Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benjamin Mendy: Sự trở lại mạnh mẽ của một “bom tấn”

Thứ Năm 23/08/2018 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benjamin Mendy tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn đầu mùa giải 2018/19, ngôi sao người Pháp đang thực sự chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng.

Benjamin Mendy đang đạt phong độ cực cao


Man City khởi đầu Ngoại hạng Anh 2018/19 cực kỳ ấn tượng, đội chủ sân Etihad dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 trên sân khách và hủy diệt Huddersfield 6-1 tại Etihad. Với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số ấn tượng (+7), thầy trò Pep Guardiola đang dẫn đầu trên BXH, họ vẫn cho thấy mình là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Benjamin Mendy tỏa sáng rực rỡ Sự trở lại của một bom tấn hình ảnh

Man City toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên


Phong độ cực kỳ ấn tượng của hậu vệ Benjamin Mendy là một trong những điểm sáng của Man City ở giai đoạn đầu mùa giải. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng ở Hè năm ngoái đang tỏa sáng rực rỡ với liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng.

Trong chiến thắng 6-1 trước Huddersfield, Mendy lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cầu thủ người Pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, ở khía cạnh tấn công anh có 3 lần dứt điểm và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Cựu sao Monaco là người thực hiện đường chuyền giúp Sergio Aguero hoàn thành cú hat-trick.

Ngoài ra, Mendy thực hiện tới 12 lần qua người thành công. Ngôi sao sinh năm 1994 cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City, anh chạm bóng đến 112 lần (chỉ sau John Stones, 116), thực hiện 74 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%.

Trước đó trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal cựu sao Monaco cũng chơi bùng nổ, anh là người thực hiện cả 2 đường kiến tạo giúp Raheem Sterling và Bernardo Silva ghi bàn. Ngoài ra cầu thủ 24 tuổi còn 3 lần chặn cú sút từ phía đối phương.
 
Man City dang dat phong do cuc cao

Man City đang đạt phong độ cực cao


Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Mendy là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City (196 lần), ngôi sao người Pháp thực hiện thành công 16 lần qua người, gấp hơn 5 lần so với David Silva (3), người xếp sau.

Những thống kê của hậu vệ 24 tuổi vượt trội so với Fabian Delph, người thường xuyên đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái của Man City ở mùa giải trước khi Mendy dính chấn thương. 

Mendy có trung bình 8 lần qua người thành công/90 phút ở Ngoại hạng Anh mùa này, vượt trội so với con số 0.67 lần/90 phút của Delph. Số lần chạm bóng/90 phút và tỷ lệ chuyền bóng thành công của hậu vệ 24 tuổi đều vượt trội so với cầu thủ người Anh.
 

Nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật được Pep vận hành

 

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Mendy là một trong 6 vị trí không thể đụng đến trong đội hình của Man City. Ngôi sao sinh năm 1994 đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật được HLV Pep Guardiola vận hành. 
 
Mendy to ra rat toan dien

Mendy tỏ ra rất toàn diện


Với một nguồn năng lượng vô tận, Mendy có thể lên công về thủ trong 90 phút mà không biết mệt mỏi. Ngôi sao người Pháp có thể thực hiện cú tắc bóng bên phần sân nhà, sau đó dùng tốc độ dẫn bóng lên phần sân đối phương và thực hiện quả tạt chỉ trong vòng 20 giây.

Với một cầu thủ giàu năng lượng như Mendy, Man City có thể chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công một cách nhanh chóng. Cựu sao Monaco toàn diện hơn Fabian Delph rất nhiều. 

Mùa giải trước, Delph chơi khá tốt ở nhiệm vụ phòng ngự, nhưng gần như không có sự hỗ trợ cho mặt trận tấn công. Mùa giải 2017/18 Leroy Sane gần như một mình đảm nhiệm vai trò tấn công nơi hành lang cánh trái của Man City.

Mùa này, Mendy đang là nhân tố quan trọng trong những đường lên bóng bên cánh trái của Man City. Ở trận đấu với Arsenal, anh là nguồn cung cấp bóng chủ yếu cho Raheem Sterling. Đến trận đấu với Huddersfield, cầu thủ 24 tuổi là trung tâm trong những đường lên bóng bên cánh trái.
 
Ban do nhiet cua Mendy trong tran thang Huddersfield

Bản đồ nhiệt của Mendy trong trận thắng Huddersfield


Mendy đã tạo ra 7 cơ hội sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Vượt mặt những tiền vệ sáng tạo hàng đầu giải đấu, cầu thủ 24 tuổi đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này.

Những màn trình diễn ấn tượng của Mendy giúp anh nhận được sự động viên rất lớn từ HLV Pep Guardiola: “Cậu ấy đã tiếp thêm cho Man City nguồn năng lượng cực lớn, cậu ấy đã chứng tỏ khả năng của mình. Tôi tin Mendy còn chơi tốt hơn trong thời gian tới”.

Không giống các đồng đội khác, Mendy từ chối nghỉ ngơi sau khi vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp. Cầu thủ 24 tuổi nhanh chóng tập trung trở lại cùng Man City, anh muốn tận dụng khoảng thời gian trước mùa giải để hòa nhập nhanh nhất với lối chơi mà Pep xây dựng. Mendy đã thực sự nghiêm túc với bản thân mình và phần thưởng mà anh thu về là rất ngọt ngào.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X