Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Benitez sẽ mạo hiểm sử dụng Terry trong trận derby London

Thứ Bảy 19/01/2013 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV Rafa Benitez cho rằng ông sẽ buộc phải mạo hiểm sử dụng John Terry cho cuộc đọ sức với Arsenal tới đây nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng thủ, đồng thời cũng là để cải thiện phong độ tệ hại của The Blues trên sân nhà từ đầu năm đến giờ.

Người đội trưởng mẫn cán của Chelsea đã mắc phải một chấn thương đầu gối và rời xa sân cỏ suốt hơn 8 tuần qua. Cách đây ít lâu, anh đã được vào sân thi đấu 10 phút trong màn vùi dập Stoke của Chelsea tuy nhiên có vẻ như do chưa đạt được trạng thái tốt nhất về mặt thể lực nên Terry đã không thể góp mặt trong trận đấu với Southampton tại Stamford Bridge mới đây.

John Terry
John Terry (trái) đã có thể tập luyện đủ bài tập như các đồng đội
Đó là một trận đấu thật sự đáng quên đối với Chelsea. Họ đã dẫn trước đối thủ tới 2-0 ngay trong hiệp 1 nhưng lại không thể giữ được thế trận trong hiệp 2 và để The Saints gỡ lại 2 bàn đồng thời ngẩng cao đầu rời Stamford Bridge với 1 điểm trong tay. Và HLV đương nhiệm của The Blues- Rafa Benitez cho rằng chính sự thiếu vắng của một người lãnh đạo như John Terry đã khiến đội bóng của ông thi đấu tệ hại như vậy.

Ông nói: "Việc sở hữu những cầu thủ có cá tính trên sân cỏ là rất quan trọng đối với một đội bóng. Terry là một cá tính mạnh mà Chelsea đang sở hữu và tinh thần của cậu ấy có thể sẽ giúp cho các đồng đội chơi tốt lên".

Vì thế, dù chưa rõ Terry đã bình phục 100% hay chưa nhưng HLV Rafa Benitez vẫn úp mở về việc phải sử dụng John Terry cho cuộc đọ sức rất quan trọng với Arsenal sắp diễn ra. Vị chiến lược gia người TBN cho hay: "Hi vọng rằng Terry sẽ ổn và Chelsea sẽ có được một tinh thần thi đấu tốt hơn. Chúng tôi sẽ xem xem Terry cảm thấy thế nào trong ngày hôm nay trước khi lựa chọn nhân sự cho trận tới. Cậu ấy ít nhất cũng đã tập được đủ mọi bài tập với các đồng đội trong thời tiết không tốt, tuyết dày".

Tuy nhiên, HLV Rafa Benitez cho rằng ông sẽ không trực tiếp hỏi ý kiến John Terry về việc có muốn thi đấu hay không mà sẽ tự mình quyết định việc này dựa vào tình hình của trung vệ người Anh: "Nếu tôi hỏi John Terry hay bất kì cầu thủ nào khác, họ chắc chắn sẽ nói rằng họ muốn chơi bóng. Vì thế tốt hơn là tôi không nên hỏi và tự mình quyết định".

  • M.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X