Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov chói sáng rực rỡ trong chiến thắng nghẹt thở của MU

Chủ Nhật 19/09/2010 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước 2-0 nhưng lại để Gerrard gỡ hòa 2-2 cho Liverpool sau những sai lầm ở hàng thủ, song trong một đêm thăng hoa của Berbatov, MU vẫn vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Với hat-trick ở trận này, Berba đã có tới 7 bàn trong 6 trận đầu mùa của MU. Đây cũng xứng đáng là trận đấu hay nhất của anh trong màu áo MU từ khi gia nhập ngôi nhà Quỷ đỏ.

2 trận đấu gần đây, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đều phải chịu chia điểm với đối thủ trong những hoàn cảnh mà đáng lẽ ra chiến thắng nên thuộc về họ (hòa 3-3 đáng thất vọng với Everton ở vòng 4 Premier League, hòa 0-0 với Rangers tại lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League). Tuy nhiên, nhìn đội hình mà ngài “máy sấy tóc” đưa ra sân hồi đầu tuần, người ta có thể thấy sự tính toán của HLV người Scotland cho trận đấu với Liverpool đêm nay kĩ càng tới mức nào. Hàng loạt trụ cột được nghĩ dưỡng sức để chuẩn bị cho Super Sunday. Thế nên, rất nhiều người hy vọng kịch bản mất điểm oan uổng sẽ không đeo bám Quỷ đỏ trên sân Old Trafford.

MU xứng đáng có 3 điểm

Trong đội hình xuất phát của MU, Rio Ferdinand vẫn không có mặt, bởi anh vừa đột ngột bị ốm ngay trước thềm trận đấu. Đá thay đội trưởng Manchester United là Jonny Evans - vị trí mà Liverpool có thể khai thác vì kinh nghiệm non kém của trung vệ Bắc Ireland, anh cũng là người mắc lỗi chính trong trận hòa Everton 3-3. Bên phía đội khách, Joe Cole trở lại sau 3 trận treo giò để thay thế Milan Jovanovic trong đội hình ra sân.

Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ chủ yếu chuyền bóng ở khu vực giữa sân để làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp một chỉ là hai cú sút xa không trúng đích của Glen  Johnson và Fernando Torres. Ngược lại, MU có tới 11 cú sút cầu môn, trong số đó có không ít pha dứt điểm làm đứng tim CĐV đội khách.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 16, Nani nhận đường chọc khe của Rooney, xâm nhập vòng cấm từ cánh phải và đi bóng lắt léo qua hai hậu vệ đối phương, trước khi trả ngược bóng cho Rooney dứt điểm. Sau những pha lộn xộn, bóng được Scholes đưa đến tầm dứt điểm của Nani, nhưng tiền vệ người BĐN lại đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc. Nani thường bị chỉ trích bởi khả năng dứt điểm cuối cùng và đây là pha bóng cho thấy anh chưa thể khỏa lấp vị trí Ronaldo để lại.

Sau những nỗ lực hãm thành, rốt cuộc MU cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 42, Berbatov thoát khỏi sự truy cản của Torres để đánh đầu đưa bóng đi hiểm vào góc chết, buộc Reina phải vào lưới nhặt bóng. Đây là lần đầu tiên trong 4 trận gần đây giữa hai đội, người ghi bàn mở tỷ số không phải Torres. Đây cũng là bàn thứ 5 của Dimitar Berbatov trong 6 trận ra sân cùng Manchester United. Ngay sau pha mở tỷ số, MU lẽ ra đã được hưởng quả đá 11m khi Jamie Carragher để bóng chạm tay từ quả chuyền về của Maxi, nhưng trọng tài Webb lại không nghĩ vậy.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn là đội tỏ ra nguy hiểm hơn trong các pha dứt điểm, phút 56, Nani vung chân sút trái phá chéo góc bên cánh phải, đưa bóng dội trúng cột dọc. Nhưng cũng chỉ đúng 3 phút sau, Berbatov đã làm NHM quên đi sự tiếc nuối bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 vô cùng đẳng cấp. Nhận quả tạt ngang của đồng đội, tiền đạo Bulgaria tâng bóng một nhịp rồi ngả người vô-lê kiểu xe đạp chổng ngược. Bóng dội mép trong xà ngang, bật đất và nằm gọn trong lưới Reina.

Liverpool suýt nữa có được trận hòa bất ngờ

Công làm thủ phá - đó là hình ảnh quen thuộc của MU trong những trận vừa qua, và một lần nữa họ đã để thua 2 bàn chóng vánh trong 6 phút vì sai sót ở hàng thủ. Đầu tiên là quả 11m mà Evans (phạm lỗi với Torres) biếu cho Gerrard, sau đó là lỗi cản người của O'shea khiến MU phải nhận quả đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm. Ở quả penalty phút 64, Gerrard dễ dàng đánh lừa Van der Sar và ở quả đá sau đó, anh khôn khéo sút bóng qua khe hở hàng rào giữa O'shea và Fletcher để san bằng tỷ số 2-2.

Những tưởng MU sẽ lại mất điểm đáng tiếc thì đúng vào thời khắc quan trọng nhất, Berbatov lại lên tiếng. Anh hoàn tất cú hat-trick và mang về 3 điểm cho MU, cũng với một pha bật cao đánh đầu mãn nhãn. Trước sự đeo bám của lão tướng Carragher, tiền đạo Bulgaria trong một ngày sung sức, vẫn bật cao dũng mãnh đánh đầu tung lưới Reina. Những phút còn lại, dù cho trọng tài đã "tặng" đội khách hơn 4 phút bù giờ, nhưng những sự điều chỉnh hợp lý của Sir Alex đã đảm bảo cho MU giữ được trọn vẹn 3 điểm nghẹt thở.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans, Evra, Nani (Darron Gibson 88'), Fletcher, Scholes, Giggs (Federico Macheda 82'), Berbatov (Anderson 89'), Rooney .

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky (Daniel Agger 82'), Meireles (Milan Jovanovic 79'), Poulsen, Maxi (David Ngog 62'), Gerrard, Cole, Torres

Bàn thắng: Berbatov 42', 59', 84 - Gerrard (Penalty) 64', 70'

Một số hình ảnh đẹp trong trận đấu:

Cú vô-lê mãn nhãn của Berbatov

 
Gerrard rút ngắn tỷ số từ quả 11m

Quả đá phạt tinh quái của Gerrard

Berbatov chói sáng chưa từng thấy cùng MU và mang về 3 điểm ý nghĩa
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X