Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benteke sẽ khiến Chelsea phải nuối tiếc?

Thứ Tư 21/08/2013 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có một mùa hè mua sắm tương đối “bình thường” so với những đội bóng trước đây được Mourinho dẫn dắt. Họ mới chỉ đưa về 3 cầu thủ có tên tuổi là Andre Schuerrle, Marco Van Ginkel và Mark Schwarzer, nhưng đó đều chưa thể gọi là những sao lớn, và ở vị trí của họ Chelsea cũng không đến nỗi thiếu người.

Benteke aston villa
 

Tiền đạo là vị trí mà Chelsea muốn bổ sung nhất, nhưng cho đến lúc này, những Lewandowski, Cavani, Falcao hay Rooney đều không (hoặc chưa) đến Stamford Bridge. Ngoài ra còn có thể kể đến Christian Benteke. Cầu thủ người Bỉ đã nộp đơn xin chuyển nhượng, và Chelsea được cho là sẽ có anh với giá 25 triệu bảng. Thế rồi Benteke đổi ý, và ở lại tiếp tục gắn bó với Aston Villa.

Mùa trước, Benteke đã ghi tới 19 bàn sau 34 trận ra sân ở Premier League, đóng góp cực lớn giúp đội bóng của HLV Paul Lambert trụ hạng thành công. Villa chỉ phải bỏ ra 7 triệu bảng để đưa Benteke về từ Genk, và đó thực sự là một món hời. Giữ chân được Benteke là một thành công rất lớn của Aston Villa. Anh có đủ mọi phẩm chất để có thể thành công ở Premier League: Mạnh mẽ, thể lực sung mãn, không chiến cực tốt và chuyền bóng cũng không tồi. Hơn nữa, Benteke mới 22 tuổi, có thể tiếp tục trau dồi thêm kĩ năng ở Aston Villa, rồi mới nghĩ đến một đội bóng lớn hơn.

Trong vòng đấu mở màn, Benteke tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình với một cú đúp giúp Villa đánh bại Arsenal đầy bất ngờ 3-1 ngay tại Emirates và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dù 2 bàn thắng của Benteke đều đến từ chấm phạt đền (bàn đầu tiên là pha đánh đầu bồi sau khi sút hỏng) nhưng điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo chính là bàn thắng.

Tiền đạo chủ lực của Chelsea là Torres không có hiệu suất ghi bàn tốt kể từ khi đến London. Anh thường trải qua những chuỗi trận tịt ngòi kéo dài liên miên. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới gặp Hull City trên sân nhà, Torres chỉ gây ấn tượng ở khả năng…hỗ trợ, khi thường xuyên lùi xuống thu hút các hậu vệ đối phương và làm tường cho đồng đội.

Torres vẫn đóng góp cho lối chơi chung của Chelsea, nhưng về lâu về dài, “The Blues” cần một tiền đạo biết ghi bàn. Nếu Benteke hạ gục Petr Cech trong trận đối đầu giữa hai đội vào đêm nay ở Stamford Bridge, còn Torres tiếp tục im tiếng, liệu Chelsea có nuối tiếc vì đã không thể đưa về chân sút người Bỉ?

(Theo Thẻ Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X