Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benteke tỏa sáng: Chỉ làm Jurgen Klopp thêm đau đầu!

Thứ Ba 27/10/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong độ ấn tượng của tiền đạo Christian Benteke trong thời gian qua, đặc biệt là bàn thắng mở tỷ số ở trận hòa 1-1 trước Southampton, đang khiến cho HLV Jurgen Klopp càng đau đầu.

Khi mà hàng tiền đạo của Liverpool đang gặp vấn đề với việc Daniel Sturridge và Danny Ings đều gặp chấn thương, còn Divock Origi chưa đủ năng lực, thì cái tên Christian Benteke nổi lên như cầu thủ sáng giá nhất của hàng công Liverpool. Thực tế thì Christian Benteke được đưa về sân Anfield mùa hè vừa qua mới mức giá kỷ lục 32,5 triệu bảng Anh, khi đó thì HLV Brendan Rodgers vẫn còn đang tại vị. Mà thực tế thì quyết định mua Benteke cũng được đồn đoán là từ tập đoàn Fenway Sports Group (FSG), những ông chủ sở hữu của Liverpool, còn Brendan Rodgers không hề có tiếng nói trong thương vụ này. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi lối chơi của tiền đạo người Bỉ hoàn toàn khác xa với triết lý mà HLV Brendan Rodgers áp dụng cho Liverpool ở thời điểm đó.

Benteke toa sang Chi lam Jurgen Klopp them dau dau! hinh anh
Christian Benteke đang chứng minh giá trị của mình

Hiện tại thì dù HLV Jurgen Klopp đã thay thế nhà cầm quân người Bắc Ai Len, nhưng về cơ bản, lối chơi pressing của Liverpool không thay đổi nhiều, thậm chí ông còn yêu cầu các cầu thủ chạy nhiều hơn. Vì thế mà một cầu thủ cao to nhưng chậm chạp như Benteke rõ ràng là càng không phù hợp với lối chơi chung mà cựu HLV của Borussia Dortmund đang gây dựng cho Liverpool. Nhiều người cho rằng Benteke thực chất sẽ là một phiên bản khác của những tiền đạo như Lucas Barrios hay Robert Lewandowski mà HLV Jurgen Klopp từng trọng dụng tại Dortmund ngày trước. Tuy nhiên ngoài thể hình và khả năng không chiến ấn tượng, Benteke tương đối khác so với bộ đôi tiền đạo kể trên, đặc biệt là về khả năng đóng góp vào lối chơi của toàn đội.

Thống kê của UEFA cho thấy tiền đạo Lewandowski trung bình đã chạy 11 km mỗi trận ở Champions League 2012/13 trong màu áo Borussia Dortmund. Tất nhiên là Jurgen Klopp cũng đòi hỏi Barrios, tiền bối của Lewandowski, sự tích cực như thế bởi nếu không thứ bóng đá gegenpressing của ông sẽ bị phá hỏng. Thế nhưng nhìn vào quãng thời gian di chuyển trung bình của Benteke, chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cầu thủ người Bỉ chỉ chạy 9,2 km trung bình mỗi trận đấu cho Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers. Con số này thấp hơn rất nhiều so với quãng đường chạy trung bình của các cầu thủ Liverpool dưới khi mà Jurgen Klopp nắm quyền (10,5 km).

Christian Benteke – Anh hùng sẽ giải cứu “vua hòa” Liverpool?
(Bongda24h.vn) – Sau 3 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside, HLV Jurgen Klopp chỉ có được thành tích toàn hòa. Tuy nhiên, với một Benteke sung sức...

 

Trong một so sánh khác, Divock Origi, tiền đạo thứ tư, của Liverpool đã chạy trung bình 11 km ở trận đấu với Tottenham tại White Hart Lane. Vì vậy mà dù Origi được đánh giá không cao nhưng vẫn chiếm được suất đá chính dưới thời HLV Jurgen Klopp. Nếu như ở trận đấu với Rubin Kazan, Benteke chỉ vào sân từ ghế dự bị vì thể lực chưa hoàn toàn bình phục, thì ở cuộc đón tiếp Southampton đầy quan trọng trong khuôn khổ Premier League thì Benteke cũng tiếp tục không được tin dùng. Điều đó cho thấy việc đóng góp vào lối chơi của toàn đội quan trọng đến nhường nào. Divock Origi đã chơi rất tệ trong những trận đấu vừa qua và thường bị chấm điểm thấp nhất, nhưng vì Sturridge và Ings không thể thi đấu mà cựu cầu thủ của Lille vẫn cứ tiếp tục đá chính. Điều đó đồng nghĩa với việc bản hợp đồng trị giá 32,5 triệu bảng phải ngồi trên băng ghế dự bị. Vì lối chơi gegenpressing có nghĩa là các tiền đạo cũng phải tích cực tranh chấp và kèm người ngay từ bên phần sân đối phương, nên một cầu thủ khá lười như Benteke đã bị gạt bỏ.

Nhưng điều trớ trêu nằm ở chỗ, đẳng cấp của cựu tiền đạo Aston Villa là hoàn toàn khác biệt so với Origi, bằng chứng là bàn thắng mà anh đã ghi được vào lưới Southampton. Đó là một tình huống chọn vị trí, tỳ đè, bật nhảy và dứt điểm bằng đầu hoàn hảo của tiền đạo Benteke, điều mà các tiền đạo còn lại của Liverpool khó lòng làm được. Benteke chắc chắn sẽ là một giải pháp tuyệt vời khi đội nhà gặp bế tắc nhờ khả năng không chiến cực tốt của mình. Kể từ khi khoác áo Liverpool, tiền đạo 25 tuổi cũng không ít lần lập nên những siêu phẩm như vậy, kể từ cú vô lê thần sầu vào lưới Helsinki ở trận giao hữu cho đến bàn thắng theo kiểu “xe đạp chổng ngược” tung lưới thủ thành David De Gea, bàn thua duy nhất mà M.U phải nhận tại Old Trafford mùa này. Điều đó cho thấy Benteke có thể lưới di chuyển, nhưng khi cần anh sẵn sàng tỏa sáng. Ở trận đấu với Rubin Kazan, khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Benteke cũng đã có một cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đập trúng cột dọc. Nếu Benteke may mắn hơn thì người ta lại phải nhắc đến tên anh thêm một lần nữa.

Tien dao Christian Benteke toa sang Chi lam Jurgen Klopp them dau dau hinh anh 2
Cả Benteke và Sturridge đều là những tiền đạo lười di chuyển

Cũng vì vậy mà khi Christian Benteke càng tỏa sáng, HLV Jurgen Klopp càng thêm đau đầu. Đó cũng là nhận định của huyền thoại Jamie Carragher, bình luận viên của kênh Sky Sports. Ông lo ngại rằng liệu Jurgen Klopp có thể bắt Benteke phải di chuyển nhiều hơn. Tiền vệ Lucas Leiva từng tiết lộ rằng HLV Klopp yêu cầu các cầu thủ luôn phải chạy nhiều 10 m, nhưng việc đòi hỏi Benteke phải chạy hơn bình thường cả 1 km hoặc thậm chí là hơn, cũng sẽ là một thách thức đối với Jurgen Klopp. Mùa giải trước HLV Brendan Rodgers thực sự đã bất lực trong việc ép Balotelli phải di chuyển nhiều, vì thế mà tiền đạo người Ý chỉ chạy trung bình 8,7 km mỗi trận đấu, khiến cho lối chơi của đội bị ảnh hưởng nặng nề.

Tất nhiên mọi vấn đề có thể được giải tỏa khi mà Jurgen Klopp chào đón sự trở lại của Daniel Sturridge. Nhưng tiền đạo người Anh lại rất mẫn cảm với chấn thương, chưa kể anh cũng chẳng phải một cầu thủ nhiệt tình gì khi cũng chỉ chạy khoảng 9,7 km mỗi trận. Có lẽ Jurgen Klopp giờ mới thấu hiểu được những ảnh hưởng tồi tệ từ sự vắng mặt của Danny Ings.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X