Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benteke chuẩn bị rời Villa Park, các đại gia đứng ngồi không yên

Thứ Sáu 24/05/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Christian Benteke đóng vai trò cực lớn trong việc giúp Aston Villa trụ hạng tại Premier League mùa vừa rồi. Với tiềm năng lớn cùng trình độ chuyên môn rất cao, tiền đạo này được nhiềuđại gia của châu Âu săn đón. Mới đây, khi anh đăng đàn tuyên bố muốn rời Villa Park, các đội bóng lớn ở châu Âu chắc hẳn đứng ngồi không yên.


Ở Anh, Benteke rất kín tiếng. Anh không đề cập gì nhiều tới tương lai của mình mặc dù được vô số đội bóng để mắt tới. Người ta chỉ có được thông tin rằng tiền đạo người Bỉ muốn rời Aston Villa khi anh có dịp tiếp xúc với báo chí ở quê nhà trong chuyến du đấu cùng ĐTQG Bỉ. Và đây là một thông tin quý như vàng với Arsenal, Tottenham, Chelsea hay Dortmund vì họ đã "ngắm nghía" chân sút xuất sắc nhất đang khoác áo các đội bóng tầm trung Premier League từ rất lâu rồi.

Christian Benteke
Christian Benteke trong màu áo Aston Villa


Tương lai của Christian Benteke chắc chắn sẽ còn gây ra nhiều tin đồn và giấy mực của báo chí trong tương lai sau khi anh tiết lộ muốn đi tìm những thử thách lớn hơn cho sự nghiệp. Cựu tiền đạo của Genk xứng đáng hơn ai hết để có được điều này khi anh đã có một mùa bóng hết sức thành công tại đảo quốc sương mù: 23 bàn thắng tại tất cả các mặt trận là rất nhiều nếu như biết rằng Robin Van Persie cũng chỉ có được 30 bàn, trong khi Man Utd còn được chơi ở Champions League, hay tiến sâu hơn Villa tại các mặt trận cúp quốc nội.

Chỉ với 8 triệu euro, Aston Villa đã có được chân sút này hồi năm ngoái. Bây giờ, chắc chắn giá trị của anh đã tăng lên gấp đôi, hay gấp ba. Benteke có thể có được một chỗ đứng vững chắc trong các đội bóng lớn nhất châu Âu, khi mà anh đã thể hiện được những phẩm chất rất đáng quý của bản thân khi mới 22 tuổi. Ít có tiền đạo nào dứt điểm tốt và áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình lên đồng đội khi mới ở tuổi 22 như Benteke. Thậm chí có những người so sánh tiền đạo người Bỉ với Rooney hay Lewandowski khi ở cùng độ tuổi.

"Nếu Aston Villa nói tôi buộc phải ở lại, chẳng việc gì tôi phải đồng ý. Tôi không có lí do gì để tự chặn lại đường phát triển sự nghiệp của mình và làm cho đời cầu thủ của mình trở nên đáng nhớ hơn. Tôi cũng đã nhận được một vài lời mời, và cùng với gia đình, tôi sẽ quyết định xem tương lai của mình nằm ở đâu." - Benteke phát biểu với một tờ báo quê nhà.

Tiền đạo này cũng vừa phát biểu với kênh truyền hình RTBF ngay trước thềm trận đấu giao hữu với ĐTQG Mỹ: "Tôi đang trong thời gian phục vụ ĐTQG và vì thế tôi có rất ít thời gian để cân nhắc về lời đề nghị của các đội bóng khác. Khi nào có điều gì chắc chắn, đại diện của tôi sẽ cho tôi biết. tuy nhiên, khi thời điểm đến, tôi hi vọng rằng mình sẽ được lựa chọn những gì tốt nhất cho mình."

Arsenal không có trung phong đích thực nào ngoài Giroud. Walcott hay Podolski cũng chỉ là những người chạy cánh biết dứt điểm. Chelsea cần một người chia lửa với Demba Ba cùng Torres, những bản hợp đồng chưa tạo được sự thành công như giới chủ mong đợi. Tottenham chuẩn bị bán Adebayor và cần tìm phương án thay thế. Dortmund cũng muốn có Benteke về trám chỗ Lewandowski. Khi tất cả cùng quyết tâm, giá của tiền đạo này sẽ được đẩy lên rất cao và thương vụ này còn nhiều điều thú vị phía trước khi Benteke cũng đã muốn rời khỏi Villa. Được biết, giá trị hiện tại của tiền đạo này rơi vào khoảng 12 đến 15 triệu bảng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X