Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Berba-top tiết lộ bí quyết toả sáng

Thứ Ba 21/09/2010 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại, cái tên Dimitar Berbatov liên tục được nhắc đến ở Old Trafford sau màn trình diễn "ngàn sao" trước Liverpool. Nếu bây giờ đặt ra câu hỏi với các CĐV MU: Ai đang là cầu thủ chơi tốt nhất đội bóng thì chắc chắn 10/10 người sẽ chọn tiền đạo khoác áo số 9 người Bungari.

Từ đầu mùa giải 2010-2011, Berbatov đã thể hiện phong độ xuất sắc đột biến gây bất ngờ cho cả HLV Alex Ferguson dù ông luôn tin tưởng anh hết mực. Đơn giản, sau ngày gia nhập MU vào năm 2008, Berbato chỉ "trận hay trận dở" chứ không bao giờ chơi ổn định trong một giai đoạn. Sir Alex cũng chỉ trông đợi Berbatov sẽ "đỡ đần" được các đồng đội chứ không nghĩ anh lại có thể toả sáng rực rỡ đến vậy. Tất cả bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp nước Anh khi Berbatov tâng bóng nghệ thuật qua đầu Hilario, ấn định tỷ số 3-1. Tiếp đó, chân sút đến từ xứ Hoa hồng ghi được bàn trong các trận gặp West Ham, Newcastle và Everton rồi vươn đến đỉnh cao trong trận đấu gặp Liverpool: một cú hattrick hoàn mỹ. Lần đầu tiên trong sự nghiệp tại MU, Berbatov có được thành tích này và phải sau 54 năm, mới lại có một "Quỷ đỏ" 3 lần sút tung lưới "đại kình địch" Liverpool trong một trận đấu. Như vậy, Berbatov đã có được 7 bàn (6 tại Premier League) trong hơn 1 tháng qua. Điều đáng nói hơn, đa phần các bàn của Berbatov đều cực đẹp, bộc lộ hết phẩm chất kỹ thuật siêu hạng của chân sút 29 tuổi này.

Berbatov: Một cầu thủ lớn, một nhân cách lớn

Phải sau trận đấu với Liverpool, Berbatov mới bật mí nguyên nhân tại sao anh lại chơi tốt đến vậy: "Tôi đã rất thất vọng về bản thân khi không làm hài lòng các CĐV. MU là một đội bóng lớn nên mọi người luôn rất khắt khe trong khi tôi lại là một vị khách được nhiều "ưu đãi" (gia nhập theo bản hợp đồng trên 30 triệu bảng. Vì thế, việc tôi bị chỉ trích do phong độ nghèo nàn là điều tất nhiên. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Tất cả là nhờ sự luyện tập sức khoẻ chăm chỉ hồi mùa hè vừa rồi. Vóc dáng của tôi khá chuẩn mực nhưng không vì thế mà tôi không cố gắng hoàn thiện hơn vấn đề thể lực. Ngày nào cũng vậy, tôi đều cố gắng chạy bộ 6 dặm. Cứ sau một trận đấu ởWorld Cup, tôi tiến hành chạy bộ rồi trở về nhà xem trận sau và khi trận kết thúc, tôi lại chạy bộ. Tôi đã tuân thủ lịch trình này rất đều đặn trong suốt những tháng nghỉ hè. Giờ đây, tôi có cảm giác những gì tôi mong muốn sớm hay muộn sẽ trở thành hiện thực".

Ngoài ra, theo Berbatov, sự cổ vũ hết mình của người hâm mộ cũng là động lực thôi thúc anh. "Tôi thật may mắn khi được thi đấu cho MU, một CLB tuyệt hảo gồm những đồng đội xuất sắc, HLV tài năng và lực lượng CĐV hết mực yêu mến đội bóng. Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi bởi luôn nhận được sự cổ vũ, động viên từ phía họ. Giờ đây, tôi cảm thấy mình đang thực sự hồi sinh".

Tiền đạo này cũng thừa nhận anh không bao giờ xem lại màn trình diễn của bản thân ở mỗi trận đấu bởi thời gian rảnh rỗi, Berbatov đều dành cho gia đình hoặc thưởng thức một bộ phim yêu thích. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến như một nhà hảo tâm đầy tình thương. Berbatov đã thành lập quỹ từ thiện mang tên mình tại quê nhà Bungari nhằm mục đích giúp đỡ trẻ mồ côi hay chịu thiệt thòi không bị sa ngã và sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mục đích của Berbatov và những nhà tài trợ cho quỹ không đơn thuẩn là cung cấp "nơi ăn chốn ở" cho đám trẻ mà còn giúp chúng phát triển tài năng sẵn có trong người, có thể trong môn bóng đá hoặc các lĩnh vực khác phù hợp. Trong giới cầu thủ, Berbatov là mẫu người kiệm lời tuy nhiên, anh sẽ nói "thao thao bất tuyệt" khi được hỏi về hoạt động của quỹ từ thiện. Đó cũng là công việc ưa thích thứ 2 của anh sau bóng đá. "Cầu thủ lớn" Berbatov đang thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội, điều rất đáng trân trọng mà không phải ngôi sao bóng đá nào cũng có được

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X