Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: "Nếu bán Torres, tôi sẽ bỏ việc"!

Thứ Ba 17/11/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rafael Benitez vừa mới tuyên bố sẽ không bao giờ bán Fernando Torres, kể cả khi có một đối tác trả mức giá 100 triệu bảng. Ông cũng thể hiện thái độ kiên quyết bằng cách dọa ra đi nếu ngôi sao người Tây Ban Nha bị bán.

Khoản nợ chất chồng của các ông củ Tom Hicks - George Gillett khiến nhiều người dự đoán Liverpool sẽ phải bán bớt một số ngôi sao, trong đó có “El Nino” để trả nợ. Tuy nhiên, HLV 49 tuổi đã cương quyết: "Điều đó không thể xảy ra. Nếu nó xảy ra, tôi sẽ lập tức ra đi”. Phát biểu ấy được truyền đi trong một buổi phỏng vấn với phóng viên của tờ The Times.

Cũng trong bài phỏng vấn này, các phóng viên đã đề cập đến chính sách chuyển nhượng của Benitez ở Anfield trong những năm qua. Nhiều ý kiến cho rằng HLV người Tây Ban Nha đã phạm quá nhiều sai lầm, song ông vẫn cương quyết bảo vệ triết lý bóng đá của mình, dù thừa nhận có phạm một vài sai sót. "Torres, Mascherano, Reina, Alonso đều là những hợp đồng thành công. Robbie Keane là một cầu thủ giỏi nhưng chúng tôi phải bán do anh ấy không chơi với khả năng mà chúng tôi biết anh ấy có thể chơi. Ryan Babel là bản hợp đồng cho tương lai, chúng tôi vẫn đợi anh ấy tỏa sáng. Anh ấy phải kiên nhẫn hơn”, Benitez tự bảo vệ mình.

 

Benitez cũng dành thời gian để giải thích về quyết định chiêu mộ Alberto Aquilani, cầu thủ có giá 18 triệu bảng nhưng chưa thể hiện được gì nhiều. Ông cho rằng tiền vệ người Italia sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa: "Aquilani xứng đáng với mức giá từ 20 đến 30 triệu bảng. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe của anh ấy và bác sĩ nói rằng anh ấy sẽ ra sân trong vòng 1 đến 2 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi mất quá nhiều thời gian để đợi. Mặc dù vậy, chúng tôi ký với anh ấy hợp đồng 5 năm chứ không phải 5 tuần”.

"Có một sự khác biệt rất lớn giữa 5 năm trước và lúc này. Danh tiếng của CLB đã được truyền đi khắp thế giới như thời đỉnh cao của những năm 1980 (thập niên mà The Kop giành được tới 2 danh hiệu C1/Champions League và 7 chức vô địch Anh quốc). Đó là một thành tựu kỳ diệu. Mọi người đã nói về Liverpool theo cách tốt đẹp và chúng tôi sẽ làm tình hình còn tốt hơn nữa”, Benitez, người chuyển đến Merseyside năm 2004 từ Valencia tự hào nói.

Dư luận ở Anh và Tây Ban Nha gần đây rộ lên thông tin Benitez sẽ trở lại Iberia dẫn dắt Real Madrid thay thế HLV thất sủng Manuel Pellegrini. Đây là lần thứ 3 Real muốn đưa “người cũ” của mình về lại Bernabeu chỉ trong năm 2009 này. Lần đầu tiên Casa Blanca ngóng trông Benitez là hồi đầu năm nhưng chiến lược gia 49 tuổi đã phớt lờ và gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Liverpool vào tháng 2. Tuy nhiên, trong lần thứ 3 này, mọi thứ đã khác nhiều khi uy tín của Rafa đã không còn được như thời điểm 9-10 tháng trước.

Hiện tại, Liverpool chỉ thắng được 6 trận và thua đến 5 sau 12 vòng đầu tiên ở Premier League, trong khi đó cơ hội đi tiếp ở Champions League gần như không còn. Đã vậy, các trụ cột Torres - Gerrard vẫn đang chấn thương, trong khi tân binh Aquilani mới chơi trận đầu tiên ở giải ngoại hạng 8 ngày trước (vào sân từ ghế dự bị).

"Mọi người đang lo lắng nhưng chúng tôi sẽ cải thiện được tình hình. Khi chúng tôi có sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng, mọi thứ sẽ tốt dần lên. Chúng tôi đã chứng minh được điều đó trong quá khứ”, Benitez trấn an các CĐV của mình.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X