bóng đá rất nhiều và tôi chắc chắn mọi người cũng sẽ nhớ tôi. Cảm ơn tất cả!”

Sau thời gian ở Tottenham và MU, Berbatov cũng có 1 năm rưỡi khoác áo Fulham trước khi trải nghiệm tại Monaco và PAOK. Năm 2011, anh từng giành Chiếc giày vàng Premier League. Ngoài ra, Berbatov cũng từng 7 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bulgaria.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X