Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Thương binh’ Man City tiết lộ mấu chốt dạy học trò của Guardiola

Thứ Ba 25/12/2018 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benjamin Mendy tiết lộ về Pep Guardiola. Dưới sự dạy bảo của ông thầy người Tây Ban Nha, hậu vệ chấn thương liên miên này cho biết đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Yêu cầu của Guardiola


Benjamin Mendy khẳng định yêu cầu lớn nhất của Pep Guardiola tại Manchester City là các cầu thủ phải luôn dám nhận bóng và dấn thân về phía trước kể cả hậu vệ như anh.

Mendy gia nhập Man City từ Monaco mùa hè năm ngoái với mức giá lên tới 52 triệu bảng. Chỉ tiếc rằng sau một vài trận, hậu vệ trái người Pháp đã dính chấn thương đầu gối và nghỉ hết mùa 2017/18.

Benjamin Mendy tiết lộ về Pep Guardiola hình ảnh

Benjamin Mendy tiết lộ về Pep Guardiola


Trở lại mùa này, Mendy thể hiện phong độ rất cao. Anh mang tới những nét mới cho Man City, đặc biệt là khả năng xuyên phá nơi hành lang trái. Chỉ tiếc rằng đúng lúc trên đà hồi sinh, một cú sốc khác lại đến với Mendy giữa tháng 11 vừa qua.

Cũng là vấn đề với đầu gối và cầu thủ 24 tuổi tiếp tục phải lên bàn phẫu thuật. Chưa rõ ngày Mendy trở lại nhưng chắc chắn nó sẽ không trước tháng 3 năm 2019. Hiện nhà vô địch World Cup cùng ĐT Pháp đang trong quá trình phục hồi và mới chia sẻ một số câu chuyện về Pep Guardiola tại Man City

Với Guardiola, ông luôn đặt yêu cầu cao cho các học trò. “Tập trung”, tờ Manchester Evening News trích lời Mendy. “Guardiola luôn nói: Tập trung, tập trung, tập trung và dám nhận bóng. Tập trung luôn là điều cần thiết với mỗi một cầu thủ. Và khi phía trước là một hậu vệ, bạn cần vượt qua họ.”

Sao Man City tự nhận mình là hậu vệ trái hay nhất thế giới
Benjamin Mendy nói về bản thân mình, cầu thủ người Pháp khẳng định anh là một trong những hậu vệ trái tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.


Tham vọng lớn của Mendy


Với sự dẫn dắt của Guardiola, dù chỉ có 16 lần ra sân cho Man City tại Premier League, Mendy đã được đánh giá là hậu vệ hay bậc nhất giải đấu. Nhưng anh chưa muốn dừng lại ở đó.

“Kể từ thời gian ở Marseille, tôi đã tiến bộ rất nhiều”, tuyển thủ Pháp nói thêm. “Quá trình ở Monaco dưới thời Leonardo Jardim cũng giúp tôi. Một hậu vệ hoàn hảo là phòng thủ, tấn công, kỹ thuật, thể lực đều tốt.”

“Khi thi đấu, họ có sự lên xuống nhịp nhàng, cân bằng, điều rất quan trọng đối với một hậu vệ cánh ngày nay. Tôi tin rằng mình không ở quá xa mức độ đó.”

Xem thêm một số bài viết về Man City trên Bongda24h.vn:

Sao Man City nhắn Liverpool: Cứ chờ đấy, chúng tôi sẽ trở lại
Fabian Delph nói về Man City, cầu thủ người Anh khẳng định đội chủ sân Etihad sẽ trở lại mạnh mẽ sau chuỗi trận không tốt gần đây.
Không phải Man City, Klopp ái ngại ai nhất trên đường đua vô địch?
HLV người Đức vô cùng ấn tượng với phong độ của Tottenham và cảnh báo các cầu thủ Liverpool không được phép chủ quan, đặc biệt sau màn vùi dập Everton với tỷ...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X