Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez nở nụ cười, Wenger câm lặng

Chủ Nhật 31/12/2006 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã giành 3 điểm rất thuyết phục trước đối thủ khó chịu, Tottenham. Còn Arsenal không thể ghi nổi bàn thắng trước một Sheffield chấp cả ... thủ môn trong 30 phút cuối trận.

Tottenham - Liverpool: Chiến thắng xứng đáng cho Quỷ đỏ

Luis Garcia ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool

Đội chủ nhà ra sân mà không có Ledley King và tiền đạo người Bungari, Berbatov. Thế vào đó là Davenport và Mido. Bên phía Liverpool, cầu thủ chuyên ngồii dự bị, Aurelio được tung vào sân ngay từ đầu. Do đây là 2 đối thủ khá ngang bằng nên trận đấu không thực sự hấp dẫn. Hai đội chơi khá thận trọng và chắc chắn. Không có bất kỳ một tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trong hiệp 1. Chủ yếu bóng quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Cả đội chỉ thực hiện được 4 cú sút về phía khung thành của nhau.

Trong thế trận nhàm chán như vây, bất ngờ vào phút cuối cùng của hiệp 1, Liverpool có bàn thắng mở tỷ số. Sau một loạt những sai sót của các cầu thủ phòng ngự Tottenham từ Zokora, Ghaly rồi đến cả Davenport, bóng đến chân Garcia ở vị trí rất thuận lợi trong vòng cấm địa Tottenham. Và không có lý do gì mà cầu thủ người TBN lại từ chối "món quà" của đội chủ nhà.

Kết quả cụ thể vòng 21
Charlton 2-1 Aston Villa
D.Bent 57'; Hughes 90' - Barry 40'

Blacburn 2-1 Middlesbrough
Nonda 9'; McCarthy 75' - Yakubu 61'

Bolton 3-2 Porsmouth
Faye 30'; Campo 40'; Anelka 63' - Taylor 2'; Cole 89'

Chelsea 2-2 Fulham
Rosenior og 35'; Drogba 62' - Volz 16'; Bocanegra 84'

MU 3-2 Reading
Solskjaer 33'; Ronaldo 58'; 77' - Sonko 38'; Lita 90'

Watford 1-1 Wigan (hoan tu hiep 2)

Tottenham 0-1 Liverpool
Garcia 45'

West Ham 0-1 Manchester City
Beasley 83'

Everton 3-0 Newcastle
Anichebe 9', 57'; Neville 62'

Sheffield 1-0 Arsenal
Nade 40'

Bước sang hiệp 2, bàn thắng của đội khách đã làm trận đấu trở nên khởi sắc hơn. Đội chủ nhà buộc phải dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Điều này đã tạo điều kiện cho đội khách sử dụng lối chơi phản công cực kỳ nguy hiểm. Phút 47, Aurelio thử tài thủ thành Robinson bằng cú sút rất căng nhưng lại đi đúng vị trí mà thủ môn này đã chọn.

Không áp đảo được đối thủ, Martin Jol buộc phải củng cố hàng công bằng việc lần lượt đưa Berbatov và Murphy vào sân. Nhưng Liverpool vẫn là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 58, Luis Garcia có pha đánh đầu khá nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau, lại chính cầu thủ này có pha xử lý gọn gàng và tung cú sút khó từ bên trái, ngay sát vòng cấm địa Tottenham nhưng Robinson đã kịp bay người bắt gọn trái bóng.

Phút 73, đến lượt tiền đạo mới vào thay người, Peter Crouch có cơ hội với pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng Robinson vẫn là người xuất sắc hơn. Tottenham lập tức đáp trả bằng pha bóng nguy hiểm của Ghaly nhưng cú kết thúc ở cự ly gần của cầu thủ này trong vòng cấm lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 80, đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới Reina nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. 5 phút sau, Malbranque thực hiện cú vô lê ở ngay trước vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong trận đấu này. Đội khách duy trì được khoảng cách mong manh cho đến cuối trận. Liverpool đã giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng trước đối thủ khó chơi như Tottenham.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Robinson - Chimbonda, Dawson, Davenport, Lee Young Po - Ghaly, Huddlestone, Zokora (Murphy), Malbranque - Defoe, Mido (Berbatov)
Liverpool: Reina - Agger, Carragher, Riise, Finnan - Aurelio (Gonzalez), Alonso, Gerrard, Garcia - Kuyt (Crouch), Bellamy (Pennant)
Bàn thắng: Garcia-p45

Sheffield United - Arsenal: Pháo thủ tịt ngòi

Wenger quyết định cất con bài chiến lược, Fabregas trên ghế dự bị và thay vào đó là chân sút trẻ, Aliadiere. Có lẽ vị Giáo sư người Pháp tin tưởng với lực lượng trên sân, Arsenal đủ sức đánh bại đội bóng yếu Sheffield.

Niềm vui mừng của các cầu thủ và BHL Sheffield

Phải nói trong cả hiệp 1, đội bóng đến từ London đã chơi khá tốt. Họ tạo được sức ép khá tốt lên khung thành Sheffield và tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Rosicky, Baptista, Van Persie, Aliadiere đều không thể kết thúc thành công. Đội chủ nhà chơi rất kiên cường và đã có bàn thắng mở tỷ số. Trong 1 pha phản công nhanh ở phút 40, Nade tận dụng sai lầm của trung vệ Toure và thủ môn Lehmann để dễ dàng ghi bàn tung lưới Arsenal.

Sang hiệp 2, sức ép của các Pháo thủ lên đội chủ nhà ngày càng lớn. Lúc này, các cầu thủ Sheffield hầu như tập trung toàn bộ đội hình ở phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Những tưởng, Arsenal sẽ gặp thuận lợi rất lớn khi vào phút 57, thủ môn duy nhất của Sheffield phải rời sân do chấn thương. Không còn sự lựa chọn nào khác, hậu vệ Jagielka trở thành thủ môn "bất đắc dĩ".

Gần như lúc này trận đấu chỉ diễn ra ở nửa sân của Sheffield. Wenger tung ngay Fabregas vào sân để tăng cường hàng công. Nhưng Arsenal không làm cách nào có thể ghi được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Các Pháo thủ gặp bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành Sheffield. Còn "kẻ thế vai" Jagielka đã hoàn thành cực kỳ xuất sắc vai trò của mình, vượt xa sự mong đợi. Anh đã có vài pha cứu thua như một thủ môn thực thụ, khiến các CĐV trên sân phải trầm trồ khen ngợi.

Sheffield đã có được chiến thắng rất xứng đáng bằng tinh thần thi đấu quả cảm. Thất bại này cũng cho thấy dàn cầu thủ trẻ của Wenger vẫn chưa đạt được sự ổn định. Họ có thể chơi đầy phấn khích để đè bẹp Blackburn tới 6-2 nhưng rồi sau đó phải rất chật vật mới vượt qua được đội cuối bảng Watford ở vòng đấu trước và giờ lại để thua trước một tân binh khác cũng đang ở nhóm cuối như Sheffield.

Đội hình thi đấu:
Sheffield United:
Kenny (Tonge) - Kozluk, Morgan, Jagielka, Armstrong - Gillespie, Montgomery, Leigertwood (Davis), A.Quinn - Nade (Hulse), Kazim-Richards
Arsenal: Lehmann - Hoyte (Fabregas), Toure, Senderos, Clichy - Julio Baptista, Silva, Rosicky (Denilson), Flamini - Van Persie, Aliadiere
Bàn thắng: Nade-p40

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X