Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema nên chuyển đến Arsenal hay M.U?

Thứ Sáu 14/08/2015 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai ông lớn Arsenal và M.U được cho sẵn sàng bỏ ra một số tiền khủng để chiêu mộ tiền đạo Benzema. Vậy ngôi sao của Real nên chọn đội bóng nào để đầu quân nếu quyết định rời Bernabeu?

Đã có rất nhiều tin đồn Arsenal liên hệ với tiền đạo Karim Benzema kể từ khi mùa giải 2014-2015 kết thúc. Bởi ai cũng biết rằng "Pháo thủ" thành London luôn khát một chân sút đẳng cấp thế giới, người có thể nhả đạn đều đặn và tận dụng tốt những cơ hội mà các đồng đội tạo ra. Đặc biệt, sau trận thua West Ham 0-2 trong trận mở màn Premier League 2015-2016, việc The Gunners càng quyết tâm mua Benzema cũng là điều dễ hiểu khi mà Giroud tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, nếu tiền đạo của Real muốn ra đi, chắc chắn Manchester United cũng sẽ không bỏ qua thương vụ này. HLV Van Gaal cũng đang gặp vấn đề nhức nhối trong khâu ghi bàn của đội bóng và ông cũng cần Benzema để tăng cường sức mạnh cho đội bóng, hiện thực hóa những tham vọng của Red Devils. Với 2 sự lựa chọn chất lượng trên, chắc chắn Benzema sẽ phải đau đầu với câu hỏi đội bóng nào phù hợp với mình hơn. Vậy tiền đạo người Pháp nên chuyển đến CLB nào?

Hãy cùng bắt đầu với Arsenal. Nếu chuyển đến chơi bóng ở sân Emirates, chắc chắn trung phong 27 tuổi sẽ dễ dàng hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội mới vì trong biên chế đội bóng thành London hiện tại có tới 5 cầu thủ mang quốc tịch Pháp, cộng với HLV trưởng Arsene Wenger cũng đến từ xứ sở hình lục lăng này. Bên cạnh đó, “Giáo sư” đã luôn theo dõi bước đường phát triển của tiền đạo sinh năm 1987 từ những ngày đầu anh còn là một cầu thủ trẻ thi đấu ở Ligue 1 trong màu áo Lyon. Vậy nên, nhà cầm quân 65 tuổi đã biết hết được những điểm mạnh, yếu của Benzema và điều đó sẽ giúp tiền đạo này trở nên lợi hại hơn nữa trong tương lai nếu được thi đấu dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Wenger.

Benzema nen chuyen den Arsenal hay MU hinh anh
Arsenal nên mua Benzema về để thay thế Olivier Giroud trên hàng tiền đạo
Một điểm lợi nữa nếu Benzema đến Arsenal là anh sẽ được tái hợp với người đồng đội cũ Mesut Ozil. Trong quãng thời gian thi đấu ở sân Bernabeu, bộ đôi này thi đấu khá ăn ý và phối hợp như có thần giao cách cảm. Ở mùa giải cuối cùng thi đấu cho Kền kền trắng, Ozil kiến tạo được tới 13 lần và tạo ra tới 78 đường chuyền quan trọng. Với việc được HLV Wenger trả lại vị trí số 10 sở trường, “nhạc trưởng” người Đức hứa hẹn sẽ cấp đạn cho hàng tiền đạo nhiều hơn và với một cầu thủ có khả năng tận dụng cơ hội tốt như Benzema, chắc chắn anh sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng khi được thi đấu phía trên một nhà kiến thiết tài ba như Ozil. Thêm nữa, ở Arsenal không chỉ có một mình tiền vệ người Đức là biết chuyền bóng thành bàn. Santi Cazorla hay Alexis Sanchez đều đã chứng tỏ mình là những cầu thủ sáng tạo, giỏi kiến tạo bậc nhất tại Premier League hiện nay, hình thành ra tuyến tiền vệ trong mơ đối với mọi đội bóng. Với những ngôi sao như vậy, Benzema có đầy đủ điều kiện để tiếp tục phát triển sự nghiệp ở đội chủ sân Emirates.

Điểm trừ lớn nhất khi chuyển tới thi đấu dưới trướng của HLV Wenger là tiền đạo người Pháp sẽ không dễ được đảm bảo vị trí ra sân thường xuyên Điều này nghe có vẻ hơi vô lý vì nếu muốn có tiền đạo 27 tuổi, chắc chắn đội bóng nước Anh sẽ phải bỏ ra 1 số tiền không nhỏ, khoảng hơn 40 triệu bảng. Thế nhưng hiện tại, hàng tiền đạo Arsenal không quá thiếu thốn nhân sự nên Benzema hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ bị xoay tua. Có thể Giroud, Welbeck hay Walcott không sánh nổi Benzema về khả năng ghi bàn song rõ ràng, họ ít nhiều có giá trị sử dụng ở vài trận đấu nhất định trong vài thời điểm cụ thể. Đừng quên mùa trước, Giroud cũng đã đạt thành tích 19 bàn trên mọi đấu trường.

Nhiệm vụ của Wenger: Thay Giroud bằng Benzema
(Bongda24h.com) - Trận Arsenal vs West Ham tại vòng 1 Premier League, đội chủ nhà đã gây thất vọng khi thất thủ 0-2. Rất nhiều vấn đề đã xuất hiện, trong đó...
Tuy nhiên, nếu Benzema tới M.U thì chỗ đứng của anh có vẻ được đảm bảo hơn. HLV Louis van Gaal đang cực kì thèm khát một khẩu pháo hạng nặng để hỗ trợ hoặc đủ sức thay thế cho Rooney trên hàng công M.U. Hiện tại trong tay chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn đúng Chicharito và James Wilson là tiền đạo thực thụ như R10 song rõ ràng, họ thua kém quá xa về mọi phương diện so với người thủ quân chứ không giống như tình trạng nơi Arsenal. Tiền đạo người Mexico đã thực sự đánh mất mình và đến giờ thậm chí còn phải đối mặt với tương lai bất định tại sân Old Trafford còn Wilson lại quá trẻ (sinh năm 1995), chưa thành danh nên làm sao đã đủ tin cậy để trao cơ hội ở mùa này. Thực tế, Benzema mà gia nhập Man United, anh sẽ chẳng phải đối mặt với sự cạnh tranh nào quá lớn cả bởi đội trưởng Wayne Rooney vốn dĩ rất đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí và chỉ cần một động tác đơn giản, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể bố trí “gã Shrek” chơi lùi xuống như một hộ công để hỗ trợ cho Benzema thi đấu dưới vai trò tiền đạo cắm.

Benzema nen chuyen den Arsenal hay MU hinh anh 2
Benzema sẽ là lời giải cho bài toán tiền đạo của M.U hiện tại
Nhưng HLV Van Gaal có một điểm trừ là ông khá tàn nhẫn với những cầu thủ thi đấu không tốt và thường không dành cho họ quá nhiều cơ hội. Đơn cử như trường hợp của Robin van Persie hay Radamel Falcao mùa trước. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger thì rất kiên nhẫn và luôn tin tưởng vào những gì mình lựa chọn, do đó thi đấu dưới trướng của chiến lược gia người Pháp dễ chịu hơn nhiều so với một người cứng đầu như Van Gaal.

 

Ngoài ra, “Nhà hát của những giấc mơ” đang trải qua khá nhiều biến động trong những năm gần đây và Quỷ đỏ đang bước vào giai đoạn chuyển giao. Còn HLV Wenger đã xây dựng một bộ khung ổn định, thi đấu với nhau trong nhiều năm nên lối đá của The Gunners vô cùng gắn kết và ăn ý. Đội hình đó của “Giáo sư” tỏ ra đủ sức chinh phục danh hiệu hơn United và chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ nữa là họ hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đại gia khác ở giải Ngoại hạng. Vậy nên, nếu muốn có danh hiệu ngay khi vừa cập bến xứ sở sương mù, Benzema nên cân nhắc chọn Arsenal thay vì Man United. Dù sao quyết định cũng sẽ nằm ở chân sút người Pháp và NHM sẽ có câu trả lời trong vòng 2 tuần tới. Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta có thể khẳng định chắc chắn, đó là Benzema đầu quân cho đội nào thì khả năng cao CLB đó sẽ ít nhất là nằm trong top 2 trên bảng xếp hạng Premier League vào tháng 5 năm sau.

Những bàn thắng đẹp nhất của Benzema trong mùa giải 2014/15:

 

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X