Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Benoit Badiashile ở đâu so với các hậu vệ của Chelsea

Thứ Ba 03/01/2023 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea được cho là đạt được thỏa thuận mua Benoit Badiashile của Monaco với giá 33 triệu bảng, cùng so sánh những thống kê của cầu thủ này so với các hậu vệ của Chelsea.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Chelsea đã đạt được thỏa thuận mua trung vệ Benoit Badiashile từ Monaco với mức phí 32.8 triệu bảng ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2023. Cầu thủ 21 tuổi ký hợp đồng có thời hạn lên tới 6 năm rưỡi với đội bóng thành London.

Badiashile sẽ di chuyển tới London để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất thương vụ. Sở hữu chiều cao 1 mét 94, vóc dáng to khỏe và mang trong mình dòng máu gốc của Châu Phi nên thể lực của cầu thủ trẻ này là điều không phải cầu thủ nào cũng có được.

Bên cạnh việc đá chính ở vị trí trung vệ, Badiashile cũng có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái và chơi rất tốt ở vị trí này nhờ vào lợi thế thuận chân trái của mình. Trung vệ gốc Congo đã chơi hai trận cho Pháp, tại UEFA Nations League tháng 9/2022 gặp Áo và Đan Mạch. Anh là trung vệ duy nhất của Pháp đá chính hai trận này, nhưng không được triệu tập dự World Cup 2022.

Benoit Badiashile ở đâu so với các hậu vệ của Chelsea 1

Thành tích của Benoit Badiashile so với các hậu vệ của Chelsea ở mùa giải 2021/22

Cùng so sánh những thống kê của cầu thủ này ở mùa giải vừa qua so với các hậu vệ của Chelsea như Thiago Silva, Kalidou Koulibaly, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana, Marc Cucurella và Cesar Azpilicueta.

Badiashile có trung bình 7,3 lần giành lại bóng trong 90 phút - nhiều hơn cả 7 cầu thủ hiện tại ở Stamford Bridge. Và anh cũng tạo ra nhiều pha cản phá mỗi trận (3,6) hơn tất cả các ngôi sao của Chelsea. Tỷ lệ tranh chấp thành công của Badiashile (63,8%) chỉ thua duy nhất Thiago Silva (66,8%) ở Chelsea. 

Anh cũng có trung bình 2,6 pha không chiến thành công mỗi trận - với Fofana là cầu thủ duy nhất của Chelsea làm được nhiều hơn (2,7). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Badiashile là 87,5% - cao hơn Koulibaly, Cucurella và Azpilicueta nhưng kém hơn các hậu vệ khác của Chelsea. Tỷ lệ đánh chặn của cầu thủ này mùa trước tại Monaco là 1,5 lần/90 phút, tốt hơn Silva nhưng thấp hơn đáng kể so với 2,4 của Fofana.

Cầu thủ 21 tuổi cũng ít bị rê bóng qua người nhất trong số 7 người được đề cập, ngoại trừ Silva. Và Badiashile cũng có khả năng ghi bàn khá tốt, anh có 3 bàn ở mùa trước, chỉ Kalidou Koulibaly có nhiều bàn hơn (4).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X