Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benteke được trọng tài Anh bảo vệ sau pha ăn vạ kiếm pen

Thứ Ba 08/03/2016 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Howard Webb khẳng định quyết định thổi quả phạt đền đầy tranh cãi của đồng nghiệp Andre Marriner trong trận Crystal Palace 1-2 Liverpool là hoàn toàn chính xác.

Liverpool đã phá dớp 6 trận toàn hòa và thua trước “kỵ giơ” Crystal Palace một cách quả cảm – lội ngược dòng 2-1 trong thế 10 người ngay trên đất khách. Tuy nhiên, chiến thắng giải tỏa này của The Kop cũng phần nào thiếu trọn vẹn và xứng đáng bởi bàn thắng định đoạt trận đấu trong những giây cuối cùng của Christian Benteke. Trước đó, chính tiền đạo người Bỉ đã tự thân đem về quả penalty cho đội nhà nhưng theo dõi lại pha quay chậm, có vẻ như anh đã chủ động ngã vờ ăn vạ khá thô thiển.

Benteke duoc trong tai Anh bao ve sau pha an va kiem pen hinh anh
Benteke ăn mừng sau pha ghi bàn đầy tranh cãi ấn định tỷ số
trận Crystal Palace 1-2 Liverpool

Hiển nhiên, Benteke phải hứng chịu sự chỉ trích của NHM trung lập và đặc biệt từ phía “nạn nhân” Crystal Palace bởi hành vi thiếu fair-play của mình. Ấy vậy mà trái lại, đa số giới chuyên môn lại cho rằng hoàn toàn không có gì phải bàn cãi với quyết định của trọng tài Andre Marriner, dù không phủ nhận rằng Benteke có thể đã đóng kịch. Như Howard Webb, cựu trọng tài số một nước Anh, phát biểu:

"Nếu bạn chuồi chân hay tắc bóng đối thủ một cách không cẩn thận thì đó chắc chắn là một tình huống phạm lỗi, điều mà Damien Delaney đã mắc phải. Chẳng ai biết liệu cú truy cản đó có thực sự đủ lực khiến Benteke ngã xuống hay không, nhưng đó thực sự là một món quà từ Delaney. Trong tài chính Andre Marriner có thể không quan sát rõ mọi chuyện từ vị trí của mình, nhưng trợ lý đứng biên Scott Ledger đã nhìn thấy hết và đủ dũng cảm để đưa ra quyết định. Tôi khẳng định rằng tổ trọng tài đã hoàn toàn chính xác.”

Dẫu có thế nào thì việc phá dớp trước Crystal Palace cũng là cú hích tinh thần rất lớn cho Liverpool, giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng trở lại top 4 Premier League với phong độ hồi sinh ấn tượng. Giữa tuần này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ bước vào tập 1 của cuộc đại chiến với Man Utd – trận derby nước Anh ngoài trời Âu trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League. Chiếc cúp bạc ở đấu trường này cũng là một con đường giúp 2 ông lớn xứ sương mù góp mặt ở Champions League mùa giải sang năm.

Highlight trận Crystal Palace 1-2 Liverpool:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X