Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov bước vào hàng ngũ những chân sút vĩ đại nhất Premier League

Chủ Nhật 28/11/2010 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể trận đấu với Blackburn chưa phải là trận hay nhất kể từ ngày khoác áo MU nhưng chắc chắn là trận Berbatov "duyên" nhất. Quả thực, trong giấc mơ, Berbatov cũng không dám nghĩ đến chuyện nổ súng đến 5 lần trong một trận đấu, điều anh chưa từng làm được trong sự nghiệp. Và kỳ tích đó đã giúp tiền đạo người Bungari góp mặt trong cuốn Guinness lưu giữ những kỷ lục mọi thời đại của giải Ngoại hạng.

Trong lịch sử Premier League (tính từ mùa giải 1991-1992 khi giải đấu cấp CLB cao nhất nước Anh được mang tên này), mới chỉ có đúng 3 cầu thủ ghi được 5 bàn trong một trận. Đó là Jermain Defoe (Tottenham trong chiến thắng 9-1 trước Wigan mùa trước), Andy Cole (một siêu tiền đạo nổi danh một thời của MU trong chiến thắng 9-0 trước Ipswich vào tháng 3 năm 1995), Alan Shearer (một chân sút vĩ đại của bóng đá Anh trong thắng lợi 8-0 trước Sheffield Wednesday vào tháng 11 năm 1999 khi đang khoác áo Newcastle). Berbatov chính là cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách "vô tiền khoáng hậu" này. Cũng hơi đáng tiếc nếu Berbatov quyết tâm hơn để kiếm thêm một bàn thắng nữa (bàn cuối cùng, Berba ghi vào phút thứ 70 và trong 20 phút còn lại, anh cùng các đồng đội dường như đã quá thoả mãn nên tinh thần thi đấu không còn ở mức cao nhất) thì anh đã lập nên kỷ lục mới. Trước đó, Berbatov đã trải qua hơn 538 phút tịt ngòi và được một phen giải khát thoả thích.

Berbatov bước vào hàng ngũ những kỷ lục gia của giải Ngoại hạng

Không những vậy, Berbatov còn góp mặt trong một bảng vàng danh giá khác. Thời khoác áo Tottenham, tiền đạo người Bungari đã phá tan nát mành lưới đối thủ Reading đến 4 lần trong chiến thắng 6-4 vào tháng 12 năm 2007. Với "cú ăn năm" vừa rồi, Berbatov là gương mặt thứ 6 hai lần ghi được từ 4 bàn thắng trở lên trong một trận đấu tại Premier League. Năm cái tên trước đó là Solskjaer, Cole, Frank Lampard, Michael Owen và Robbie Fowler. Nhìn từ những kỷ lục này, có thể thấy chất MU rất đậm đặc bởi cả Solskjaer, Cole và giờ là Berbatov đã làm nên kỳ tích ấn tượng khi khoác áo MU. Âu đó cũng là chuyện dễ hiểu vì trong gần 2 thập kỷ gần đây, "Quỷ đỏ" đã thống trị xứ sở sương mù.

Sau trận đấu, Berbatov không giấu nổi sự phấn khích của mình: "Tôi không bao giờ dám tin mình có thể ghi được đến 5 bàn trong một trận đấu và điều kỳ diệu đã xảy ra. Bàn đầu tiên là quan trọng nhất vì nó tiếp thêm cho tôi sự tự tin. Một tiền đạo thường bị người khác đánh giá qua những bàn thắng anh ta ghi được còn tôi hay lưu tâm nhiều hơn đến cách chơi của bản thân nhưng hôm nay, đúng là tôi đã gặp may. Ghi được 5 bàn trong một trận tại một giải đấu tầm cỡ như Premier League thực sự là một kỷ niệm khó quên. Nhờ thế, tôi đã được vinh dự đứng cạnh những tên tuổi vĩ đại như Andy Cole hay Alan Shearer". Ngoài ra, Berbatov cũng đang tạm thời dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay với 11 bàn thắng.

Dẫu vậy với nhiều CĐV khắt khe của đội bóng thành Manchester thì Berbatov vẫn chỉ là "ngôi sao lớn của những trận đấu nhỏ" và hy vọng, kỳ tích vừa rồi sẽ tạo động lực cho tay săn bàn đến từ xứ sở Hoa hồng vươn đến một đẳng cấp cao hơn. Song riêng với Sir Alex, ông không yêu cầu Berbatov phải được như Wayne Rooney (cầu thủ lớn của những trận đấu lớn) mà chỉ cần anh thường xuyên nổ súng, cho xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng là ông hoàn toàn có thể mỉm cười mãn nguyện.

Xem lại 5 bàn thắng mà Andy Cole ghi vào lưới Ipswich và 4 bàn của Solskjaer vào lưới Nottingham Forest vào tháng 2 năm 1999 (MU thắng chung cuộc 8-1).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X