Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez muốn Chelsea "cơ bắp" hơn, Hazard hy sinh?

Thứ Tư 28/11/2012 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Benitez đã có kế hoạch gia cố tuyến giữa Chelsea để có thêm nhiều chất thép hơn, và trong bộ ba Hazard, Oscar, Mata, sẽ có một người phải hi sinh.

Trận đấu đầu tiên của Benitez tại Chelsea (hòa Man City 0-0), ông vẫn giữa gần như nguyên vẹn đội hình thi đấu như dưới thời Di Matteo. Điều chỉnh của Benitez chỉ nhắm vào đấu pháp và cách tiếp cận, giải quyết tình huống.

Bộ ba Oscar, Matar, Hazard
 

Tuy nhiên, ngay ở trận đấu đó đã có thể nhận thấy Benitez chuẩn bị thay đổi hàng tiền vệ, phá vỡ bộ khung Mata, Oscar, Hazard khi thay Hazard ra sân ở phút 70. Thay cho Hazard là cơ bắp và sức mạnh của Moses. Với sự thay đổi này, tuyến giữa của Chelsea vững hơn và trụ vững ở những phút cuối trận. Một ngày sau trận hòa Man City ấy, Benitez tuyên bố: “Sự vững chắc và sức mạnh của hàng tiền vệ sẽ được ưu tiên”.

Không hồ nghi gì nữa, sẽ có kẻ bị “thí tốt” phục vụ cho ý tưởng tổ chức lại Chelsea theo phong cách an toàn, chắc chắn mà Benitez đã áp dụng ở Liverpool. Một kẻ sẽ phải nhường chỗ cho Moses.

Trong thời điểm này, Mata đang là tiền vệ có hiệu suất thi đấu tốt nhất tại Chelsea với 4 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn. Đương nhiên tiền vệ đồng hương của Benitez sẽ có vị trí bất khả xâm phạm. Như vậy Oscar và Hazard, ai sẽ bị loại?

Trên giấy tờ, Hazard đang chiếm ưu thế với 5 đường kiến tạo và 3 bàn thắng. Tuy nhiên trên thực tế Oscar mới là người quan trọng hơn, với khả năng bao quát trung tuyến tốt hơn, vị trí mà không có ai ở Chelsea hiện tại làm tốt hơn Oscar. Chưa có bàn thắng nào, thậm chí chỉ có 1 đường chuyền thành bàn, nhưng Oscar có khả năng liên kết tốt hơn với hàng thủ.

Trong khi đó, Hazard lại đang sa sút thậm tệ. Pha kiến tạo gần đây nhất của ngôi sao người Bỉ đã cách đây 5 tuần (20/10, thắng Tottenham 4-2). Bàn thắng mới đây nhất của Hazard tại Premier League lại ở trận thua West Ham (1-2), và đó cũng là bàn thắng duy nhất của Hazard trong vòng gần 2 tháng qua. Tầm ảnh hưởng của Hazard càng ngày càng mờ nhạt. Và nếu phải chọn “kẻ hy sinh”, có lẽ Benitez sẽ chọn Hazard.

Trung Giang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X